Đón nắng tháng 3 cùng hoa loa kèn tinh khôi đầu mùa giá thành khá cao nhưng chị em Hà thành vẫn tấp nập đặt mua

Những bó hoa loa kèn tươi tỏa nắng mới đầu mùa nên khá ít người bán, giá thành năm nay cũng tăng hơn so với mọi năm.

Mỗi độ tháng 3 hằng năm, khi tiết trời có nắng, dần ấm áp hơn, hoa loa kèn trắng bắt đầu nở khiến chị em Hà Nội say mê. Mùa hoa này khá ngắn chỉ đến cuối tháng 4 là hết nên càng khiến mọi người luyến tiếc, dường như mua nhiều hơn bình thường. Năm nay trên các con phố, cũng lác đác một vài bó loa kèn trắng.

Đón nắng tháng 3 cùng hoa loa kèn tinh khôi đầu mùa giá thành khá cao nhưng chị em Hà thành vẫn tấp nập đặt mua - Ảnh 1.

Giá thành hoa loa kèn tại các chợ năm nay khá cao từ 50.000 đồng - 60.000 đồng/bó 10 bông. Từ khoản đầu tháng 3, các nhóm chợ online đã tấp nập người rao bán, nhận gom đơn với giá phải chăng hơn từ 140.000 đồng/chùm 30 bông.

So với đầu mùa năm 2021, giá hoa loa kèn năm nay có tăng nhẹ. Cũng một phần do dịch bệnh, ảnh hưởng nên người dân cũng hạn chế ra đường, cắt giảm chi tiêu nên giá cả năm trước khá rẻ.

Chị Hường (bán hoa ở chợ hoa Quảng An, Hà Nội) chị bắt đầu cắt hoa đi bán hơn tuần nay rồi. Năm nay thị trường có vẻ khởi sắc hơn, hoa tuy không được giá như hồi chưa có dịch nhưng cũng có cao hơn năm ngoái.

Đón nắng tháng 3 cùng hoa loa kèn tinh khôi đầu mùa giá thành khá cao nhưng chị em Hà thành vẫn tấp nập đặt mua - Ảnh 3.

 

"Do hoa đầu mùa nhà nào cũng chỉ nở một ít, chị gom các nhà đi bán mà nhiều hôm hết sạch, khách buôn, khách lẻ dạo này ghé qua đều mua loa kèn là nhiều. Hoa loa kèn đầu vụ giá cao hơn mà người mua nhiều nên hôm nào cũng hết sạch, nhiều khách đặt phải, chị phải hẹn lại để hôm sau giao sớm", chị Hường chia sẻ.

Cô Hà (Long Biên, Hà Nội) cho hay: "Hoa loa kèn ta đầu mùa bao giờ cũng đẹp hơn, bông cũng to hơn. Mùa loa kèn ngắm lắm nên năm nào cứ dịp này cô lại lên chợ hoa mua ngay. Tuy đầu mua giá có cao hơn nhưng cũng đáng".

Đón nắng tháng 3 cùng hoa loa kèn tinh khôi đầu mùa giá thành khá cao nhưng chị em Hà thành vẫn tấp nập đặt mua - Ảnh 5.

Để hoa loa kèn tươi lâu, nở đều đẹp, chị em nên chọn những bông to, đều nhau, cánh dày, thường thì hoa cành đơn sẽ nở đều hơn hoa chùm. Nên chọn những cành hoa cứng, nhiều gân, dày lá là hoa đã già, nở căng, thơm và tươi lâu hơn.

Đón nắng tháng 3 cùng hoa loa kèn tinh khôi đầu mùa giá thành khá cao nhưng chị em Hà thành vẫn tấp nập đặt mua - Ảnh 6.

Hoa loa kèn cũng khá dễ cắm, khâu chọn hoa già đều, bông to thì hoa sẽ nở đồng loạt đẹp hơn. Khi cắm chị em nên để 1/3 lá để tránh tình trạng lá hút hết nước của hoa. Bên cạnh đó chị em có thể kết hợp cắm cùng với xốp sẽ dễ cố định dáng hoa cũng như hoa sẽ tươi lâu hơn.

Rộ mốt chơi cành hoa rừng trắng tinh khiết, thoang thoảng mùi thơm ngọt ngào: Mê vì giá rẻ, bền, lại đẹp "chuẩn vị" núi rừng Tây Bắc

Rộ mốt chơi cành hoa rừng trắng tinh khiết, thoang thoảng mùi thơm ngọt ngào: Mê vì giá rẻ, bền, lại đẹp "chuẩn vị" núi rừng Tây Bắc

Những cành hoa táo mèo trắng muốt, thoang thoảng mùi hương ngọt ngào đang được nhiều chị em Hà thành lùng mua về cắm chơi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.