Chuyện chưa kể về ‘đệ nhất rich kid’ Việt Nam Tiên Nguyễn

Tiên Nguyễn - cựu du học sinh tại Anh, gương mặt xinh đẹp nổi bật trong hội rich kid Việt Nam, được vinh danh tại lễ Tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP. HCM tiêu biểu 2020 mới đây.

Tiên Nguyễn tên thật là Nguyễn Thảo Tiên, con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên, em gái của doanh nhân Louis Nguyễn (chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà).

Không chỉ là một cô tiểu thư con nhà trâm anh thế phiệt, Tiên Nguyễn còn gây ấn tưởng bởi sự năng động, giỏi giang cũng như bản lĩnh kinh doanh con nhà nòi. Cô gái sinh năm 1997 này từng tâm sự: "Một doanh nhân chân chính và thành công là mẫu hình mà tôi luôn mong muốn hướng đến".

Nổi tiếng với thương vụ “Giày đế đỏ"

Ngay từ khi tròn 14 tuổi, Tiên Nguyễn đã được mẹ dẫn đi cùng tham dự các buổi họp mặt tại công ty hay những buổi thương thảo bàn bạc hợp đồng với đối tác. Đó là cách mà cha mẹ giúp cô tiếp xúc với môi trường kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Việt Nam, gương mặt đình đám trong hội rich kid Việt sang Anh học tiếp lên cao học. Cô tốt nghiệp Đại học London vào tháng 9/2018. Hiện tại, cô đã trở về nước, giữ vị trí quan trọng, đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc phát triển thị trường thời trang cao cấp của IPPG.

Hiện cửa hàng Christian Louboutin đầu tiên đã ra mắt công chúng tại Tràng Tiền Plaza – Hà Nội.

Hiện cửa hàng Christian Louboutin đầu tiên đã ra mắt công chúng tại Tràng Tiền Plaza – Hà Nội.

Nhiệm vụ đầu tiên của cô chính là đàm phán, ký hợp đồng với Christian Louboutin, đưa biểu tượng giày đế đỏ trở lại Việt Nam.

Tiên Nguyễn và ê-kíp mất gần một năm hoàn thiện đàm phán và ký kết phân phối độc quyền Christian Louboutin tại thị trường trong nước. Cô cho biết ngay khi hết hạn hợp đồng với một đối tác ở Việt Nam, hãng giày danh tiếng đã tiếp cận DAFC - công ty thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group) - do ông Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập.

Nhận thấy thương hiệu đẳng cấp này phù hợp với định hướng kinh doanh của công ty, cô lập tức xúc tiến với ban Tổng Giám đốc thương hiệu tại công ty mẹ ở Paris (Pháp). Suốt thời gian đàm phán, đôi bên gặp nhiều khó khăn vì chưa thống nhất chiến lược kinh doanh lẫn tiếp thị. Tuy nhiên sau khi trình bày nhiều chiến lược phát triển thương hiệu đặc trưng, phù hợp với thị trường Việt Nam, đôi bên đã tìm được tiếng nói chung.

"Ngoài ra, khi biết công ty DAFC từng thành công khi đưa nhiều thương hiệu giày quốc tế về thị trường Việt, họ đã chấp nhận các phương án, điều kiện của chúng tôi, cùng hợp tác với tinh thần đôi bên cùng có lợi", Tiên Nguyễn nói.

Sau thời gian vắng bóng trên thị trường Việt Nam, Christian Louboutin sẽ chính thức quay trở lại trong cửa hàng đầu tiên dưới sự phân phối độc quyền của “vương triều” hàng xa xỉ DAFC của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, mở cửa tại TTTM Tràng Tiền, Hà Nội.

"Tôi tự hào vì hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên được giao. Mục tiêu của tôi là đưa nhiều thương hiệu uy tín đến Việt Nam, tạo sân chơi và nhiều chọn lựa cho các tín đồ thời trang trong nước. Thành công này còn ý nghĩa đặc biệt là thỏa niềm đam mê giày đế đỏ của tôi từ lúc bắt đầu biết mang giày cao gót", cô nói.

Tiên Nguyễn thường xuyên phải di chuyển rất nhiều nơi trên thế giới. Đó là những chuyến công tác dài ngày như đi Buying (xem xét nhập mẫu mã mới) hay dự những tuần lễ thời trang.

Được biết, trước đó các công việc trên do mẹ cô, Tổng giám đốc IPP, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên và đội ngũ chuyên viên mua hàng cùng giám đốc nhãn hàng đảm nhiệm. Nhưng gần đây do khối lượng công việc của tập đoàn quá nhiều, bà Thủy Tiên đã giao hẳn cho con gái phụ trách phần việc này.

 

Chính vì thế, dù đang tham gia khóa học thạc sĩ Quản trị Hàng không tại Trường đại học City University of London (Anh), Tiên Nguyễn vẫn phải sắp xếp thời gian để tiếp quản công việc của gia đình. Với vị trí Phó tổng giám đốc phát triển thị trường, Tiên Nguyễn là người quản lý trực tiếp nhóm chuyên viên mua hàng, tham gia vào việc định hướng xu hướng thời trang, tham gia tìm kiếm và chọn lựa, đàm phán với các thương hiệu phù hợp mang về kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Tấm lòng thiện của "đệ nhất rich kid" Việt

Tiên Nguyễn sinh năm 1997, tên thật là Nguyễn Thảo Tiên, con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên, em gái của doanh nhân Louis Nguyễn (chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà).

Tiên Nguyễn là con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên, em gái của doanh nhân Louis Nguyễn (chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà).

Tiên Nguyễn từng được giới trẻ gọi là ‘đệ nhất rich kid’ Việt Nam khi rất thường xuyên đến các địa điểm du lịch danh tiếng và check-in tại các khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp.

Cùng với đó, cô gái cũng khá nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang khi là gương mặt quen thuộc của nhiều show diễn nổi tiếng của các nhãn hàng xa xỉ trên thế giới.

Mới đây, trong lễ Tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP. HCM tiêu biểu 2020, rich kid Tiên Nguyễn đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu.

Theo đó, để đạt được những thành tích trên, Tiên phải là doanh nhân kinh doanh giỏi, không ngừng nỗ lực, năng động, sáng tạo. Đồng thời phải là cá nhân xuất sắc, đưa ra những bước đi, hoạch định nhiều dự án trong kinh doanh phục vụ an sinh xã hội và vì lợi ích cộng đồng.

Hơn nữa, sau thời điểm dịch, các cá nhân này đồng thời phải có chiến lược thúc đẩy doanh nghiệp của mình đồng hành cùng thành phố vượt khó khăn, hoàn thành "nhiệm vụ kép" đóng góp cho nền kinh tế nước nhà trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngoài những thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh, Tiên Nguyễn còn là gương mặt nổi bật trong hoạt động từ thiện, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp như xây nhà tình nghĩa, xây dựng trường học...

Trong làn sóng Covid-19 thứ nhất, Tiên Nguyễn với cương vị là giám đốc Quỹ vì Cộng đồng IPPG đã đại diện tập đoàn đóng góp hơn 30 tỷ đồng cho điều trị và phòng chống dịch.

Thời gian gần đây, Tiên Nguyễn tích cực hoạt động thiện nguyện. Có thể kể đến tại show diễn thời trang của nhà thiết kế Hoàng Hải ngày 18/7, Tiên Nguyễn và Quỹ vì cộng đồng IPP đóng góp số tiền 200 triệu đồng cho hai quỹ từ thiện, hỗ trợ cho các hoạt động phòng chống Covid-19.

Trước đó không lâu vào ngày 1/6, Tiên Nguyễn đại diện cho Quỹ vì cộng đồng IPP trao tặng 500 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài ra cô và gia đình thuê chuyên cơ vận chuyển 750 ngàn khẩu trang và 16.500 bộ đồ bảo hộ y tế tới Philippines, giúp chính phủ và nhân dân nước bạn chống dịch.

Xuất hiện rich kid 10X mê hàng hiệu, diện đồ gợi cảm hơn Tiên Nguyễn bội phần

Xuất hiện rich kid 10X mê hàng hiệu, diện đồ gợi cảm hơn Tiên Nguyễn bội phần

Tôn Nữ Anh Vân mới 18 tuổi đã sở hữu kho hàng hiệu tiền tỷ, cô còn nổi tiếng trên mạng nhờ sở hữu gương mặt xinh đẹp và gu ăn mặc bắt mắt và vô cùng quyến rũ.

Theo enternews.vn

 
List comment
 
 
Ra mắt công ty CP Cen Quảng Ninh: Bước chuyển mới nâng tầm vị thế
icon

Công ty cổ phần Cen Quảng Ninh ra mắt vào sáng 25/12 tại khu Hoàng Gia 1 - 19, Vinhomes Dragon Bay, Bến Đoan, Hạ Long, Quảng Ninh. Công ty sẽ là bước tiến mới, tăng cường sức mạnh cho hệ thống kinh doanh của Cen Land trên cả nước.

 
 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
Hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam bay chuyến ra mắt
icon

Tối 26/12, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chính thức ra mắt, trở thành hãng hàng không thứ 6 của Việt Nam.

 
Nutifood được vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2020
icon

Nutifood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020.