'Bùng nổ' khách cuối năm, nhiều khách sạn Đà Nẵng “cháy” phòng

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và mưa bão, hiện nay khách du lịch đã bắt đầu quay trở lại Đà Nẵng, đặc biệt là khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo khiến nhiều khách sạn 'cháy' phòng.

Giảm giá, combo “sập sàn”

Sau thời điểm bùng phát dịch bệnh rồi đến mưa bão triền miên, để thu hút khách, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng giảm giá “sập sàn” nhằm kích cầu du lịch dịp cuối năm. Theo đó, mức giảm giá phòng khách sạn khoảng 30-60% so với trước thời điểm dịch bệnh.

Như khách sạn Thái Bình Dương treo biển giảm giá phòng chỉ còn 250.000 đồng/đêm, áp dụng đến hết tháng 12/2020. Theo nhân viên khách sạn mức giá trên đã giảm 50%, lúc trước giá 500.000 đồng/đêm.

'Bùng nổ' khách cuối năm, nhiều khách sạn Đà Nẵng “cháy” phòng
Khách sạn lớn treo biển giảm giá phòng 

Hiện tại ở Đà Nẵng, phòng khách sạn 4 sao, view biển giá phòng chỉ từ 450.000 đồng/đêm, bao gồm được miễn phí ăn sáng, sử dụng hồ bơi, miễn phí mượn xe máy, trà chiều…; phòng khách sạn 3 sao giá 350.000 đồng/đêm; phòng khách sạn 2 sao cũng giảm giá chỉ còn khoảng 180.000 đồng/đêm. Tuỳ theo tình trạng phòng, nhiều khách sạn còn ưu đãi nâng cấp hạng phòng cho khách, hỗ trợ nhận phòng sớm, trả phòng trễ.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, công ty khai thác dịch vụ tung ra combo siêu hot như nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại khách sạn 4 sao chỉ 699.000 đồng/khách bao gồm một đêm phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, 1 vé du thuyền sông Hàn, 1 bữa sáng, 1 bữa ăn gồm 3 món… Hay combo Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm chỉ 1.990.000 đồng/khách bao gồm vé máy bay khứ hồi, 2 đêm nghỉ tại khách sạn 4-5 sao gần biển, miễn phí ăn sáng; Combo 4 ngày 3 đêm chỉ từ 2.290.000 đồng/khách bao gồm cả vé máy bay khứ hồi, 3 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn 4-5 sao, miễn phí ăn sáng, hồ bơi;...

Thay đổi lớn sau đại dịch

Mặc dù hiện nay vẫn còn nhiều khách sạn đang đóng cửa chưa hoạt động trở lại nhưng cũng có nhiều khách sạn khác đang nỗ lực để hồi phục sau dịch, không chỉ giảm giá mà còn thay đổi, tập trung nâng cao thêm các dịch vụ tiện ích cho khách hàng.

Trong tháng 11, nhiều công ty đã đón hàng trăm du khách từ các tỉnh miền Bắc vào tham quan du lịch Đà Nẵng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc điều hành khách sạn Biển Vàng (Đà Nẵng) cho biết, nếu như đợt hè, các khách sạn chú trọng đối tượng là khách lẻ, gia đình thì đợt này khách sạn nhắm đến là các đoàn khách lớn đến Đà Nẵng dự hội nghị, hội thảo, tập huấn cuối năm.

Dự đoán lượng khách tăng trở lại vào cuối năm nên ngay từ khi hết dịch, từ ngày 20/9, khách sạn đã mở cửa để chuẩn bị.

“Thời điểm này khách du lịch rất ít, chủ yếu là khách dự hội nghị. Như trong tháng 11 chúng tôi đón 16 đoàn khách dự hội nghị, tập huấn với số lượng mỗi đoàn khoảng vài ba trăm khách”, chị Trinh vui vẻ cho biết.

Thậm chí có lúc quá tải, chị Trinh phải tìm các khách sạn xung quanh để hợp tác, bố trí đủ phòng cho khách, với lời nhắn: “Mong các anh chị sale khách sạn giúp đỡ, vì thời gian trúng thầu quá gấp nên em không kịp trở tay, các khách sạn chưa mở cửa hãy mạnh dạn mở cửa, em hứa sẽ làm giá tốt”.

 

Theo chị Trinh, thời điểm này, khách Mice (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện, khen thưởng) rất tốt. Đón thị trường khách này có thể đẩy doanh số lên nhanh vì lượng khách theo đoàn rất đông và họ sử dụng hết các dịch vụ của khách sạn như họp, ăn, ngủ, giải khát, ăn trưa, ăn tối, tiệc giao lưu… Chính nhờ vậy mà doanh thu tháng 11 của khách sạn đạt 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài giảm giá phòng 40%, theo chị Trinh, trải qua dịch bệnh và mưa bão liên tục, đối tượng khách hàng đã thay đổi vì thế chị phải thay đổi cách làm để hướng vào từng đối tượng phù hợp.

Chẳng hạn đối với khách dự hội nghị, khách sạn sẽ miễn phí một số dịch vụ phát sinh như miễn phí phòng ngủ vip cho lãnh đạo cấp cao. Hoặc trước đây nếu khách muốn nâng hạng phòng phải mất thêm tiền thì bây giờ sẽ nâng hạng cao nhất nhưng giá không thay đổi. Trước đây, khách ở phòng thấp trước rồi mới nâng hạng phòng còn bây giờ ưu đãi cho khách ở phòng hạng cao nhất trước, nếu hết phòng mới bố trí xuống hạng thấp hơn.

Ngoài khách hội nghị, hội thảo, chị Trinh còn liên kết với các trường đại học nhắm đến đối tượng khách hàng là sinh viên.

“Ảnh hưởng của dịch bệnh, kinh tế khó khăn nên ít người đi du lịch, đợt này chủ yếu là các đoàn sinh viên đi du lịch cuối năm để có giá rẻ vì thế chúng tôi kết hợp với các trường đại học cho học sinh đi thực tế, kết hợp du lịch giá rẻ, chất lượng cao. Sắp tới, chúng tôi sẽ đón đoàn sinh viên tiếp theo. Các bạn rất hứng thú với chương trình mà khách sạn đưa ra.

Cụ thể, thay vì áp dụng theo giá phòng thì giá được tính theo người nên 1 phòng có thể ngủ ghép 4-5 người. Khách sạn vẫn thu được giá tốt, còn các bạn sinh viên chia tiền vừa túi. Bình thường 1 phòng 2 người là 600.000 đồng thì bây giờ mình cho ngủ ghép, tính ra mỗi bạn chỉ mất 170.000 đồng”, chị Trinh giải thích.

“Đặc biệt là hiện nay, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng vẫn chưa mở cửa nên ít bị cạnh tranh, đó cũng là cơ hội của chúng tôi trong lúc khó khăn này. Hi vọng tháng 12 tình hình cũng sẽ khả quan như tháng 11”, chị Trinh nói thêm.

Trong khi đó, anh Trần Thắng, chủ khách sạn nhà hàng ở Đà Nẵng chia sẻ, anh đang tổ chức chương trình hợp tác 0 đồng hậu dịch.

Theo anh Thắng, sau đại dịch hầu như khách sạn nào cũng đóng cửa, câu chuyện là làm sao thúc đẩy dịch vụ du lịch và công ăn việc làm. Chính vì thế anh tổ chức chương trình, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ để cùng nhau chia sẻ, hợp tác, vực dậy công việc.

Cụ thể là hợp tác với nhau để tạo ra các combo giá rẻ, tiết giảm các chi phí như lương, hoa hồng và các dịch vụ phụ trợ tốt nhất khi đến Đà Nẵng, để khách đến Đà Nẵng thấy hấp dẫn nhất.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, thời điểm này, các đơn vị, doanh nghiệp Đà Nẵng đang khai thác sản phẩm hội thảo, hội nghị, khen thưởng cuối năm. Bên cạnh đó, tập trung hình thành các sản phẩm dành riêng cho nhóm khách là người địa phương, hướng tới các sản phẩm có sự phối hợp giữa Đà Nẵng và các địa phương lân cận. Chẳng hạn khách đến Đà Nẵng nhưng được tham quan cả Hội An, Thừa Thiên Huế…

Diệu Thuỳ

Đà Nẵng: Giám đốc khách sạn đích thân trực quầy để tiết kiệm, thấp thỏm ngóng mùa nhộn nhịp cuối năm

Đà Nẵng: Giám đốc khách sạn đích thân trực quầy để tiết kiệm, thấp thỏm ngóng mùa nhộn nhịp cuối năm

Các khách sạn, cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại từ 5/9 nhưng hầu hết vẫn đóng cửa im lìm.

 
List comment
 
 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
Nutifood được vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2020
icon

Nutifood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020.

 
Hậu COVID-19, Việt Nam sắp sửa chào đón thế hệ “kỳ lân” công nghệ mới?
icon

Trước những tác động của dịch COVID-19 lên nền kinh tế, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vẫn đang tiến vào giai đoạn tiềm năng. Các startup hoàn toàn có thể vươn thành “kỳ lân” thế hệ mới nếu biết tận dụng thời cơ để bứt phá.

 
Những siêu dự án tỷ đô ngành điện xuất hiện
icon

Nhờ dư địa tăng trưởng cao cùng nhiều ưu đãi, thị trường năng lượng sạch tại Việt Nam thu hút nhiều tay chơi lớn tham gia.