Được giảm giá trăm triệu đồng, vì sao khách Việt vẫn 'sợ' mua xe cuối năm?

Thời điểm cuối năm, hàng loạt hãng, đại lý giảm giá để đẩy hàng chờ năm mới 2021, nhiều chiêu kích cầu, tư vấn với mức giá giảm siêu khủng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chần chừ việc mua xe cuối năm?

Lợi giá nhưng bất lợi tuổi xe

Hiện nay hầu hết các mẫu xe bán cuối năm đều được hãng, đại lý giảm giá mạnh từ vài chục đến vài trăm triệu đồng/chiếc, các mẫu xe đời 2019, 2020 vẫn được kích cầu và bán ra thị trường hàng loạt.

Đơn cử, các mẫu như Honda CRV, Ford Everest, Mazda CX5 đều được giảm giá cho khách hàng trên 30 triệu đồng đến gần 100 triệu đồng/chiếc, tùy theo kiểu loại, mẫu, hãng xe.

Được giảm giá trăm triệu đồng, vì sao khách Việt vẫn sợ mua xe cuối năm? - 1

Hàng loạt mẫu xe giảm giá mạnh cuối năm để kích cầu, người mua xe vẫn ngại xuống tiền vì sợ lỗi mốt, lỗi đời xe

Đơn cử, Ford Everest bản cao nhất hai cầu đang được giảm giá gần 100 triệu đồng, bao gồm tặng tiền mặt, tiền phụ kiện và ưu đãi cho khách. Các bản thấp hơn của mẫu xe này được giảm giá từ 30 đến 90 triệu đồng, phù hợp với những người đang phân vân giữa xe nhập, xe lắp ráp trong nước.

Trong khi đó, ở thị trường xe lắp ráp, các mẫu xe "hot" doanh số như Honda CRV, Fortuner và hàng loạt mẫu xe nội địa đều được giảm giá, tặng ưu đãi rất mạnh từ tháng 11 kéo sang hết tháng 12.

Các đại lý đều có chính sách tặng thêm ưu đãi cho khách mua, để kiếm lợi tốt nhất vào dịp cuối năm, khi chỉ còn ít ngày nữa, chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước đăng ký lần đầu hết hiệu lực.

Việc giảm giá từ vài chục đến cả trăm triệu đồng đối với các mẫu xe trong nước sẽ rất đáng kể đối với người mua xe hơi tại Việt Nam. Trong khi đó, các chính sách này không có nhiều, chỉ được thực hiện trong giai đoạn đại dịch Covid-19, vì vậy các hãng, đại lý xe hơi tối đa hóa chính sách, khuyến mại để tranh thủ chính sách và mở rộng doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, một điểm bất cập của người mua xe cuối năm là chấp nhận chịu đi xe đời cũ ngay khi đăng ký lăn bánh mẫu xe. Nếu "xui" các chủ nhân sẽ phải mua xe đời 2019, tức là lỗi mốt 2 năm. Trường hợp, hãng xe năm 2021 công bố mẫu mới, nâng cấp, coi như người mua xe thời điểm này vừa nhận xe một thời gian đã chịu cảnh xe cũ, mất giá.

Hiện, tần suất xoay vòng của vòng đời mẫu xe tại Việt Nam khá nhanh, trung bình chỉ 2 đến 3 năm sẽ thay mẫu hoặc nâng cấp, bổ sung mẫu một lần. Đây là thách thức đối với các đại lý, hãng xe có thể thuyết phục được khách hàng mua xe cuối năm. Nếu người có nhu cầu mua xe là phương tiện, vấn đề năm sản xuất không phải là tất cả nhưng đối với người mua xe vì sang trọng, trang sức cho mình, việc mua xe mới nhưng đời cũ được xem là khó chấp nhận.

 

Vì sao nhiều người lựa chọn mua xe năm 2021?

Năm 2021, chính sách giảm 50% phí trước bạ sẽ không còn, đây là thiệt thòi lớn cho người tiêu dùng khi chọn mua xe trong nước. Tuy nhiên, nếu các hãng xe, đại lý không muốn suy giảm doanh số, chắc chắn việc giảm giá tương ứng với giảm 50% phí trước bạ sẽ được thực hiện.

Được giảm giá trăm triệu đồng, vì sao khách Việt vẫn sợ mua xe cuối năm? - 2

Nhiều người cân nhắc lựa chọn mua xe năm 2021

Đây là cơ sở cho nhiều người mua xe tin tưởng vào chính sách giảm giá của các hãng, đại lý trong năm mới. Bên cạnh đó, nhiều người săn lùng xe tin tưởng, với việc thay đổi đời xe, mẫu xe, các hãng sẽ nâng cấp công nghệ, thay đổi kiểu dáng, điều này có lợi cho khách hàng vừa mua được xe mẫu mới, vừa có công nghệ, tính năng cao hơn xe đời trước.

Năm 2021, một lý do khiến nhiều người chờ đợi là giá xe có thể giảm và thị trường xe có thể đa dạng hơn nhờ sự bổ sung của nhiều mẫu xe ngoại nhập giảm thuế từ EU, Nhật, Úc hay Mexico.

Với việc giảm thuế từ 6% đến gần 8%/năm, về lý thuyết các mẫu xe nhập có thể được giảm giá để mở rộng thị trường. Bằng chứng là trong nửa cuối năm 2020, BMW X7 được giảm giá hơn 1,1 tỷ đồng, mức giảm giá cao nhất trên thị trường xe, ở phân khúc xe nhập, điều này khiến cho nhiều người tin tưởng vào viễn cảnh xe các nước phát triển về Việt Nam sẽ giảm giá mạnh từ 2021.

Một tác nhân khiến xe tiêu thụ doanh số cao cuối năm là sự di chuyển, đi lại và sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ xe hợp đồng Grab, Bee. Năm 2020, do tác động của đại dịch Covid-19 khiến nhu cầu đi lại giảm, đồng thời chính sách chiết khấu cao của Grab đã khiến nhiều người có ý định mua xe chạy dịch vụ e ngại, dừng kế hoạch mua xe.

Năm 2021, khách hàng xe nhập có thể chờ đợi các mẫu xe mới về đa dạng hơn, trong khi đó, khách hàng xe trong nước lại mong có nhiều mẫu xe mới thay thế mẫu cũ. Đây cũng chính là lý do họ băn khoăn, do dự khi xuống tiền.

Tại Hà Nội, hiện nhiều mẫu xe hot doanh số như Toyota Cross, Kia Seltos, Sorento hay VinFast Fadil... đều phải xếp lịch nhận xe. Nếu điều kiện bình thường, đại dịch không bùng phát trở lại, chắc chắn nhu cầu mua các mẫu xe dưới 1 tỷ đồng trở lại nói trên trong năm 2021 sẽ tăng rất mạnh. Đây cũng là cơ hội để các hãng xe, đại lý chuẩn bị các đơn hàng cho khách cũng như chủ động về doanh số của mình.

Theo dantri.com.vn

Chủ đề :

giá xe

 
List comment
 
 
Vinamilk nhập khẩu hơn 2.100 bò sữa HF thuần chủng từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi
icon

Ngày 21/3/2021, đàn bò sữa gồm hơn 2.100 con bò thuần chủng HF được Vinamilk nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Hoàn thành chuyến hành trình dài để cập cảng Dung Quất, Quảng Ngãi, hơn 2.100 con bò sữa cao sản sẽ gia nhập tại Trang trại Vinamilk Quảng Ngãi.

 
 
Vingroup ra mắt Vsmart Star 5 - Điện thoại kèm DATA 4G miễn phí tiên phong tại Việt Nam
icon

Ngày 26/3/2020, công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) sẽ chính thức ra mắt điện thoại thông minh Vsmart Star 5.

 
 
Hơn 1,2 tỷ cổ phiếu SeABank chính thức giao dịch trên sàn chứng khoán, vốn hóa vượt 1 tỷ USD sau phiên ATO
icon

Sáng 24/3/2021 tại TP.HCM, hơn 1,2 tỷ cổ phiếu của SeABank niêm yết và giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) với mã chứng khoán SSB, giá tham chiếu 16.800 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị vốn hóa hơn 20.306 tỷ đồng.

 
 
Lan đột biến tiền tỷ, vạn người tranh nhau bán, ai là người mua, sốt ở đâu?
icon

Sau một thời gian tạm lắng, những ngày gần đây thông tin về lan đột biến lại lên “cơn sốt” với những thương vụ mua, bán lên đến hàng hàng chục tỷ thậm chí là hàng trăm tỷ đồng.

 
 
Giới buôn hàng hiệu rởm tiết lộ độc chiêu “lùa gà” khiến người mua sập bẫy
icon

Để tạo sự tin tưởng, an tâm cho khách mua hàng, giới buôn hàng hiệu rởm hay áp dụng những chiêu thức 'lùa gà' kinh điển trên mạng.

 
 
Thaco triển khai “Hỗ trợ trên đường Roadside Assistance” cho xe BMW, MINI
icon

Thaco triển khai chương trình hỗ trợ khi gặp sự cố trên đường Roadside Assistance (RSA) dành cho khách hàng của BMW, MINI nhằm mang đến những quyền lợi đẳng cấp và tăng giá trị cộng thêm cho khách hàng sở hữu xe sang.

 
Chuyên gia tài chính: “Kênh ngân hàng vẫn là nơi đầu tư an toàn, chắc chắn'
icon

Cùng với hệ thống thanh toán rõ ràng, số hóa cao cùng với mức lãi suất tiết kiệm niêm yết rõ ràng, người dân hoàn toàn nắm được mức sinh lời của số tiền mình gửi.

 
Cá 'lạ' nuôi kích thích tăng trọng từ Trung Quốc tràn vào Việt Nam
icon

Dịch bệnh COVID-19 cộng với cá tầm từ Trung Quốc ào ạt nhập vào Việt Nam với nhiều chủng loại lạ, giá rẻ khiến cá tầm nuôi tại các trang trại trong nước bí đầu ra.

 
Tài sản các ông chủ ngân hàng Việt tăng mạnh
icon

Có  4/5 người trong top 5 tỷ phú chứng khoán ở Việt Nam lại thu về nghìn tỷ trong tuần qua, bên cạnh đó là các ông chủ ngân hàng cũng có một tuần ăn mừng khi cổ phiếu ngân hàng thắng lớn

 
Chủ quán bar: 'Mỗi tháng tôi lại bay mất vài căn nhà'
icon

Mặt bằng thuê đắt đỏ, chi phí đầu tư lớn, nên khi dịch Covid-19 liên tục tái diễn, các quán bar, karaoke chịu tổn thất lớn vì nằm trong diện phải đóng cửa sớm và mở lại trễ nhất.