Giá lợn hơi giảm nhẹ, giá thịt lợn vẫn neo cao

Sau nhiều ngày điều chỉnh giảm nhỏ giọt, giá lợn hơi gần đây đang có xu hướng giảm tuy nhiên giá thịt lợn bán trên thị trường vẫn ở mức cao. 

Sau khi giảm về dưới mức 90.000 đồng/kg, giá lợn hơi hôm nay 13/8 ở các tỉnh miền Bắc chững lại. Hiện khu vực miền Bắc, giá lợn hơi trung bình khoảng 85.000 đồng/kg. Cụ thể như Phú Thọ, Hà Nam, Hà Nội…giá dao động từ 83.000 - 84.000 đồng/kg.

Tại miền Trung và Tây Nguyên, giá lợn hơi được thương lái thu mua từ khoảng 80.000 - 87.000 đồng/kg. Trong đó, một số tỉnh có giá lợn hơi cao như Hà Tĩnh, Lâm Đồng với mức giá 87.000 đồng/kg. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có giá dưới 85.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá lợn hơi ở các tỉnh miền Nam lại tăng giảm trái chiều, giao dịch trong khoảng 81.000 - 87.000 đồng/kg. Như Tây Ninh có giá 87.000 đồng/kg; Đồng Tháp, Cần Thơ, Bạc Liêu gần 85.000 đồng/kg; Còn Tiền Giang và Trà Vinh nằm ở mức 81.000 đồng/kg.

giá lợn hơi hôm nay 13/8
Giá lợn hơi giảm nhẹ, giá thịt lợn vẫn neo cao

Những ngày gần đây, giá lợn hơi trong nước có dấu hiệu giảm nhẹ là do nhiều địa phương trong nước đã đẩy mạnh tái đàn, cộng với việc nhập khẩu thịt lợn đông lạnh và thịt lợn sống đã giúp giảm bớt áp lực lên nguồn cung, hạ giá thành giá thịt lợn.

Đại diện của Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam (Công ty C.P), cho hay, từ hôm nay, C.P sẽ giảm giá heo hơi 500 đồng/kg, về mức 80.500 đồng/kg.

Mặc dù giá lợn hơi giảm nhẹ nhưng giá thịt lợn thành phẩm vẫn còn neo cao.

Giá lợn hơi so với mức giá kỷ lục 100.000 đồng/kg như trước đây thì hiện nay giá đã giảm 20.000 đồng/kg. Theo đó, giá thịt lợn cũng giảm từ 10.000 – 20.000 đồng/kg tùy loại nhưng so với các loại thực phẩm khác thì giá thịt lợn vẫn đang ở mức cao.

Tại Bình Dương, hiện giá heo hơi nằm ở mức 92.0000 đồng/kg, so với tháng trước đã giảm từ 2-3000 đồng/kg, tuy nhiên giá bán lẻ thịt lợn vẫn không hề giảm. Giá thịt lợn ở đây dao động từ 180.000 - 240.000 đồng/ kg (sườn non), tùy loại. 

Còn tại Big C Nguyễn Thị Thập (quận 7, TP.HCM), thịt nạc dăm hiện có giá 164.500 đồng/kg; thịt ba rọi 179.000 đồng/kg; móng 112.000 đồng/kg; thịt nạc xay 152.000 đồng/kg…

Tại Hà Nội, giá thịt lợn ở siêu thị như thịt nạc dăm 157.900 đồng/kg; thịt ba chỉ có giá 201.900 đồng/kg…

Tại chợ sỉ thịt lợn lớn nhất TP.HCM là chợ đầu mối Hóc Môn, lượng thịt heo về chợ từ đầu tháng 8 đến nay ổn định ở mức trên 300 tấn/ngày (từ 4.000 – 4.400 con), tương đương cuối tháng 7. Tuy nhiên, giá bán thịt heo tại chợ lại giảm khoảng 10.000 đồng/kg do sức mua yếu.

Theo ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương, việc khống chế đà tăng giá thịt heo, kết hợp kéo giảm giá thực chất là xác lập sự cân bằng trong quan hệ cung cầu đối với mặt hàng này. Hoạt động nhập thịt heo sống chưa thể bù đắp nhu cầu của người tiêu dùng. Hơn nữa vấn đề này đòi hỏi phải có đủ thời gian để tái đàn, cho những lứa heo mới.

Vũ Vũ

Bộ Nông nghiệp chỉ tên nhiều doanh nghiệp không phối hợp giảm giá thịt lợn

Bộ Nông nghiệp chỉ tên nhiều doanh nghiệp không phối hợp giảm giá thịt lợn

Một số doanh nghiệp như Công ty CJ, Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Japfa... chưa phối hợp thực hiện việc giảm giá bán lợn thịt, chưa hoàn toàn đồng hành cùng với Chính phủ, có những thời điểm không xuất bán, nuôi... góp phần khiến giá bị đẩy lên cao.

 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.