Du lịch sẵn sàng 'bùng nổ' hậu Covid-19, khách nội địa vẫn là 'oxy'

Dù vẫn “ngủ đông” nhưng doanh nghiệp du lịch khẳng định họ “ngủ đông chủ động', sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào. Thị trường nội địa sẽ là mục tiêu nhắm đến trước tiên của các công ty du lịch.

Sau gần 5 tháng kéo dài, làn sóng bùng phát Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam đang từng bước được kiểm soát. Chính phủ bắt đầu thí điểm Quảng Ninh, Phú Quốc được đón khách có “hộ chiếu vắc xin”. Những chuyến bay đầu tiên đón du khách quốc tế đã được triển khai bằng "hộ chiếu vắc xin"... 

Một khảo sát mới đây của tạp chí Bizlive với 12.000 lượt trả lời cho câu hỏi “nếu cho phép người có “hộ chiếu vắc xin” đi du lịch và bạn đã tiêm vắc xin đủ hai mũi, bạn có sẵn sàng đi hay không?” thì, có đến 78,4% cho biết đã sẵn sàng đi du lịch. Chỉ 5,4% còn chưa sẵn sàng; 12,2% muốn đi nhưng chưa sẵn sàng và chờ cho đến khi hết dịch mới đi là 3,9%. Điều này cho thấy nhu cầu sẵn sàng đi du lịch rất lớn nếu được phép.

Còn với các công ty lữ hành, du lịch họ đã chuẩn bị những kế hoạch, kịch bản để luôn sẵn sàng phục vụ khách bất cứ lúc nào.

Du lịch sẵn sàng 'bùng nổ' hậu Covid-19, khách nội địa vẫn là 'oxy'
Sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều công ty du lịch trong trạng thái “ngủ đông” nhưng vẫn chủ động, sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, hiện Công ty đều đã chuẩn bị các kịch bản chi tiết về việc phục hồi du lịch, chỉ cần Chính phủ và ngành Du lịch thống nhất phương án, có văn bản hướng dẫn cụ thể, thì doanh nghiệp có thể kích hoạt trở lại ngay.

Cụ thể, bà Hoàng cho biết, ngoài việc phục vụ du khách Việt Nam đi du lịch trong nước, đối với mảng Inbound, công ty sẽ triển khai mạnh việc đón các chuyên gia, Việt kiều hồi hương, khách quốc tế thuộc vùng xanh… hội đủ điều kiện nhập cảnh theo qui định của chính phủ Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với các tỉnh, thành được nhà nước cho phép đón khách để xây dựng chính sách phục vụ du khách như xây dựng bộ sản phẩm khép kín trong phạm vi nội tỉnh, thành để đảm bảo an toàn. Tái đào tạo đội ngũ nhân sự để đảm bảo chất lượng phục vụ. Tiến hành rà soát lại hệ thống dịch vụ, nhân sự phục vụ của đối tác phải đảm bảo tiêm đủ 2 mũi để tạo tâm lý an tâm cho du khách”, Phó Tổng giám đốc Vietravel cho hay.

Bà Phương Hoàng cũng cho biết, công ty sẽ đưa vào phục vụ các sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng hậu Covid-19 như du lịch gần gũi với thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, golf...

Cùng với đó, khi du lịch được mở cửa đón khách quốc tế trở lại, công ty sẽ phối hợp với nhà hàng, khách sạn xây dựng chính sách giá thu hút, để cạnh tranh với những đảo trong khu vực khác hiện đang thu hút khách như Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan)…

“Vietravel Airlines hiện đã có giấy phép bay quốc tế do đó khi mọi công tác đón khách đã được Chính phủ thông qua, chúng tôi kỳ vọng sẽ thực hiện các chuyến bay thuê bao với mức giá kích cầu cho du khách”, bà Phương Hoàng cho biết thêm.

 

Ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group cho biết, thời gian qua dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động, vẫn giữ được bộ máy, đội ngũ nhân sự. Lux Group cũng đã nghiên cứu về tâm lý hành của khách hàng sau Covid-19, kể cả khách nước ngoài và khách Việt Nam để đưa ra những sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn và từng đối tượng khách hàng, từng thị trường. 

“Lux Group cũng đã sẵn sàng để phục vụ khách trở lại bất cứ lúc nào, kể cả khách Việt Nam hay khách nước ngoài. Đội du thuyền của chúng tôi ở Hạ Long, Nha Trang… vẫn duy trì bộ máy và bảo dưỡng các tàu thường xuyên. Đội ngũ nhân viên cũng đã được tiêm phòng vắc xin. Có thể nói, chúng tôi trong trạng thái “ngủ đông” nhưng luôn “ngủ đông” chủ động, sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào”, ông Hà nói.

Về kịch bản cụ thể, ông Hà cho biết, công ty kỳ vọng vào khách du lịch nội địa, khách nội địa vẫn là “bình oxy” cho doanh nghiệp; đặc biệt là trong lúc này khi đã có thị trường sẵn và nhu cầu cũng rất lớn.

“Những du thuyền của chúng tôi ở Hạ Long (Quảng Ninh), Lan Hạ (Hải Phòng) gần thị trường lớn là Hà Nội cũng ít bị ảnh hưởng lớn. Kịch bản của chúng tôi sẽ phục hồi vào thị trường khách nội địa trước và sang quý 1/2022, cùng với việc mở cửa mạnh hơn của các hãng hàng không, chúng tôi sẽ đón khách quốc tế”, ông Hà cho biết thêm.

Chia sẻ tại tòa đàm trực tuyến về ‘hộ chiếc vắc xin”, cơ hội kích cầu du lịch, hàng không mới đây, ông Vũ Hồng Quang, Phó trưởng phòng Vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện Cục Hàng không Việt Nam cũng như Bộ Giao thông vận tải đang tiếp nhận những hướng dẫn của Bộ Y tế về “thẻ xanh Covid-19”. Theo hướng dẫn này, Cục Hàng không đã xây dựng kịch bản khai thác đường bay nội địa.

Song, để khôi phục lại hoạt động cần trao đổi với địa phương có chấp nhận những người này đến địa phương không. Với những địa phương đã đạt miễn dịch cộng đồng thì có thể thực hiện còn các địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin còn thấp thì cần cân nhắc thêm. Cần đảm bảo việc mở cửa phải bền vững, không gây bùng phát dịch hay hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Cũng theo ông Quang, tăng cường chuyến bay thường lệ, bay combo, thí điểm bay du lịch quốc tế, tổ chức trọn gói là những mô hình sẽ tiếp tục được ngành hàng không triển khai vào quý 4/2021. Còn việc khôi phục chuyến bay thương mại thường lệ sẽ được thực hiện trong thời gian tới theo định hướng giảm bớt các thủ tục phê duyệt của các cơ quan chức năng.

Minh Thư

Bay mất gần trăm tỷ, giám đốc du lịch xoay kinh doanh mẹt hoa đẹp nức lòng

Bay mất gần trăm tỷ, giám đốc du lịch xoay kinh doanh mẹt hoa đẹp nức lòng

Công ty đang phát triển, bỗng dịch bệnh ập đến lấy đi mọi thứ. Nữ giám đốc công ty du lịch chuyên thị trường quốc tế đã xoay sở tìm ngách đi riêng để luôn giữ lửa, niềm tin và tâm thế quay trở lại khi du lịch phục hồi.

 
List comment
 
 
VinMart/VinMart+ đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, thường xuyên tổ chức khuyến mại
icon

Đồng hành cùng người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước VinMart/VinMart+ thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại giá tốt, ra mắt các sản phẩm thiết yếu chất lượng cao.

 
 
Ngân hàng chật vật rao bán 'cục nợ' hơn 400 tỷ xuống chỉ còn 100 tỷ
icon

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội vừa rao bán đấu giá tài sản là khoản nợ của Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông tại Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội và Agribank Chi nhánh Cầu Giấy.  

 
 
Tôm, cua biển tăng giá; bưởi da xanh ế ẩm cận Tết Trung thu, giá dưới 10.000 đồng/kg
icon

Sau thời gian giá giảm thấp, những ngày gần đây, giá cua biển và tôm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long tăng trở lại. Trong khi đó, gần đến dịp Trung thu, giá bưởi da xanh ở Đồng Nai rớt giá mạnh, hiện chỉ dưới 10.000 đồng/kg.

 
 
'Đóng băng' hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần
icon

'Đóng băng' hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần

 
 
Thâu tóm tới 91% thị phần sữa đậu nành, doanh thu nghìn tỷ trong tay một công ty đường mía
icon

Theo công bố của CTCP Đường Quảng Ngãi, thị phần sữa đậu nành của công ty chiếm đến 91% tính đến tháng 8/2021, đem lại doanh thu 2.800 tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ) cho QNS trong 8 tháng đầu năm.

 
 
Vì sao chuỗi nhà hàng, cà phê ở TP.HCM chưa mở đồng loạt?
icon

Bối rối khi áp dụng '3 tại chỗ' và phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe, các chuỗi cửa hàng thực phẩm và đồ uống (F&B) tại TP.HCM khó mở lại nhiều chi nhánh.

 
FWD giới thiệu sản phẩm mới nhiều đột phá “FWD đón đầu thay đổi 3.0”
icon

FWD Việt Nam vừa cho ra mắt giải pháp bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “FWD đón đầu thay đổi 3.0”, kết hợp giữa bảo vệ dài hạn với đầu tư an toàn.

 
Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thanh long, Trung Quốc tạm dừng thông quan tại một điểm
icon

Chính quyền Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc thông báo tạm dừng thông quan nhập khẩu đối với mặt hàng thanh long của Việt Nam qua khu vực Cầu phao tạm Đông Hưng từ ngày 15 đến 21/9 do phát hiện virus Sars-CoV-2 trên bao bì bọc quả thanh long

 
Doanh nghiệp ứng phó, thích nghi trước sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do đại dịch
icon

 “Covid-19 gây ra tình trạng tồi tệ đối với nền kinh tế thế giới, gián đoạn chuỗi cung ứng, và cách công nghệ có thể xoa dịu nỗi lo lắng của các nhà sản xuất bán lẻ”  

 
Bánh Trung thu siêu rẻ, bán theo cân tràn chợ mạng
icon

Gần đến Tết Trung thu, trên các nhóm chợ mạng xã hội như zalo, facebook… tràn ngập thông tin rao bán các loại bánh kẹo, nhất là bánh trung thu tự làm, bánh nhập ngoại với giá bèo