Doanh nghiệp ứng phó, thích nghi trước sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do đại dịch

 “Covid-19 gây ra tình trạng tồi tệ đối với nền kinh tế thế giới, gián đoạn chuỗi cung ứng, và cách công nghệ có thể xoa dịu nỗi lo lắng của các nhà sản xuất bán lẻ”  

DiCentral đặt mục tiêu giúp các tổ chức và doanh nghiệp tiến hành số hóa việc quản lý chuỗi cung ứng. Dựa trên nền tảng đám mây Microsoft Azure, DiCentral đã xây dựng các giải pháp quản lý dịch vụ đầu cuối để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng cho các tổ chức và doanh nghiệp, trong khi vẫn đảm bảo tăng cường bảo mật dữ liệu và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

DiCentral có hơn 6.500 khách hàng tại 35 quốc gia, hiện công ty đặt văn phòng khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Thành phố Hồ Chí Minh và hỗ trợ bất kỳ doanh nghiệp nào đang quản lý chuỗi cung ứng dựa trên hệ thống ERP như Dynamics 365 hoặc SAP. 

Doanh nghiệp ứng phó, thích nghi trước sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do đại dịch
Công nghệ hô trợ doanh nghiệp ứng phó, thích nghi trước sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do đại dịch

Ông Lê Khang, Giám đốc Điều hành của DiCentral tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương cho biết, "nếu một nền tảng Azure gặp sự cố do một thảm họa thiên nhiên hay một sự kiện tương tự, tất cả dữ liệu của DiCentral sẽ được cập nhật ở một địa điểm khác trong vòng 10 giây. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp yên tâm hơn vì mạng lưới khách hàng của chúng tôi có nhiều ngân hàng và cả các tổ chức y tế. Nếu hệ thống gặp vấn đề, bệnh nhân có thể không được chữa trị kịp thời, hệ thống ngân hàng có thể sụp đổ. Việc Azure hiện diện tại nhiều địa điểm cũng tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi tăng trưởng mạnh hơn”.

Đại dịch Covid-19 bùng phát đầu năm 2020 đã gây ra nhiều gián đoạn kinh doanh, đặc biệt là trong chuỗi cung ứng. Ông Khang chia sẻ: “Chúng tôi bắt đầu cung cấp dịch vụ hỗ trợ ban đầu miễn phí cho một số doanh nghiệp nhất định trong ngành y tế và nhu yếu phẩm. Chúng tôi muốn hỗ trợ các doanh nghiệp thiết yếu này tiếp tục hoạt động để thực phẩm và vật tư y tế luôn được lưu thông trên thị trường".

 

“Covid-19 gây ra tình trạng tồi tệ đối với nền kinh tế thế giới, gián đoạn chuỗi cung ứng, và cách công nghệ có thể xoa dịu nỗi lo lắng của các nhà sản xuất bán lẻ”, ông Khang cho biết thêm.

Không chỉ doanh nghiệp B2B mới cần sự trợ giúp. Ngành thương mại điện tử cũng đã chứng kiến rất nhiều hoạt động trong thời kỳ đại dịch.

 “Ngày càng có nhiều người đặt hàng trực tuyến. Vì vậy, chúng tôi cũng đang tích hợp thương mại điện tử và hỗ trợ dropship (không cần lưu trữ hàng trong kho). Giải pháp công nghệ tạo điều kiện thuận lợi, trợ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời kỳ gián đoạn chuỗi cung ứng và thành công để tiếp tục đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động và đưa sản phẩm đến tay khách hàng”.

PV

 
List comment
 
 
Masan tích hợp dịch vụ viễn thông, hướng đến phục vụ người tiêu dùng hiện đại
icon

The Sherpa (công ty con của TĐ Masan) đã chính thức mua lại 70% CP Mobicast, bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông. Đây là bước đi chiến lược nằm trong lộ trình hiện thực hóa nền tảng “Point of Life” đã được Masan vạch ra từ nhiều năm trước.

 
 
Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới tại Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia quốc tế
icon

Cho đến nay nhiều chuyên gia vẫn còn gắn bó với mảnh đất đầy nắng gió của Việt Nam, góp phần đảm bảo chất lượng dòng sữa chuẩn quốc tế của trang trại TH.

 
 
VinMart/VinMart+ đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, thường xuyên tổ chức khuyến mại
icon

Đồng hành cùng người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước VinMart/VinMart+ thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại giá tốt, ra mắt các sản phẩm thiết yếu chất lượng cao.

 
 
FWD giới thiệu sản phẩm mới nhiều đột phá “FWD đón đầu thay đổi 3.0”
icon

FWD Việt Nam vừa cho ra mắt giải pháp bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “FWD đón đầu thay đổi 3.0”, kết hợp giữa bảo vệ dài hạn với đầu tư an toàn.

 
 
Tuần biến động cực mạnh tài sản của các tỷ phú Việt giàu nhất
icon

Một tuần nhiều biến động đối với các tỷ phú dẫn đầu nhóm những người giàu nhất sàn chứng khoán khi có người đánh mất gần 10 nghìn tỷ, có người đánh mất vị trí trong Top 5 chỉ sau một tuần.

 
 
Vì sao 15 triệu liều vắc xin Pfizer 'mất hút' dù Donacoop tuyên bố sẽ về ngày 15/9?
icon

Dù đã qua mốc 15/9 nhưng vẫn không có lô vắc xin Pfizer nào do CTCP Đầu tư hạ tầng Donacoop (Đồng Nai) nhập về như đã công bố trước đó.

 
Bánh nướng, bánh dẻo 'né' COVID-19 bằng đường online
icon

Bán hàng trên fanpage, các trang thương mại điện tử... là những cách mà nhiều hãng sản xuất bánh Trung thu thực hiện.

 
Dịch vụ phí sao kê, mỗi ngân hàng thu 1 giá
icon

Tùy vào quy định của ngân hàng sẽ có mức phí sao kê khác nhau. Chủ tài khoản có thể sao kê online để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên khách hàng cũng có thể sao kê trực tiếp với mức phí do ngân hàng áp dụng.

 
Hàng rửa ôtô, sửa xe máy đông khách khi Hà Nội nới giãn cách
icon

Vài ngày sau nới lỏng giãn cách, người dân tại một số quận thuộc 'vùng xanh' Hà Nội tranh thủ mang xe máy, ôtô đi sửa và bảo dưỡng sau thời gian không sử dụng.

 
Du lịch sẵn sàng 'bùng nổ' hậu Covid-19, khách nội địa vẫn là 'oxy'
icon

Dù vẫn “ngủ đông” nhưng doanh nghiệp du lịch khẳng định họ “ngủ đông chủ động', sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào. Thị trường nội địa sẽ là mục tiêu nhắm đến trước tiên của các công ty du lịch.