Quán xá Hà Nội đóng cửa im lìm, nơi chỉ bán mang về, khách quen muốn ngồi một lát cũng không được

Theo ghi nhận của PV Infonet vào sáng sớm hôm nay (13/7), các hàng quán như cà phê, quán ăn ở Hà Nội đều chấp hành nghiêm túc yêu cầu của Thành phố, thậm chí hầu hết còn đóng cửa im lìm.

Hôm nay, 13/07, ngày đầu người dân Hà Nội thực hiện công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Nội.

Theo đó, một trong những nội dung của công điện là từ 0h ngày 13/7 dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu.

Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Theo ghi nhận của PV Infonet vào sáng sớm nay, đa số các hàng quán trên địa bàn Thành phố Hà Nội đều chấp hành nghiêm túc yêu cầu của thành phố, thậm chí hầu hết còn đóng cửa im lìm.

{keywords}
Quán ăn trên đường Trần Thủ Độ (quận Hoàng Mai) nghiêm chỉnh chấp hành quy định.

Một số quán cà phê mở cửa từ sáng sớm như cà phê Trung Nguyên trên phố Hai Bà Trưng, cà phê Acid8 trong ngõ phố Hà Hồi, cà phê Han trên phố Nguyễn Hữu Huân,… tuy nhiên nhân viên ở đây cho biết chỉ bán mang về dù cho khách quen có muốn ngồi lại một lát.

Chị Bảo Anh, một chủ quán cà phê tại Hà Nội cho biết trong thời điểm này cách tốt nhất là tự thưởng cho mình một ly cà phê và chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu của chính quyền Thành phố.

“Không còn cách nào khác hơn là sáng dậy tự thưởng cho mình một ly cà phê và tiếp tục chờ đợi dịch lắng xuống để lại được mở cửa”, Chị Bảo Anh cho hay.

{keywords}
Một cửa hàng cà phê trên phố Lý Thái Tổ ngày thường vốn tấp nập nhưng nay 'cửa đóng then cài'.

Anh Tài Nguyễn, một chủ cửa hàng cà phê trên phố Quang Trung cho biết, việc duy trì hoạt động bán mang về không đem lại nhiều doanh thu, nhưng dù sao cũng có việc, có thu nhập cho 2 nhân viên của quán. Anh Tài đã phải cắt giảm từ 8 nhân viên vào đầu năm 2021 xuống chỉ còn 2 nhân viên vào thời điểm này.

“Đúng ra là chúng tôi cũng đóng cửa rồi nhưng nghĩ đến 1 tủ hoa quả mới nhập nên vẫn phải bán để tiêu thụ hết số hàng này”, anh Tài Nguyễn nói.

Dưới đây là hình ảnh một số quán cà phê tại Hà Nội do PV ghi nhận trong ngày đầu chấp hành công điện của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội: 

{keywords}
Cửa hàng cà phê trên phố Nguyễn Hữu Huân cũng trong tình trạng đóng cửa.

 

{keywords}
Cà phê Lâm, một cửa hàng lâu đời tại Hà Nội vốn dành cho những khách hàng trung niên sau mỗi giờ tập thể dục buổi sáng nhưng sau quy định của TP Hà Nội về phòng chống dịch thì từ sáng nay cũng đóng cửa.

 

{keywords}
Han Coffee trên phố Nguyễn Hữu Huân thì chỉ bán cho khách mang về.
{keywords}
Dãy quán cà phê trên phố Lý Thái Tổ, nơi tụ họp ven bờ hồ Hoàn Kiếm vào mỗi sáng sớm của nhiều người Hà Nội cũng im ắng.
{keywords}
Quán cà phê trong phố Sách tại Hà Nội giữ nguyên hiện trạng nhưng không đón khách.
{keywords}
Quán cà phê trên phố Quang Trung.
{keywords}
Quán cà phê trên phố Lý Thường Kiệt.
{keywords}
Một quán cà phê khác trên phố Quang Trung, nơi sáng sớm thường tấp nập khách đến nhưng nay cũng... đóng cửa.
{keywords}
Tiệm trà chanh trên phố Quang Trung cũng vậy.
{keywords}
Cà phê ACid8 trong con ngõ phố Hà Hồi mở cửa bán cho khách mang về.
{keywords}
Quán cà phê tại ngã tư Trần Quốc Toản - Trần Bình Trọng.
{keywords}
Quán cắt tóc cũng đóng cửa.

 

{keywords}
Nhà hàng này treo biển bán mang về và nhận ship tại nhà.
{keywords}
Quán phở bò ở Thường Tín cũng dán thông báo tạm dừng phục vụ.
{keywords}
 
{keywords}
Còn quán phở này thì 'cửa đóng then cài'.

Hiền Anh

Sáng chủ nhật đi ăn phở, uống cà phê giãn cách ở Hà Nội

Sáng chủ nhật đi ăn phở, uống cà phê giãn cách ở Hà Nội

Sáng chủ nhật đầu tiên được nới lỏng sau nhiều ngày đóng cửa phòng dịch, nhiều quán ăn, cafe mở cửa đón khách khá  tấp nập. Dù có vách ngăn và kê bàn giãn cách tuy nhiên khách phần đông đi theo nhóm gia đình, bạn bè nên ngồi khá gần

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.