Rét thấu xương, người Hà Nội đổ xô sắm đồ sưởi ấm, chủ shop hoan hỉ ‘cháy” hàng

Mấy ngày trời rét, nhiệt độ giảm thấp, nhiều người Hà Nội đổ xô đi mua các thiết bị sưởi ấm như: Máy sưởi, quạt sưởi, túi giữ nhiệt, chăn sưởi, đệm sưởi, quạt, điều hòa hai chiều… khiến thị trường sưởi ấm “lâm” vào cảnh “cháy” hàng.

{keywords}
Nhiều thiết bị sưởi ấm như: Máy sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi, túi giữ nhiệt, chăn điện… luôn trong tình trạng "cháy” hàng trong những ngày này.

Từ cuối tuần qua, tại nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy ở Hà Nội, giam hàng bày bán thiết bị sưởi ấm luôn đông khách đến xem mua, nhiều cửa hàng, chủ shop kinh doanh online “cháy” hàng.

Theo đó, các thiết bị sưởi ấm được người tiêu dùng quan tâm và tìm mua nhiều như: Máy sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi, túi giữ nhiệt, chăn sưởi, đệm sưởi, quạt, điều hòa hai chiều…

Khảo sát của PV cho thấy, các sản phẩm sưởi như túi sưởi, quạt sưởi, máy sưởi… có giá chỉ từ 160.000 – 1.000.000 đồng được lựa chọn nhiều. Ngoài ra, sản phẩm sưởi dầu có giá từ 1 - 3 triệu đồng/sản phẩm; đèn sưởi gốm, sưởi tháp có giá từ 2 - 4 triệu đồng… cũng rất “chạy” hàng vào những ngày giá rét này. Tuy nhiên, phân khúc sản phẩm tầm trung, khoảng trên dưới 1 triệu đồng vẫn được nhiều người mua nhất.

Chị Đỗ Nhung (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mấy ngày hôm nay trời rét đến mức ngồi trong nhà mà thấy giống ngoài sân. Trước đó, nghe dự báo thời tiết biết là sắp tới nhiệt độ giảm sâu, chị đã tức tốc đặt chăn điện nhưng đến giờ phía cửa hàng vẫn chưa chốt đơn, bảo chờ vì hàng chưa về.

“Hai ngày cuối tuần nghỉ ở nhà tôi chỉ ngồi ôm túi giữ nhiệt nhưng cũng không thấy bớt lạnh, chờ chăn điện thì không biết khi nào mới có, bí quá tôi phải lôi cái đèn sưởi mấy năm trước mua cho cháu ra để dùng”, chị Nhung cho hay.

Còn chị Lê Hà (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng chia sẻ: "Phải đến 4-5 năm nay thời tiết mới rét kinh khủng như thế này nên đồ chống rét mới đắt hàng như vậy. Vì nhà có người già và trẻ con nên cuối tuần qua tôi đặt mua 1 cái máy sưởi để lắp ở nhà tắm và 2 chăn điện nhưng gọi đến mấy cửa hàng quen thì họ đều bảo hết hàng nên phải chờ”.

{keywords}
Một chủ shop online thông báo hết hàng.

Theo chủ ki ốt đồ điện gia dụng ở đường Kim Giang cho biết, những ngày qua khách tới mua quạt sưởi nhiều hơn mọi khi, có ngày bán được từ 20 đến 25 chiếc quạt sưởi, giá mỗi chiếc quạt sưởi từ 500.000- 690.000 đồng/chiếc. Riêng máy sưởi lắp phòng tắm thì đang hết hàng.

Chủ ki ốt này cho biết, so với thời điểm trước đợt rét, giá các thiết bị sưởi ấm đã tăng từ 50.000-150.000 đồng/sản phẩm.  

Không riêng gì các cửa hàng, giao dịch mua bán thiết bị sưởi ấm tại các shop online khá sôi động vì sự tiện lợi, nhất là trong thời điểm giá rét như này, chỉ cần lên mạng đặt hàng mà không phải ra ngoài đến cửa hàng mua sắm.

Chị Huệ, 1 chủ shop online chuyên đồ gia dụng ở Hà Nội cho biết, từ đầu tháng đến nay shop của chị đã bán được hơn 100 chiếc máy sưởi.

Do năm nay rét đậm nên ngoài quần áo ấm, máy sưởi, quạt sưởi thì các sản phẩm khác như chăn và đệm điện cũng được nhiều người đặt hàng. Tuy nhiên, mấy ngày nay, mặc dù khách gọi điện đặt mua liên tục nhưng các sản phẩm này hiện đang “cháy” hàng.

 “Nhu cầu tiêu dùng tăng cao, tuy nhiên hàng về “nhỏ giọt” nên shop không đủ đáp ứng cho khách. Đèn sưởi nhà tắm, máy sưởi… hết hàng rồi ạ!”, chị Huệ thông báo.

Hải Yến

Đua nhau mua 'đặc sản Tây Nguyên' đãi khách dịp Tết

Đua nhau mua 'đặc sản Tây Nguyên' đãi khách dịp Tết

Hạt kơnia rừng Tây Nguyên đang bán trên thị trường Hà Nội với giá 110.000-150.000 đồng/kg, tùy loại hạt sống hay hạt chín. Năm nay, nhiều người rủ nhau đặt mua loại hạt này về mời khách dịp Tết thay vì hạt hướng dương, hạt bí...

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.