Tính nhầm 89 triệu đồng tiền điện

Theo Công ty Điện lực Quảng Ninh, sự việc một hộ dân ở huyện Vân Đồn nhận hóa đơn tiền điện gần 90 triệu đồng/tháng là do sai sót của Điện lực Vân Đồn.

Sự việc xảy ra đối với hộ gia đình bà Đào Thị Gái, 74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vào sáng ngày 21/6 vừa qua, hộ gia đình bà nhận được thông báo nộp tiền điện của Điện lực Quảng Ninh với số tiền là 89.350.496 đồng, tương ứng 27.682 Kwh.

Cán bộ Điện lực Quảng Ninh làm việc với gia đình về sự cố sai số điện. Ảnh Quốc Đại

Cán bộ Điện lực Quảng Ninh làm việc với gia đình về sự cố sai số điện. Ảnh Quốc Đại

Liên quan đến việc này, Công ty Điện lực tỉnh Quảng Ninh cho biết, chiều 21/6, Điện lực Vân Đồn nhận được kiến nghị của bà Đào Thị Gái về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 tăng cao đột biến với số tiền lên tới 89.350.496 đồng qua hệ thống CRM của Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến phối hợp với gia đình bà Đào Thị Gái để kiểm tra đồng hồ đo đếm điện năng bằng checkmetter, kết quả công tơ hoạt động bình thường.

Tại thời điểm kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ là 1.893 kWh. Chỉ số cuối kỳ tháng 5/2020 là 1649 kWh. Sản lượng thực tế tính đến ngày 22/6 là 244 kWh (sản lượng của 38 ngày).

Trong đó, kỳ hóa đơn tháng 6 (từ ngày 15/5 đến 15/6) là 31 ngày, tính theo phương pháp nội suy thì sản lượng thực tế sử dụng của gia đình bà Đào Thị Gái trong tháng 6 là 200 kWh.

Qua kiểm tra, rà soát, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ điện tử bằng thiết bị cầm tay HHU.

Cụ thể, công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU.

Do thời tiết ngày 15/6 có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo, khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.

 

Sau khi xác định nguyên nhân sai sót, lãnh đạo Điện lực Vân Đồn và gia đình bà Đào Thị Gái đã thống nhất sản lượng điện năng tiêu thụ tháng 6 là 200kWh, với số tiền điện là 368.335 đồng.

Điện lực Vân Đồn đã thực hiện hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với sản lượng điện năng đã sử dụng trong tháng 6.

Trước sự việc trên, Điện lực Vân Đồn đã xin lỗi khách hàng và mong gia đình bà Đào Thị Gái thông cảm cho sai sót này.

Đồng thời, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan.

"Trước mắt, yêu cầu tạm thời đình chỉ Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn và yêu cầu điện lực các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát lại công tác ghi chỉ số công tơ để phát hiện kịp thời những công tơ có sản lượng điện tăng bất thường, tránh không để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên", đại diện Điện lực Quảng Ninh cho biết.

Chiều qua, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về các cơ chế phát triển nguồn và lưới điện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã nhắc đến thông tin dư luận phản ánh về việc thời gian qua hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng cao bất thường.

Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm rõ, bảo đảm không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.

Tiền điện cao vọt gấp 3: Dân "sốc", Điện lực Hà Nội thấy bình thường

Tiền điện cao vọt gấp 3: Dân "sốc", Điện lực Hà Nội thấy bình thường

Hàng tháng tiền điện chỉ vài trăm ngàn, bỗng tháng này “nhảy” lên gần 2 triệu đồng, nhiều hộ dân ở Hà Nội rất sốc khi nhận thông báo tiền điện từ các công ty điện lực. Người dân đặt câu hỏi: Vì sao giá điện tăng cao bất thường?

Theo nongnghiep.vn

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
THACO đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ
icon

Đầu tháng 5/2021, THACO tiếp tục xuất khẩu lô 50 sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ sau khi lô hàng đầu tiên gồm 69 sản phẩm cùng loại đã được xuất khẩu thành công năm 2020.

 
 
Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị bay đúng giờ, ít hoãn hủy nhất top 3 hãng hàng không nội địa
icon

Theo số liệu 4 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways có tỷ lệ đúng giờ bình quân 96,4%, cao nhất trong Top 3 hãng hàng không nội địa và là hãng bay có số lượng chuyến bay tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ.

 
 
Miễn phí iBank - Chuyển tiền thật nhanh
icon

Từ ngày 10/5/2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi “Miễn phí iBank - Chuyển tiền thật nhanh” dành cho khách hàng doanh nghiệp.

 
 
Bamboo Airways tung chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạt, đảm bảo tối ưu quyền lợi của khách hàng
icon

Nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, Bamboo Airways áp dụng chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạt, đồng thời điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên không để đảm bảo phòng chống dịch tối đa.

 
Bamboo Airways được cấp slot bay thẳng thường lệ tới 2 sân bay tại Mỹ
icon

Bamboo Airways chính thức được cấp slot bay thẳng tới sân bay quốc tế San Francisco và sân bay quốc tế Los Angeles (bang California, Mỹ) bắt đầu từ 1/9 năm nay.

 
VinSmart bất ngờ tuyên bố ngưng sản xuất điện thoại, TV đề đầu tư cho VinFast
icon

Ngày 9/5/2021, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về “Infotainment” cho ô tô VinFast và nhà ở. 

 
Top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán xuất hiện người mới
icon

Bất chấp thị trường chứng khoán liên tục giảm điểm, cổ phiếu NVL của Novaland có cú lội ngược dòng tăng giá liên tiếp gần đây, đưa ông chủ của tập đoàn địa ốc này vươn lên đứng thứ ba trên sàn chứng khoán.

 
Bán dầu pha lẫn nước lã cho khách, Petrolimex đình chỉ cửa hàng trưởng
icon

Sau khi phát hiện cửa hàng xăng dầu Petrolimex bán dầu điêzen lẫn nước lã cho khách, Petrolimex lên tiếng khẳng định do việc 'sửa chữa công nghệ chưa tuân thủ đúng quy trình', quá trình thi công gặp mưa lớn, nước mưa tràn vào bể chứa dầu điêzen.