Hà Nội: Hàng thời trang chỉ vài nơi đông khách, mở cửa chỉ để... ngắm phố

Các cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang ở Hà Nội chỗ tấp nập khách vào ra, chỗ lại vắng vẻ; thậm chí nhiều shop áp dụng giảm giá 50% với sản phẩm mùa đông để hút khách.

{keywords}
Sau gần 1 tháng mở cửa trở lại, shop thời trang ở Hà Nội chỗ đông khách, chỗ vắng hoe...

Theo quan sát của PV Infonet tại một số tuyến phố mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội như Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc... vào chiều tối 24/10, các cửa hàng kinh doanh quần áo, thời trang chỗ đông khách, nhưng nơi lại vắng vẻ, ít khách đến mua sắm.

Nếu như trước đây, dọc tuyến phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) luôn đông đúc, các cửa hàng kín khách mua sắm khi thời tiết chuyển sang rét, nhất là vào các ngày cuối tuần thì hiện nay vẫn chưa thể lấy lại ‘phong độ’ như thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh.

{keywords}
Khách túc tắc đi mua sắm cuối tuần, không quá đông đúc.

Chị Thu Phương, nhân viên ở một cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc cho biết, trong hai ngày cuối tuần, lượng khách đến cửa hàng không quá đông, khách mua đồ với số lượng ít 1-2 chiếc.

Theo chị Phương, cuối tuần trước do trời rét nên khá đông khách, còn cuối tuần này trời nắng ấm nên khách đi mua sắm đồ cũng ít hơn.

Song, một cửa hàng thời trang trên phố Thái Hà lại khá đông khách do cửa hàng có nhiều sản phẩm phong phú, đủ cho cả gia đình từ người lớn đến trẻ nhỏ, dễ lựa chọn nên được nhiều người đến mua sắm.

{keywords}
Nhiều sản phẩm thời trang giảm giá mạnh để hút khách.

Ngươc lại, trên phố Phạm Ngọc Thạch, nhiều cửa hàng thời trang vắng khách, có cửa hàng áp dụng giảm 50% với sản phẩm mùa đông, giảm 70% với sản phẩm hàng hè cũ nhằm thu hút khách nhưng vẫn thưa vắng khách.

Nhân viên một cửa hàng thời trang chuyên cho phái nữ ở phố Phạm Ngọc Thạch cho biết, ngày thường có hôm chỉ có vài khách đến xem hàng nhưng chẳng bán được sản phẩm nào.

Một phần người dân vẫn có tâm lý dè dặt khi tới những nơi đông người do dịch bệnh; một phần phần sau thời gian dịch bệnh, giãn cách xã hội để phòng chống dịch, kinh tế của nhiều người, nhiều gia đình cũng bị ảnh hưởng nên việc ít quan tâm mua sắm quần áo là điều dễ hiểu.

Một vài hình ảnh mua sắm ở các cửa hàng quần áo thời trang vào chiều tối chủ nhật cuối tuần qua:

{keywords}
Không có nhiều cửa hàng được đông khách đến mua sắm như thế này....
{keywords}
Các bà mẹ chủ yếu chỉ dành mua sắm cho con cái....
{keywords}
Khách thanh toán mua hàng tại một cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội)
{keywords}
Tuy vậy, có cửa hàng vắng hoe....
{keywords}
Quần áo mùa đông giảm giá mạnh từ 30-50% để thu hút khách mua.
{keywords}
Dù giảm giá nhưng nhiều cửa hàng vẫn ít khách mua sắm.
{keywords}
Cửa hàng quần áo hay giày dép trên phố Chùa Bộc cũng đều thưa vắng khách... dù là ngày nghỉ

Khôi Nguyên

 

Đại gia vàng bạc lỗ nặng trong quý 3 do dịch bệnh

Đại gia vàng bạc lỗ nặng trong quý 3 do dịch bệnh

PNJ lỗ 159,5 tỷ đồng trong quý 3 năm nay dù cùng kỳ năm trước lãi ròng 202 tỷ đồng. hãng vẫn duy trì 100% lương thưởng cho nhân viên trong giai đoạn 82% số cửa hàng tạm đóng cửa; trả đầy đủ tiền thuê cửa hàng 

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.