Đào, quất giảm bán đồng giá ngày 30 Tết vẫn đìu hiu vì vắng khách

Sáng 30 Tết năm Tân Sửu, dạo qua thị trường bán đào quất ở vùng ngoại thành Hà Nội cho thấy lượng người mua rất ít. Trong khi những dãy đường vẫn bày đầy đào, quất, mặc dù trao biển thanh lý xả hàng nhưng cũng rất ít người quan tâm.

Những năm trước, vào ngày 30 Tết, lượng người mua đào, quất không hề giảm mà giá lại tăng theo giờ. Còn năm nay, thị trường đào, quất những ngày áp Tết trong cảnh tiểu thương "ngóng" khách mua, giá giảm mạnh. 

Theo quan sát của PV Infonet, ở các tuyến đường ngoại thành Hà Nội như Thạch Thất, Quốc Oai, Sơn Tây vẫn ngập tràn các loại đào, quất và hoa mai, thế nhưng lượng người mua lại rất ít.

Sáng 30 Tết, nhiều tiểu thương đã treo biển "xả hàng" đào, quất, mong bán hết hàng còn về nhà ăn Tết.

{keywords}
Những tấm biển thông báo đại hạ giá quất như này khá nhiều nhưng vẫn ít người mua.

Anh Hải một người bán quất cảnh trên đường 32 cho biết, xe quất này anh chở từ Hưng Yên, do đã hợp đồng đặt mua cả vườn quất từ trước nhưng bất ngờ dịch bệnh bùng phát vào áp Tết nên mọi thứ đảo lộn.

"Người mua quá ít, nhưng vì tôi đã trót "ôm" cả vườn, tiền thì đã trả hết cho chủ vườn rồi nên tôi vẫn phải cố bán đến ngày cuối cùng của năm. Giờ bán xả hàng mong thu hồi được chút nào hay chút đó", anh Hải buồn bã nói.

{keywords}
Hôm nay đã là 30 Tết nhưng người đến mua chỉ lác đác, trong khi trên xe vẫn đầy quất chưa bán được.

Anh Hải cho hay, những năm trước, mỗi vụ Tết anh Hải cùng người nhà bán hàng không kịp ăn, quần quật ngoài chợ hoa cả tuần, nhìn cây cứ được các khách hàng chở đi nườm nượp quên hết cả mệt. Nhưng năm nay thê thảm quá.

{keywords}
Có những hàng quất không có nổi một khách đến mua

Tương tự như quất, năm nay giá đào cũng giảm thê thảm, người mua lại không mặn mà.

{keywords}
Cả xe đào này dường như vẫn còn nguyên si vì đa số khách chỉ đến xem, hỏi giá chứ không mặn mà chuyện mua bán.

Gia đình chị Vân (Hoài Đức, Hà Nội) chở cả xe đào đi bán đồng giá. Theo đó, cành to có giá 150.000 đồng, cành nhỏ chưa tới 100.000 đồng. Thế nhưng, chị Vân chia sẻ: “Buồn lắm, trồng đào cả năm mong một cái Tết, mà năm nay đào rất đẹp, hoa nở bung đúng Tết nhưng người mua quá ít, bán không được giá. Tiền thuê người vận chuyển mỗi ngày mất 350.000 đồng/người nhưng hàng thì không bán không được. Giờ tôi cố bán vớt vát thu hồi vốn, được đồng nào hay đồng đó”.

{keywords}
 

Những cành đào đẹp, gốc to bằng cánh tay như thế này giá chỉ khoảng 150.000 đồng. Trong khi đó những năm trước, những cành như này bán tại vườn đã khoảng 300.000 đồng.

{keywords}
Những cành đào phai xếp ngay ngắn bên vệ đường từ sáng đến giờ vẫn chưa bán được.

 Ngồi cả buổi sáng không có khách mua, cô Hằng (Cổ Đông, Sơn Tây) cho hay: “Tôi đã bán đào Tết hơn 10 năm nay rồi nhưng mà chưa năm nào tôi thấy thê thảm như năm nay. Mọi năm ở Sơn Tây, những ngày gần Tết là các xe đào, xe quất về nườm nượp đổ về, khách đi xem mua kín cả sân. Thế mà năm nay, số lượng người bán đã ít chỉ bằng một nửa năm trước, số lượng cây bán cũng ít hơn, nhưng vẫn ế”.

{keywords}
 

Những cây đào từ Quảng Chính, Quảng Xương, Thanh Hóa chở ra Hà Nội là loại đào phai rất đẹp, mới nổi lên trong thị trường thời gian gần đây. Nhưng hôm nay người bán đào phải ngậm ngùi cắt bỏ cành, giữ lại gốc mang về trồng lại.

{keywords}
 

Nhiều người bán đào cho biết, không tiêu thụ được nên đào Tết ở vườn vẫn còn khá nhiều, khoảng 3/4 cây vẫn chưa bán.

{keywords}
Hình ảnh những cây đào được xếp dọc theo các tuyến đường 21, 84, 419 ngoại thành Hà Nội thưa thớt người đến mua, khiến các tiểu thương “đứng ngồi không yên”.

Lam Giang

Chợ Tết ngày 30, tiểu thương bán hoa 'phá giá', giá rẻ như cho

Chợ Tết ngày 30, tiểu thương bán hoa 'phá giá', giá rẻ như cho

Sáng 30 Tết, ngày cuối cùng chuẩn bị đón năm mới 2021, tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, giá thực phẩm vẫn ổn định song giá rau xanh, đặc biệt là hoa tết giá giảm rẻ chưa từng có…

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.