Giá vàng tuần tới 13-17/7: Rủi ro nào tiềm ẩn?

Dù đà tăng giá vàng trong trung và dài hạn vẫn được duy trì, nhưng trong ngắn hạn, giá vàng vẫn tiềm ẩn rủi ro sụt giảm.

Trong tuần này có thời điểm giá vàng đã lên tới mức 1.817USD/oz, nhưng không trụ vững được trên mức 1.800USD/oz, nên đã đóng cửa ở mức 1.797USD/oz.

Giá vàng tăng mạnh trong tuần này chủ yếu do các nhà đầu tư lo ngại số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh ở Mỹ và một số quốc gia khác sẽ tiếp tục tác động tiêu cực đến kinh tế toàn cầu, dẫn tới gia tăng vai trò trú ẩn của vàng. Tuy nhiên ở mức giá gần 1.820USD/oz, trạng thái đầu tư của nhiều quỹ, nhà đầu tư đã sinh lời cao, nên họ chốt lời, khiến giá vàng bị đẩy xuống dưới mức 1.800USD/oz.

giá bán vàng miếng SJC có thời điểm được một số doanh nghiệp kinh doanh vàng đẩy lên tới mức 50,75 triệu VND/lượng

Giá bán vàng miếng SJC có thời điểm được một số doanh nghiệp kinh doanh vàng đẩy lên tới mức 50,75 triệu VND/lượng

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá bán vàng miếng SJC có thời điểm được một số doanh nghiệp kinh doanh vàng đẩy lên tới mức 50,75 triệu VND/lượng, nhưng sau đó giảm xuống mức 50,5 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý, giá bán cao hơn giá mua khoảng hơn 300.000 VND mỗi lượng, trong khi giá vàng trong nước không chênh lệch nhiều so với giá vàng quốc tế quy đổi. Lượng giao dịch chủ yếu là giao dịch bán.

Về triển vọng trung và dài hạn, giá vàng vẫn có xu hướng tăng mạnh do áp lực lạm phát được kỳ vọng sẽ gia tăng do các gói kích thích kinh tế, nới lỏng định lượngcủa nhiều quốc gia để ứng phó với dịch bệnh. Tuy nhiên, dịch bệnh đang làm giảm cầu tiêu dùng ở nhiều quốc gia, đặc biệt ở Mỹ, nên áp lực lạm phát có chiều hướng suy giảm trong ngắn hạn. Hơn nữa, nhu cầu tiêu thụ vàng vật chất ở nhiều quốc gia vẫn ở mức thấp. Do đó, đà tăng giá vàng ngắn hạn chưa bền vững.

Ông Bart Melek, Giám đốc chiến lược của TD Securities, cũng cho rằng dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ làm chậm đà phục hồi kinh tế toàn cầu, khiến nhu cầu tiêu thụ vàng chưa thể phục hồi mạnh. Tuy nhiên, dịch bênh lại làm tăng vai trò trú ẩn của vàng, nhưng yếu tố này không hỗ trợ vững chắc cho đà tăng của giá vàng ngắn hạn. “Giá vàng tuần tới vẫn có khả năng tăng lên vùng 1.830- 1.840USD/oz nếu các ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ tiếp tục tăng, số liệu kinh tế của nước này tiếp tục suy giảm. Tuy nhiên, ở vùng giá này, áp lực chốt lời sẽ rất lớn, khiến giá vàng nhanh chóng xuống dưới 1.800USD/oz”, ông Melek nhận định.

Giá vàng tuần tới có thể sẽ xoay quanh mức 1.800USD/oz

Giá vàng tuần tới có thể sẽ xoay quanh mức 1.800USD/oz

Trong tuần tới có khá nhiều số liệu kinh tế tháng 6 của Mỹ được công bố, trong đó đáng chú ý là CPI, sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ, đơn xin trợ cấp thất nghiệp theo tuần… Trong đó, mức độ tăng của sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ sẽ chững lại do dịch bùng phát trở lại ở cuối tháng 6; còn CPI chưa thể tăng mạnh. Nhìn chung, các chỉ số này có thể sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Tuy nhiên, tuần tới cũng là thời điểm các doanh nghiệp niêm yết của Mỹ sẽ công bố kết quả kinh doanh quý 2, dự kiến sẽ kém khả quan hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chắc chắn sẽ tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán Mỹ, và đương nhiên cũng tiềm ẩn rủi ro đối với giá vàng. Bởi vì, rất có thể các nhà đầu tư sẽ chốt lời vàng để bổ sung ký quỹ nhằm duy trì trạng thái đầu tư chứng khoán.

Ông Lukman Otunuga, Chuyên gia phân tích cao cấp của FXTM, nếu giá vàng tuần tới tiếp tục bị chốt lời mạnh mẽ, thì có thể sẽ xuống tới mức 1.765- 1.780USD/oz, thậm chí thấp hơn nữa trước khi tăng trở lại.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần từ 13-17/7, trong số 1.610 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 1.078 người (67%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 300 người (18,6%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 232 người (14,4%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Theo enternews.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.