Giá bánh Trung thu năm nay tăng cao chưa từng có

Do chi phí đầu vào tăng nên giá bánh Trung thu năm nay cao kỷ lục, tuy vậy tín hiệu thị trường vẫn rất tốt

Năm nay, thị trường bánh Trung thu khởi động sớm (2 tháng trước rằm tháng 8 âm lịch) để bù lại năm ngoái gần như đóng băng vì giãn cách xã hội do dịch Covid-19 kéo dài.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động ngày 16-7 (tức 18-6 âm lịch), các quầy bánh Trung thu đã xuất hiện trên nhiều ngả đường ở TP HCM. Trên đường Nguyễn Tri Phương (cạnh giao lộ với đường Nguyễn Trãi, quận 5), một loạt quầy bánh Trung thu của các thương hiệu Kinh Đô, Như Lan, Thành Đô... đã mở bán khoảng 1 tuần.

Những cửa hàng chuyên kinh doanh bánh các loại như Brodard, Hỷ Lâm Môn, Như Lan, Givral, ABC… cũng mở quầy trưng bày bánh Trung thu riêng để phục vụ khách.

Giá bánh Trung thu năm nay tăng cao chưa từng có - Ảnh 1.

Các quầy bánh trung thu năm nay xuất hiện sớm

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay, người mua chủ yếu là khách lẻ, mua để thưởng thức và biếu tặng cá nhân. Khách hàng tổ chức, doanh nghiệp đang được chào giá để đặt hàng với số lượng lớn.

Trong mùa Trung thu năm nay, hầu hết các nguyên vật liệu đầu vào để làm bánh Trung thu đều tăng giá mạnh. Điều này khiến giá bán bánh Trung thu các loại cũng được đẩy lên cao kỷ lục so với những năm trước. 

Chẳng hạn, bánh Kinh Đô loại có giá bán thấp nhất cũng lên tới 55.000 đồng/cái (bánh dẻo không trứng 180g), còn bánh mặn 2 trứng lên tới 122.000 - 167.000 đống/cái (210g) - tức bằng 1/2 hộp bánh (4 cái) vào những năm trước. Bánh Như Lan thập cẩm gà quay 2 trứng 125.000 đồng/cái (250g). Một số bánh đặc biệt như gà quay xốt X.O Kinh Đô giá 390.000 đồng/cái (4 trứng, 800g); bánh trung thu Như Lan yến sào vi cá 750.000 đồng/cái (8 trứng, 1,2 kg).

Giá bánh Trung thu năm nay tăng cao chưa từng có - Ảnh 2.

Giá bánh Trung thu tăng mạnh

Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Thành Đô (TP HCM) - doanh nghiệp vừa sản xuất vừa phân phối bánh Trung thu, cho hay so với năm 2020 (năm 2021 bán lẻ rất ít - PV), giá bánh Trung thu các loại năm nay tăng 15%-25% do chi phí đầu vào tăng mạnh.

"Tăng mạnh nhất là lòng đỏ trứng muối, giá hơn 5.000 đồng/trứng, trong khi mọi năm dưới 3.000 đồng. Bột, dầu ăn... cũng đều tăng giá đáng kể. Để người tiêu dùng ít thấy giá tăng, có thương hiệu chọn cách giảm trọng lượng, từ 230 g xuống còn 210 g/bánh. Dù vậy, điều bất ngờ là lượng khách mua bánh năm nay lại tăng đến 30% so với cùng kỳ những năm trước, có lẽ để bù cho năm ngoái bị mất mùa" - ông Thắng nhận xét.

Giá bánh Trung thu năm nay tăng cao chưa từng có - Ảnh 3.

Các nhà sản xuất, kinh doanh lạc quan về thị trường bánh Trung thu năm nay

Theo ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc DNTN Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) - "ông lớn" trong ngành bánh Trung thu nhưng năm ngoái cũng ngưng hoàn toàn, năm nay tái khởi động thấy thị trường rất tốt, khách hàng quan tâm nhiều đến bánh Trung thu.

"Năm nay, chúng tôi có 2 sản phẩm mới hoàn toàn là bánh Trung thu hoa đậu biếc nhân phô-mai và bánh Trung thu thanh long với mong muốn tiêu thụ nhiều hơn và nâng tầm cho nông sản Việt. Dự kiến 2 dòng sản phẩm này sẽ chiếm khoảng 20% sản lượng bánh Trung thu của ABC Bakery và các chuỗi bánh mà chúng tôi tư vấn. Do kinh tế vừa phục hồi, chúng tôi nỗ lực kiềm giá để giữ thị trường với mức tăng 5-10% so với những năm trước nhằm bù đắp chi phí đầu vào" - ông Lực cho hay.

Giá lợn hơi tăng trở lại, người chăn nuôi khấp khởi vui mừng

Giá lợn hơi tăng trở lại, người chăn nuôi khấp khởi vui mừng

Chi phí chăn nuôi tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ ước tính khoảng 55.000- 60.000 đồng/kg, trong khi chi phí của trang trại ước tính khoảng 50.000 đồng/kg. Với mức giá từ 65.000 – 70.000 đồng như hiện nay, người chăn nuôi bắt đầu có lãi.

Theo NLĐO

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.