Hà Tĩnh: Khách trả 250 triệu một con hươu, chủ không bán vì lý do đặc biệt

Mấy năm gần đây, con hươu 11 năm tuổi của anh Trần Trung Thái (trú xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đều cho những cặp nhung khủng, giá trị rất lớn, là niềm ao ước của nhiều người nuôi hươu ở địa phương.

{keywords}
Con hươu mang lại cho chủ khoảng 60 triệu đồng tiền lộc nhung mỗi năm.

Sáng nay 01/3, người dân Hương Sơn và các vùng lân cận đổ về nhà anh Trần Trung Thái (SN 1980, trú tại xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để chứng kiến việc cắt lộc đầu năm.

Trọng lượng của cặp nhung là đề tài được nhiều người quan tâm và đoán già, đoán non.

Người cho rằng cặp nhung năm nay gầy hơn năm ngoái nên chỉ tầm 3,8kg. Tuy nhiên, có người lại cho rằng, dù có gầy hơn nhưng cặp nhung này cũng phải đạt 4,2kg.

Đến khi cặp nhung được đưa lên bàn cân thì vấn đề “tranh luận” mới được chấm dứt. Năm nay, cặp nhung mà chú hươu đem lại cho gia đình có trọng lượng 2,68kg với số tiền trên 34 triệu đồng.

{keywords}
Cặp nhung có trọng lượng 2,68kg mang lại cho chủ số tiền trên 34 triệu đồng.

Trao đổi với PV Infonet, anh Trần Trung Thái cho biết: “Con hươu này đã nuôi được 11 năm và là con hươu cho nhung đều và “khủng” nhất trong các con hươu tại địa phương. Năm ngoái hươu cho cặp nhung 4,82kg được bán với giá gần 41 triệu đồng”.

Theo anh Thái, hàng năm con hươu này đưa lại cho gia đình khoảng 60 triệu đồng lộc nhung. Tuy nhiên, giá trị mà con hươu này đem lại không phải từ lộc nhung mà chính là từ việc giao phối giống. Vì thế đã có người trả 250 triệu đồng nhưng anh không bán.

“Hiện tại tôi có 16 con hươu mẹ, trong đó 10 con đang có chửa. Hươu đực con thì tôi bán khoảng 20 triệu đồng/con, cao gấp nhiều lần những con hươu cùng tuổi khác trên địa bàn”, anh Thái nói thêm.

Anh Phạm Xuân Hùng, một thương nhân luôn kinh doanh nhung hươu chia sẻ: “Đã nhiều năm tôi đi cắt nhung ở Hương Sơn, nhưng đây là con hươu cho nhung đều và khủng nhất từ trước đến nay mà tôi được biết. Con hươu này đem lại giá trị kinh tế cao gấp nhiều lần những con hươu khác”.

Trao đổi với PV Infonet, bà Uông Thị Kim Yến, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Hương Sơn cho biết: "Tổng đàn hươu trên địa bàn huyện hiện có trên 35.000 con, sản lượng nhung hàng năm xấp xỉ 14 tấn".

"Trên địa bàn huyện Hương Sơn hiện nay, Quang Diệm là xã nuôi hươu lấy nhung nhiều nhất, số lượng khoảng 3.500 con. Các xã Sơn Lâm, Sơn Trung, Sơn Giang thì mỗi xã cùng nuôi xấp xỉ 2.000 con", bà Yến thông tin thêm.

Cũng theo bà Yến, năm 2018, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) đã cấp chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nhung hươu Hương Sơn.

Trần Hoàn

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.