Giá vải đầu mùa chỉ 20.000 đồng/kg, người Hà Nội "đổ" đi mua mặc nắng nóng

Do dịch Covid-19, việc tiêu thụ vải Bắc Giang gặp nhiều khó khăn. Để cùng chung tay tiêu thụ vải giúp bà con Bắc Giang, nhiều mạnh thường quân đã về tận các vùng trồng vải ở Bắc Giang để thu mua vải rồi chở về Hà Nội bán.

Hiện nay, mùa vải ở Bắc Giang bắt đầu bước vào vụ. Do dịch Covid-19 nên việc tiêu thụ vải của người dân Bắc Giang gặp khó khăn. Chính vì thế, nhiều người đã về tận vùng vải của Bắc Giang thu mua vải rồi chở về Hà Nội bán. 

{keywords}
Hiện ở Hà Nội có khoảng 10 điểm bán vải Lục Ngạn.

Anh Nguyễn Văn Hòa, một người con của quê hương Bắc Giang, cho biết: "Nghe tin người dân Lục Ngạn đã bắt đầu vào vụ thu hái vải đúng lúc dịch Covid-19 bùng phát phức tạp, tôi và công ty quyết định lập 1 nhóm thiện nguyện đứng ra tổ chức lái xe tải về tận vùng vải thu mua 300 - 500 tấn vải thiều giúp bà con rồi chở lên Hà Nội bán đúng với giá thu mua tại Bắc Giang. Chúng tôi cố gắng vận chuyển nhanh nhất để người Hà Nội được thưởng thức vải tươi hái trong ngày theo mức giá tại vườn".

{keywords}
Sau khi vải được hái và vận chuyển ra xe, Trung tâm kiểm dịch tại Lục Ngạn sẽ đến phun khử khuẩn để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Theo anh Hòa, sau khi thu hái tại vườn và vận chuyển lên xe, Trung tâm kiểm dịch tại Lục Ngạn sẽ đến phun khử khuẩn ngay trên xe. Ngoài ra, từ Bắc Giang về đến Hà Nội, xe vận chuyển vải còn trải qua 3 - 4 trạm kiểm dịch Covid-19 để phun khử khuẩn cho phương tiện cũng như test nhanh Covid-19 đối với lái xe, người vận chuyển, làm sao đảm bảo an toàn cao nhất cho cả người mua và người bán vải.

{keywords}
Xe vận chuyển vải từ Bắc Giang về đến Hà Nội phải trải qua 3 - 4 trạm kiểm dịch Covid-19 để phun khử khuẩn.

Cũng theo anh Hòa, hiện ở Hà Nội có khoảng 10 điểm bán vải Lục Ngạn do công ty của anh đứng ra làm đầu mối. Các điểm bán rải rác tại phố Trần Quốc Toản, phố Trần Quang Diệu, cổng Công viên Thống Nhất, Công viên Hòa Bình, Công viên Nghĩa Đô...

{keywords}
Mặc nắng nóng, người Hà Nội vẫn kéo tới mua ủng hộ người dân vùng dịch Bắc Giang.

Ông Nguyễn Đình Thêm (phố Hàng Thiếc, Hà Nội) cho biết: "Vải rất tươi và ngon, giá 20.000 đồng/kg là rất hợp lý nên tôi tranh thủ mua 1 ít về thưởng thức đặc sản đầu mùa, đồng thời để ủng hộ người dân Bắc Giang".

{keywords}
 

 

{keywords}
Để hạn chế tụ tập đông người, đảm bảo an toàn mùa dịch, nhóm thiện nguyện còn triển khai nhận các đơn đặt hàng qua mạng.

 

{keywords}
Giá vải bán tại Hà Nội bắng giá thu mua tại vườn vải ở Bắc Giang là 20.000 đồng/kg.

 

{keywords}
Vải được vận chuyển từ Bắc Giang về Hà Nội ngay trong ngày nên đảm bảo tươi ngon. 

 

{keywords}
Nhiều người đi qua điểm bán vải đều ghé vào mua ủng hộ.
{keywords}
 

 Bảo Khánh

Bắc Giang tiêu thụ vải thiều mùa dịch: Xe chuyên dụng đón thương nhân, đưa vải lên sàn online

Bắc Giang tiêu thụ vải thiều mùa dịch: Xe chuyên dụng đón thương nhân, đưa vải lên sàn online

Trong khi vụ vải thiều Bắc Giang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch thì dịch Covid-19 lại bùng phát. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Bắc Giang lên phương án để tiêu thụ vải thiều an toàn 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.