Giá vàng tăng cao, nên mua hay bán chốt lời lúc này?

Giá vàng tiến sát mốc 51 triệu đồng/lượng khiến người đang giữ vàng băn khoăn liệu có nên bán vàng chốt lời hay không? Hay đây là thời điểm tốt để mua vàng đầu tư?

Chiều nay 10/7, giá vàng SJC niêm yết ở mức 50,20-52,67 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Chênh lệch mua-bán ở mức rất cao, gần nửa triệu đồng mỗi lượng. 

{keywords}
Giá vàng tăng cao, nên mua vào hay bán ra thời điểm này?

Trao đổi với PV, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho biết, nguyên nhân giá vàng giảm không phải là do thị trường suy giảm mà do áp lực bán vàng chốt lời.

Theo ông dự báo, giá vàng có thể đạt mức 55 triệu đồng/lượng. Nếu giá vàng lên mức đó thì tỷ lệ lợi nhuận một năm có thể là 20%, cao hơn so với gửi tiền ngân hàng, đầu tư chứng khoán.

Nguyên nhân tác động mạnh nhất đến thị trường vàng là tình hình dịch bệnh trên thế giới ngày càng trở nên nghiêm trọng với hơn 12 triệu người nhiễm và hơn 500 nghìn trường hợp tử vong.

Dịch bệnh khiến nền kinh tế của nhiều quốc gia rơi vào khủng hoảng. Chính phủ các nước đẩy lượng lớn tiền vào lưu thông, tỷ lệ lạm phát tăng, đẩy giá vàng tăng cao.
Như dự báo của nhiều chuyên gia trước đó, giá vàng hiện đã vượt mốc 50 triệu đồng/lượng, sắp chạm mốc 51 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng cao kỷ lục khiến người có vàng băn khoăn liệu có nên bán ra chốt lời hay không, còn người có ý định mua vàng thì không biết có nên mua vàng thời điểm này bởi giá vàng được dự báo sẽ còn tăng nữa.

Theo chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, điều này tuỳ thuộc vào khẩu vị rủi ro của mỗi người. Đầu tư vàng và chứng khoán luôn luôn phải có điểm chốt lãi có nghĩa mình phải định một mức giá, nếu giá vàng lên tới mức đó thì sẽ bán. Những người trước đây đã mua vàng với giá thấp thì bây giờ có thể bán ra.

Mặc dù giá vàng vẫn đang trong xu hướng tăng, nếu bán vội vàng thì có thể mất cơ hội bán ra với giá cao hơn tuy nhiên không ai biết giá vàng sẽ biến thiên, lên xuống như thế nào.

Tương tự, với những nhà đầu tư muốn mua vàng trong lúc này thì nên xem xét kỹ và cần kỷ luật tài chính về điểm chốt lãi, cắt lỗ. Đặc biệt không nên lướt sóng, mua đi bán lại trong thời điểm này. Nếu mua vàng thì nên giữ vàng 3-6 tháng sẽ có cơ hội có lời nhiều hơn.

“Theo dự báo của tôi giá vàng có thể lên mức 55 triệu đồng. Thế nhưng thị trường vàng là thị trường bất định, lên xuống thất thường, chúng ta không biết khi nào nó sẽ lên mức giá đó hay nó sẽ ở mức thấp hơn. Vì thế những người đầu tư vàng phải theo dõi thị trường thường xuyên để có quyết định sáng suốt nhất”, TS Hiếu nhấn mạnh.

Theo đại diện Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, từ đầu tháng 7 tới nay lượng vàng bán ra tăng vọt so với các tháng trước. Lượng vàng ép vỉ và vàng miếng của DOJI bán ra tăng khoảng 30% so với trung bình tháng trước.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, lượng khách mua bán cũng tăng hơn so với những ngày trước đó, khách mua chiếm khoảng 55% và 45% khách bán ra trong tổng lượng khách giao dịch.

Diệu Thuỳ

Chuyên gia nước ngoài: 'Giá vàng sẽ tiếp tục lập đỉnh mới'

Chuyên gia nước ngoài: 'Giá vàng sẽ tiếp tục lập đỉnh mới'

Các chuyên gia tài chính quốc tế trao đổi với Zing về nguyên nhân của cơn sốt giá vàng và dự đoán vàng quốc tế còn lập đỉnh mới trong tương lai gần.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.