Tiệm hoa Hà Nội có loại quả rừng hoang dại cực lạ mắt phục vụ chị em cắm chơi trong nhà

Cành quả me rừng hay còn gọi là mắc kham rất độc lạ, đang được một tiệm hoa ở Hà Nội đăng bán cực kỳ lạ mắt.

{keywords}
Cành quả me rừng hay gọi là mắc kham.

Cành quả me rừng hay gọi là mắc kham vô cùng lạ mắt khi vừa có thể cắm chơi, vừa có thể thử thưởng thức vị đặc biệt của loại quả này.

{keywords}
Cành quả mọc hoang dại thu hút chị em đặt mua về cắm chơi...

Chia sẻ với PV Infonet, chị Phạm Thị Thơm, chủ tiệm hoa Mộc Lan đã và đang gom nhiều đơn đặt hàng cành quả me rừng cho biết, hàng về không kịp để trả khách. Vừa rồi 200 cành vừa về đến tiệm đã giao hết cho khách, vì thế chị lại tiếp tục nhận đơn đặt nối tiếp.

Chị Thơm cho biết, cây me rừng mọc hoang dại rất nhiều ở vùng núi phía Bắc trải dài đến miền Trung. Mùa me rừng bắt đầu thu hoạch quả từ tháng 6 đến hết tháng 9. Hiện tại, các cành quả me rừng hầu như đều đã già, quả bắt đầu chín.

Mùa thu cây me bắt đầu rụng lá, còn trơ lại quả. Khi quả già tự rụng xuống đất, hoặc chim ăn rồi tự phát tán mọc khắp nơi. Đây chính là lý do khiến loại cây quả này mọc hoang dại khắp nơi trong rừng.

“Quả có màu xanh lá khi còn non, quả già dần chuyển sang màu hơi vàng trong. Điều thú vị ở loại cây này là quả me rừng không chỉ ra trên cành mà nó đậu quả cả ở trên kẽ lá”, chị Thơm cho hay.

{keywords}
Cành quả me rừng được khách hàng của Tiệm hoa Mộc Lan cắm rất nghệ thuật, lạ mắt.

Bà chủ tiệm hoa cho biết, người dân vùng núi thường hái quả vào tháng 6, tháng 7 để bán cho những người ngâm rượu. Chị đã định mang cành quả me rừng về Hà Nội sớm hơn nhưng do tình hình dịch bệnh, khó khăn trong việc vận chuyển nên bây giờ mới có thể mang về để chị em Hà thành có cơ hội được trải nghiệm cành quả độc lạ này.

Với mỗi cành quả me rừng dài khoảng 1m, chị Thơm thiết kế bán theo set với giá 180.000 đồng. Set có thể là 3 hoặc 5 cành, tùy cành to nhỏ.

Rất nhiều chị em có sở thích cắm cành quả đã rất “mê” cành me rừng ngay từ cái nhìn đầu tiên nên dù chỉ gom nhanh trong 1-2 ngày, chị Thơm đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng. Vừa về 200 cành nhưng chị vẫn chưa đủ trả khách nên chị lại gom thêm đơn và hẹn trả dần khách ngay khi hàng tới Hà Nội.

Chị Thơm cho biết, cắm cành quả me rừng vừa thưởng ngoạn, vừa có thể sử dụng quả khi chơi xong. Quả me rừng mang ngâm rượu uống hoặc có thể cắt thành miếng hoặc khía xung quanh quả rồi dầm muối ớt để thưởng thức vị lạ, rất đặc biệt của loại quả hoang dại này.

{keywords}
Ngoài ngâm rượu uống, quả me rừng có thể cắt thành miếng hoặc khía xung quanh quả rồi dầm muối ớt thưởng thức vị chua, hơi chát và ngọt dịu.

“Ở miền núi, người dân thường đập dập, đem ngâm với mắm ớt để ăn cơm. Quả me rừng khi ăn có vị đầu tiên hơi chua, hơi chát nhưng dư vị cuối cùng lại là vị ngọt dịu ở miệng. Vị quả me rừng hơi giống quả trám xanh, nhưng quả trám xanh ăn ngậy, còn me rừng thì không ngậy”, chị Thơm chia sẻ.

Cành quả me rừng có thể cắm chơi khoảng 2 tuần với những cành quả còn xanh, nếu cắm cành quả già thì quả sẽ tự rụng khi chín.

“Khi cắm cành me rừng thường phải tuốt gần hết lá, chỉ để vài lá ở ngọn, chủ yếu chơi cành còn trơ quả. Lá me thường trút rất nhanh, nếu chị em nào không ngại dọn khi lá rụng thì có thể cắm nguyên cả lá”, chị Thơm lưu ý.

Khôi Nguyên

Vài trăm ngàn mỗi set cành quả thanh long ruột đỏ lạ mắt, chị em mua về ngắm mùa dịch

Vài trăm ngàn mỗi set cành quả thanh long ruột đỏ lạ mắt, chị em mua về ngắm mùa dịch

Lần đầu xuất hiện trên thị trường Hà Nội, giá mỗi set cành quả thanh long ruột đỏ từ 190.000 – 350.000 đồng đang được nhiều chị em ở Hà Nội tìm mua về cắm chơi sự độc lạ... 

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.