Thị trường 'rung lắc', Mai Phương Thúy bình thản nói một câu khiến giới đầu tư giật mình

Thị trường chứng khoán vẫn chưa bước qua sóng gió với chuỗi 6 phiên lao dốc của VN-Index trong sự hoảng loạn của giới đầu tư, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã bất ngờ có những chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

“Bạn hỏi tôi tôi thấy rẻ chưa? Tôi thấy rẻ nhưng cũng không biết đâu là rẻ nhất. Tôi không liều lĩnh lao vào mua nhưng cũng không vác gì ra bán. Tôi chỉ biết điều tôi lo lắng nhất cũng xảy ra rồi. Bạn là F0 bạn cứ hay sợ thế lực nọ thế lực kia mà bạn không biết họ còn sợ các bạn hơn nhiều.

Thế lực mỗi bên nghĩ một kiểu, nhưng F0 thì nghĩ rất giống nhau. Bạn cứ nhìn dân Việt Nam đi cổ vũ đội tuyển bóng đá thì biết ai mới có sức mạnh. Quyền lực thực ra nằm trong tay các bạn.

Nhân một ngày được lên trang chủ các báo tôi thấy tôi cũng phù phiếm ghê, nói nhiều ghê. Mẹ à nay con có lên báo thêm ko đây???”

{keywords}
Dòng trạng thái mới nhất của Mai Phương Thúy.

Mai Phương Thúy vừa đăng status nói trên vào đầu giờ chiều 22/4, khi thị trường chứng khoán đang đứng trước áp lực giảm phiên thứ 7 liên tiếp.

Sau 6 phiên giảm điểm liên tiếp, VN-Index mất gần 155 điểm. Bước sang phiên 22/4, VN-Index nỗ lực tăng điểm nhờ lực cầu bắt đáy và kết thúc phiên buổi sáng với mức tăng của thị trường.

Tuy nhiên, bước sang phiên buổi chiều áp lực bán bất ngờ gia tăng khiến thị trường đánh mất toàn bộ nỗ lực tăng điểm trong phiên sáng, quay đầy chìm sâu trong sắc đỏ. 

Giữa lúc đó, hoa hậu được mệnh danh “Hoa hậu chứng khoán” Mai Phương Thúy bất ngờ đăng dòng trạng thái chia sẻ nói trên. Những chia sẻ đầy ẩn ý của Mai Phương Thúy cho thấy cô đã là một nhà đầu tư lọc lõi trên thị trường. Chính sự “lọc lõi” đó đã khiến cô có cái nhìn toàn diện về thị trường, từ đó đưa ra lời khuyên cho các F0.

Chia sẻ của Mai Phương Thúy cũng có thể hiểu cô vừa “động viên” các F0 không nên hoảng sợ mà bán tháo cổ phiếu, cũng là vừa ngầm “trách” những người này vì tâm lý không vững nên đã đồng loạt “xuống tàu”, gây nên tình trạng hỗn loạn của thị trường những phiên vừa qua.

Trong phần bình luận dưới bài viết, Mai Phương Thúy viết: “Vì nay tâm trạng tốt nên có nhu cầu được nổi tiếng”.

{keywords}
Status được Mai Phương Thúy đăng trong sáng 22/04.

Cũng trong ngày 22/4, trả lời câu hỏi của một người bạn trên trang cá nhân rằng nên mua đất hay mua vàng, hoa hậu Mai Phương Thúy trả lời: “Mua cổ phiếu”.

Câu hỏi và trả lời trên xuất phát từ dòng trạng thái đăng lúc sáng sớm, hoa hậu Việt Nam 2006 đăng status: "Năm nay kinh tế nào? Bao nhiêu đồng ra đồng vào?".

Điều đáng chú ý hơn, một người đã vào bình luận "Tăng mấy lần?". Mai Phương Thuý cũng thẳng thắn trả lời: "Làm đúng tiền sẽ tự tới".

Ngân Giang

“Bà hoàng cổ phiếu” Mai Phương Thuý từng thẳng thắn: “Công sức em suy nghĩ bạc cả đầu, không phải đi 'phím hàng' free"

“Bà hoàng cổ phiếu” Mai Phương Thuý từng thẳng thắn: “Công sức em suy nghĩ bạc cả đầu, không phải đi 'phím hàng' free"

Hoa hậu Mai Phương Thuý với những chia sẻ về thị trường chứng khoán được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.