Xuyên đêm vận chuyển hàng về siêu thị phục vụ người dân Thủ đô

Thành phố Hà Nội hiện có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng bình ổn giá, cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân.

{keywords}
Các siêu thị ở Hà Nội tăng lượng hàng dự trữ phục vụ người dân Thủ đô.

Sở Công thương Hà Nội cho biết, nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hà Nội sẵn sàng bố trí thêm 1.920 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu lưu động tại các quận, huyện, nên người dân không cần phải lo lắng về việc khan hiếm hàng hóa.

Trả lời báo chí trước đó, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khẳng định, Hà Nội đã dự trữ đầy đủ 17 nhóm hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu của người dân khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại.

Thực tế trong những ngày qua, hệ thống các siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Hapro Foods, BigC, BRG Mart, Vinmart, Co.opmart,… đều luôn đảm bảo lượng cung hàng hóa dồi dào.

Ngay trong tối 23/7 và sáng 24/7, không có tình trạng người dân ùn ùn kéo nhau đi tích trữ hàng hóa như từng xảy ra trong đợt giãn cách xã hội vào năm 2020.

Ngoài việc bổ sung thêm hàng hóa, giá cả các mặt hàng cũng không thay đổi so với trước đó. Tại các siêu thị BigC, VinMart, Hapro Foods,… giá gạo tám thơm Điện Biên được bán ở mức 21.500 đồng/kg; gạo thơm lài 21.000 đồng/kg; bí xanh 15.000 đồng/kg; bắp cải 15.000 đồng/kg; đậu đũa 25.900 đồng/kg…

Tại các chợ truyền thống, giá rau củ quả cũng không có sự biến động. Giá khoai tây 15.000 đồng/kg; giá bí xanh 20.000 đồng/kg; giá thịt lợn 110.000 - 140.000 đồng/kg… tùy loại.

Đại diện BRG Mart cho biết, các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, cá, trứng, rau xanh, mì tôm, nước mắm,…. đều đã được siêu thị tăng lượng hàng hóa trên kệ, cũng như dự trữ trong kho tăng từ 3-10 lần so với trước. Bên cạnh đó, BRG cũng đã ký thỏa thuận không tăng giá với các nhà cung cấp nên đảm bảo sẽ không tăng giá các mặt hàng thiết yếu trong thời gian này.

“BRG Mart đã có kế hoạch đặt hàng những nhóm mặt hàng thiết yếu với các nhà sản xuất, những mặt hàng đó được các nhà cung cấp cam kết dành riêng cho hệ thống Hapro Foods và BRG Mart. Tại kho của nhà cung cấp, hàng hóa sẽ được chuyển đến kho hoặc siêu thị. Đặc biệt, chúng tôi yêu cầu các nhà cam kết giữ giá và bình ổn giá cho hệ thống siêu thị BRG Mart và Hapro Foods”, Ông Nguyễn Thái Dũng, Chủ tịch Công ty Bán lẻ BRG cho biết.

Trong khi đó, Tập đoàn Central Retail, đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị BigC/Go!, cho biết, hệ thống đã tăng nguồn cung hàng hóa, đa dạng các kênh bán hàng; làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn,… để sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, để tránh tiếp xúc trực tiếp, Central Retail thực hiện bán hàng trực tuyến thông qua ứng dụng Go!, hotline, Zalo,… BigC cũng đã tăng lượng hàng dự trữ nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân Thủ đô. Trong đó, thực phẩm khô tăng từ 30-50%, sẵn sàng tăng thêm 100% một số mặt hàng khi có nhu cầu cao; hàng tươi sống tăng từ 200-300% so với thông thường.

Còn đại diện hệ thống siêu thị Vinmart cũng cho biết, để đảm bảo lượng hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, Vinmart/Vinmart+ đã tăng cường chuẩn bị các kịch bản đảm bảo chuỗi cung ứng nhằm ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh.

Cụ thể doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung cấp lớn, tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần bình thường. Hiện Vinmart có 4 kho hàng ở Đông Anh và Thanh Trì và một kho bổ trợ ở Bắc Ninh. Các kho hàng đều vận chuyển xuyên đêm để đưa hàng hóa về các siêu thị lớn.

Sở Công Thương Hà Nội khuyến cáo người dân yên tâm không dự trữ hàng hóa, không tập trung đến các hệ thống phân phối tránh lây nhiễm dịch bệnh, Thành phố đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.

Hiền Anh

Người Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng trước giờ giãn cách, thực phẩm ngồn ngộn

Người Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng trước giờ giãn cách, thực phẩm ngồn ngộn

Ngay từ tờ mờ sáng 24/7, trước 06h khi quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 chính thức có hiệu lực, các khu chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã tấp nập người mua, kẻ bán.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.