Giá heo hơi tăng cao lập kỷ lục mới, thương lái không dám ôm hàng vì sợ lỗ

Giá heo hơi hôm nay tại nhiều vùng miền tiếp tục đà tăng, bình quân cả nước đạt 94.000-97.000 đồng/kg, cá biệt có một số nơi khan hiếm cục bộ, lên tới 100.000-103.000 đồng/kg song thương lái chỉ mua số lượng rất dè dặt vì sợ lỗ.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam: Lập kỷ lục mới 

 Tìm hiểu của PV cho thấy, giá heo hơi hôm nay ở một số địa phương miền Nam tiếp tục tăng thêm vài giá. Trong đó giá heo hơi tại thủ phủ chăn nuôi Đồng Nai đang phổ biến ở mức 98.000 đồng/kg, đặc biệt những đàn heo đẹp được các chủ trại ra giá 100.000 đồng/kg. 

Bảng giá heo hơi của De Heus cho thấy, mặt bằng giá heo hơi hôm nay tại miền Nam đang rất cao, nhiều tỉnh cán mốc cao nhất trong lịch sử ngành chăn nuôi. Đơn cử như giá heo tại Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau cùng ở mức 101.000 đồng/kg, tăng từ 3.000 - 5.000 đồng/kg so với ngày 22/5. 

Nhiều tỉnh giá heo hơi tăng lên 98.000 - 99.000 đồng/kg, như Bình Dương, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Trà Vinh, Hậu Giang... Thấp nhất toàn miền Nam là ở Đồng Tháp, Vĩnh Long khi dao động từ 95.000 - 96.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi hôm nay 24/5: Heo nái giá 12 triệu đồng/con, giá heo hơi lập kỷ lục mới - Ảnh 1.

Người chăn nuôi đang tích cực đẩy mạnh tái đàn, tuy nhiên tốc độ khá dè dặt do giá heo giống tăng cao, giá lợn hậu bị cũng lên tới 12 - 13 triệu đồng/con. Ảnh minh hoạ: T.Q

Tại TP.HCM, giá heo hơi khoảng 97.000 đồng/kg. Chợ Hóc Môn phiên 23/5 lượng heo về chợ đạt 3.470 con, tuy nhiên do giá heo mảnh tăng quá cao nên sức mua giảm hẳn, thương lái buôn bán khó khăn, "chợ rớt nặng" - một tiểu thương cho biết.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung ghi nhận tăng 1.000 đồng/kg ở 2 địa bàn là Bình Định và Quảng Ngãi, hiện dao động từ 94.000- 95.000 đồng/kg.

Cao nhất miền Trung là Khánh Hoà, Bình Thuận khi giá heo hơi đạt 98.000 đồng/kg, còn các tỉnh còn lại giao dịch phổ biến từ 93.000 - 95.000 đồng/kg, như Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...

Tại Khánh Hoà, từ đầu năm 2020 đến nay, tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi đã được kiểm soát. Hầu hết các địa phương của Khánh Hòa qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới nên ngành nông nghiệp tỉnh này đang thúc đẩy tái đàn, tăng đàn ở những cơ sở chăn nuôi đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Tuy nhiên, các nông hộ hầu hết chưa dám tái đàn, một phần vì đàn heo nái 2.200 con đã bị tiêu huỷ vì dịch bệnh khiến heo giống khan hiếm, một phần vì chi phí chăn nuôi ngày càng đắt đỏ, muốn gây nái mới thì phải đầu tư hàng trăm triệu cho tới hàng tỷ đồng.

Anh Nguyễn Đắc Thép - đại diện một cơ sở chăn nuôi đang sở hữu 2.500 con heo cấp cụ kị, ông bà cho biết: Hiện công ty anh đã nhận đơn đặt hàng mua heo hậu bị cho tới tháng 8/2020. Nhu cầu khách mua rất cao, nhưng năng lực sản xuất của đơn vị cũng có hạn, người chăn nuôi muốn có heo hậu bị làm nái phải đặt trước mấy tháng mới có.

Do mọi chi phí cho công tác sản xuất đàn nái hiện đều tăng cao, nên giá mỗi con lợn hậu bị cũng tăng lên. Trước đây lợn hậu bị chỉ khoảng 7-9 triệu đồng/con, nhưng nay khoảng 12 - 13 triệu đồng.

Giá heo hơi hôm nay 24/5: Heo nái giá 12 triệu đồng/con, giá heo hơi lập kỷ lục mới - Ảnh 2.

Để mua một con lợn hậu bị phục vụ công tác sản xuất lợn giống, người chăn nuôi phải đầu tư lên tới 12-13 triệu đồng. Ảnh minh hoạ

Ông Nguyễn Tư Quân, chủ một trại lợn khá lớn ở xã Suối Tân, huyện Cam Lâm cho biết, khi chưa xảy ra dịch tả lợn châu Phi, ông thường xuyên nuôi 60 nái và 400 lợn thịt. Mỗi năm, đàn lợn nái đẻ 2 lứa từ 900-950 con giống. Số lợn giống này đa phần ông để lại nuôi thành lợn thịt rồi xuất bán. Sau khi trừ chi phí, gia đình ông lãi từ 300-400 triệu đồng.

Nhưng không may, vào tháng 10/2019, đàn lợn nhà ông bị dính dịch tả nên buộc phải tiêu huỷ và đến nay vẫn chưa mua được con giống để tái đàn. "Heo giống vừa hiếm vừa đắt, khiến gia đình tôi và 80-85% số hộ chăn nuôi trên địa bàn chưa thể tái đàn như trước", ông Quân nói.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc: Hà Nội lên 100.000 đồng/kg, giá lợn hậu bị 12 triệu đồng/con

Bảng giá của một số công ty chăn nuôi lớn cho thấy, giá lợn hơi hôm nay 24/5 tại một số địa phương miền Bắc tiếp tục đà tăng. Trong đó, giá lợn hơi tại Hà Nội đã tăng thêm khoảng 5.000 đồng/kg so với đầu tuần, đạt mức giá kỷ lục 100.000 đồng/kg.

Tương tự, tại Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Hưng Yên một số diễn đàn cũng cho biết đã xác lập mức giá này. Tuy nhiên, trao đổi với PV, một số hộ chăn nuôi cho biết, đây là mức giá "trên trời". Thực tế khó có thương lái sẵn sàng mua lợn hơi với giá này vì rủi ro rất cao, có thể gánh thua lỗ khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu, chuyển sang dùng thực phẩm khác. 

 

Theo danviet.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.