Nghiên cứu hiệu quả ức chế virus corona của gốc hydroxyl bọc trong nước

Tập đoàn Panasonic thông báo đã xác minh tác dụng ức chế của các gốc hydroxyl (OH) bọc trong nước (các phân tử nước tích điện có kích cỡ nano) trên virus corona mới SARS-CoV-2 trong phòng thí nghiệm, khác với điều kiện không gian sống thực tế. 

Đây là nghiên cứu do Panasonic hợp tác với PGS Mayo Yasugi, khoa Khoa học thú y, Đại học Khoa học Đời sống và Môi trường, Đại học Osaka Prefecture. Các gốc hydroxyl bọc trong nước là ion chứa các gốc hydroxyl được tạo ra bằng cách đưa điện áp cao vào độ ẩm có trong không khí. Các gốc hydroxyl này có tính oxy hóa mạnh mẽ và khả năng tham gia phản ứng rất cao. 

Panasonic đã tiến hành nghiên cứu công nghệ này hơn 20 năm qua, từ 1997, và xác minh tính hiệu quả trong nhiều lĩnh vực bao gồm ức chế vi sinh vật gây bệnh (vi khuẩn, nấm, virus) và chất gây dị ứng, phá vỡ các thành phần có trong bụi mịn PM2.5 gây ảnh hưởng đến cơ thể con người. 

Cụ thể, ngày 12/5/2009, tác động tích cực của các phân tử nước tích điện đối với virus, vi khuẩn và hóa chất nông nghiệp được xác nhận. Ngày 20/10/2009, hiệu quả ức chế virus cúm mới của các phân tử nước tích điện được xác nhận. Ngày 20/2/2012, hiệu quả ức chế của các phân tử nước tích điện đối với các chất gây dị ứng, vi khuẩn, nấm và virus liên quan đến vật nuôi được xác nhận. Ngày 16/1/2014, phân tử nước tích điện có kích thước nano phá vỡ hiệu quả các thành phần trong bụi mịn PM2.5 và ức chế sự phát triển của nấm trong cát vàng.  

{keywords}
Panasonic nghiên cứu về công nghệ gốc hydroxyl bọc trong nước trong hơn 20 năm.

Năm 2012, Panasonic phối hợp cùng một số tổ chức, viện nghiên cứu tiến hành thử nghiệm độ thanh thải của virus và xác nhận hiệu quả đối với từng loại trong số 4 nhóm virus được thử nghiệm, dựa trên một số đặc điểm sinh học. Từ kết quả này, tập đoàn tuyên bố rằng công nghệ gốc hydroxyl bọc trong nước được kỳ vọng có thể ức chế virus mới. Thử nghiệm thực hiện với sự phối hợp của Tổ chức Charles River Biopharmaceutical Services GmbH, Đức.

SARS-CoV-2 gây ra đại dịch toàn cầu là một trong những loại virus mới. Cuộc thử nghiệm với sự phối hợp của Panasonic với Đại học Osaka xác nhận rằng các gốc hydroxyl bọc trong nước có tác dụng ức chế đối với virus này.

Tuy nhiên đây mới chỉ là thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín, không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát. 

Một xác minh so sánh đã được tiến hành trong không gian thử nghiệm dung tích 45 lít có chứa SARS-CoV-2 tiếp xúc và không tiếp xúc với gốc hydroxyl bọc trong nước. Thiết bị phát gốc hydroxyl bọc trong nước được lắp đặt cao hơn mặt sàn 15 cm. Một miếng gạc tiêm dung dịch có chứa virus được đặt vào đĩa petri và tiếp xúc với gốc hydroxyl bọc trong nước trong khoảng thời gian định trước. Các tiêu chuẩn lây nhiễm virus được đo và sử dụng để tính tỷ lệ ức chế. Thử nghiệm tương tự được thực hiện 3 lần để xác nhận độ tái lập. 

{keywords}
Kết quả thử nghiệm theo tính toán của Panasonic.

Kết quả, hơn 99% hoạt động của virus bị ức chế trong vòng 3 giờ. Việc xác minh này được thực hiện để tạo ra dữ liệu nghiên cứu cơ bản về tác động của các gốc hydroxyl bọc trong nước đối với virus corona mới trong điều kiện phòng thí nghiệm khác với điều kiện trong không gian sống.

Việc xác minh này không được thực hiện để đánh giá hiệu suất sản phẩm. 

Panasonic sẽ tiếp tục theo đuổi tiềm năng của công nghệ gốc hydroxyl bọc trong nước, từ đó kỳ vọng giải quyết các vấn đề liên quan đến ô nhiễm không khí như vi sinh vật gây bệnh mới, nhằm mang tới cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi.

Phương Dung

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.