Đại gia Hà Nội chi gần trăm triệu mua cặp mai vàng chơi Tết

Theo chủ vườn mai, năm nay do dịch bệnh, nhà vườn tăng số lượng cây mai vàng mini nhỏ, có giá rẻ chỉ vài trăm nghìn đồng để phục vụ khách. Đến nay, nhà vườn cũng đã bán được cặp cây mai gần trăm triệu cho khách ở Hà Nội.

{keywords}
Gần trăm triệu cặp mai vàng này đã được đại gia Hà Nội đặt mua chơi Tết Nguyên đán.

Chia sẻ với PV Infonet, anh Nguyễn Thế Nhân, chủ vườn mai có khoảng 2 vạn cây ở chợ Lách (Bến Tre), chuẩn bị chuyển ra Bắc bán sỉ và lẻ dịp Tết Nguyên đán này cho biết, năm nay vườn nhà anh có nhiều loại cây mai với các mức giá bán buôn ra thị trường từ 250.000 đồng đến 5 triệu đồng một cây.

Trong đó, dòng cây mai giá 250.000 đồng và 400.000 - 600.000 đồng chiếm số lượng nhiều nhất; tiếp đến là dòng mai giá 1-1,2 triệu đồng/cây. Những cây mai có giá 2-5 triệu đồng ra hàng ít hơn vì khó bán hơn. Riêng dòng cây mai to có giá vài chục triệu đồng, anh Nhân cho biết chỉ làm theo đơn đặt hàng của khách vì cây to khá tốn kém về tiền vận chuyển.

{keywords}
Cây mai vàng nhỏ nhất này có giá bán buôn 250.000 đồng/cây.

“Hiện có khách ở Hà Nội đã đặt cặp cây mai giảo Phú Tân với giá 40 triệu đồng/cây. Với những khách từ Hà Tĩnh đổ ra, ai đặt cây mai giá từ 5-10 triệu đồng hay 15-20 triệu đồng/cây tôi cũng vẫn nhận làm riêng”, anh Nhân cho hay.

Theo anh Nhân, thị trường cây mai vàng năm nay có thể sẽ “cháy” hàng vì cây mai không kịp lớn, nuôi phải mất vài năm.

{keywords}
Loại cây mai giá 400.000-500.000 đồng/cây đang chuẩn bị lật lá.

“Vườn nhà tôi bán hết năm nay và sang năm cũng hết dòng mai lớn 6-7 năm tuổi hay 4-5 năm tuổi. Hiện đi hết xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách cũng không có mai, thương lái Sài Gòn đang đi lùng mua mà không có mai để mua. Cùng với đó, do tình hình dịch bệnh, nguồn hoa nhập khẩu từ Trung Quốc cũng sẽ bị hạn chế hơn nên thị trường cây mai vàng năm nay rất có thể ‘cháy’ hàng”, anh Nhân nói.

Cũng theo chủ vườn mai này, phải những cây mai từ 2,5 tuổi trở lên anh mới xuất bán ra thị trường, hàng non hơn không bán vì cây mai lớn 1 năm chỉ dài bằng gang tay. Với những cây mai vàng được bán buôn giá 250.000 đồng/cây sẽ cao chừng 30-50cm, tùy cây nhiều tàn hay ít tàn. Mai đại lộc hay mai tài lộc có 36-48 cánh hiện nhà vườn có 7-8 cây khách đã đặt. Anh Nhân cho biết đây là dòng cây mai được “chuộng” trên thị trường và có giá đắt nhất.

{keywords}
Cây mai có giá 250 triệu đồng vừa được nhà vườn bán cho người chuyên săn mai to, mai cổ.

Anh Nhân cũng vừa bán cặp mai vàng giá 250 triệu đồng/cây cho người chuyên săn mai to, mai cổ, họ mua về trồng thêm vài năm rồi sau bán lại giá cao hơn.

Dự kiến, năm nay anh Nhân sẽ liên tục có 14 chuyến chở cây mai ra bán tại thị trường miền Bắc. Chuyến cây đầu tiên sẽ được vận chuyển ra Văn Giang – Hưng Yên vào ngày 11/12 âm lịch.

{keywords}
Gốc của cây mai giá 250 triệu đồng rất to, được trồng trên chục năm tuổi.

Cũng theo anh Nhân, năm nay do dịch bệnh, thị trường cây mai vàng được bán online khá nhộn nhịp; tuy nhiên anh Nhân cảnh báo người mua nên cẩn thận với những rao bán cây mai nhỏ chỉ cao khoảng 1 gang tay, chừng 20-30cm bán với giá 100.000-150.000 đồng/cây.

“Đây là loại cây mai non, chỉ khoảng 1 năm tuổi. Loại mai vàng này không thể nở được bởi sau khi lật lá xong, nụ đầu trấu đen phải mất trên chục ngày mới bung thành hoa nên bây giờ mua và chuyển ra miền Bắc gặp thời tiết lạnh, lại không có phân thuốc; cộng với nguồn nước tưới cũng khác sẽ khiến loại cây mai này không thể nở hoa được”, anh Nhân cho hay.

Khôi Nguyên

Người Hà Nội chơi hoa đào nở sớm, tưởng như Tết đã tới thật gần

Người Hà Nội chơi hoa đào nở sớm, tưởng như Tết đã tới thật gần

Khi hoa sữa đang bung nở nồng nàn khắp phố Hà Nội thì chị em bỏ tiền triệu để mua cành đào nở sớm trước Tết vài tháng về cắm chơi trong nhà....

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.