Chuyện chưa kể về ‘đệ nhất rich kid’ Việt Nam Tiên Nguyễn

Tiên Nguyễn - cựu du học sinh tại Anh, gương mặt xinh đẹp nổi bật trong hội rich kid Việt Nam, được vinh danh tại lễ Tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP. HCM tiêu biểu 2020 mới đây.

Tiên Nguyễn tên thật là Nguyễn Thảo Tiên, con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên, em gái của doanh nhân Louis Nguyễn (chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà).

Không chỉ là một cô tiểu thư con nhà trâm anh thế phiệt, Tiên Nguyễn còn gây ấn tưởng bởi sự năng động, giỏi giang cũng như bản lĩnh kinh doanh con nhà nòi. Cô gái sinh năm 1997 này từng tâm sự: "Một doanh nhân chân chính và thành công là mẫu hình mà tôi luôn mong muốn hướng đến".

Nổi tiếng với thương vụ “Giày đế đỏ"

Ngay từ khi tròn 14 tuổi, Tiên Nguyễn đã được mẹ dẫn đi cùng tham dự các buổi họp mặt tại công ty hay những buổi thương thảo bàn bạc hợp đồng với đối tác. Đó là cách mà cha mẹ giúp cô tiếp xúc với môi trường kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Việt Nam, gương mặt đình đám trong hội rich kid Việt sang Anh học tiếp lên cao học. Cô tốt nghiệp Đại học London vào tháng 9/2018. Hiện tại, cô đã trở về nước, giữ vị trí quan trọng, đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc phát triển thị trường thời trang cao cấp của IPPG.

Hiện cửa hàng Christian Louboutin đầu tiên đã ra mắt công chúng tại Tràng Tiền Plaza – Hà Nội.

Hiện cửa hàng Christian Louboutin đầu tiên đã ra mắt công chúng tại Tràng Tiền Plaza – Hà Nội.

Nhiệm vụ đầu tiên của cô chính là đàm phán, ký hợp đồng với Christian Louboutin, đưa biểu tượng giày đế đỏ trở lại Việt Nam.

Tiên Nguyễn và ê-kíp mất gần một năm hoàn thiện đàm phán và ký kết phân phối độc quyền Christian Louboutin tại thị trường trong nước. Cô cho biết ngay khi hết hạn hợp đồng với một đối tác ở Việt Nam, hãng giày danh tiếng đã tiếp cận DAFC - công ty thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group) - do ông Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập.

Nhận thấy thương hiệu đẳng cấp này phù hợp với định hướng kinh doanh của công ty, cô lập tức xúc tiến với ban Tổng Giám đốc thương hiệu tại công ty mẹ ở Paris (Pháp). Suốt thời gian đàm phán, đôi bên gặp nhiều khó khăn vì chưa thống nhất chiến lược kinh doanh lẫn tiếp thị. Tuy nhiên sau khi trình bày nhiều chiến lược phát triển thương hiệu đặc trưng, phù hợp với thị trường Việt Nam, đôi bên đã tìm được tiếng nói chung.

"Ngoài ra, khi biết công ty DAFC từng thành công khi đưa nhiều thương hiệu giày quốc tế về thị trường Việt, họ đã chấp nhận các phương án, điều kiện của chúng tôi, cùng hợp tác với tinh thần đôi bên cùng có lợi", Tiên Nguyễn nói.

Sau thời gian vắng bóng trên thị trường Việt Nam, Christian Louboutin sẽ chính thức quay trở lại trong cửa hàng đầu tiên dưới sự phân phối độc quyền của “vương triều” hàng xa xỉ DAFC của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, mở cửa tại TTTM Tràng Tiền, Hà Nội.

"Tôi tự hào vì hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên được giao. Mục tiêu của tôi là đưa nhiều thương hiệu uy tín đến Việt Nam, tạo sân chơi và nhiều chọn lựa cho các tín đồ thời trang trong nước. Thành công này còn ý nghĩa đặc biệt là thỏa niềm đam mê giày đế đỏ của tôi từ lúc bắt đầu biết mang giày cao gót", cô nói.

Tiên Nguyễn thường xuyên phải di chuyển rất nhiều nơi trên thế giới. Đó là những chuyến công tác dài ngày như đi Buying (xem xét nhập mẫu mã mới) hay dự những tuần lễ thời trang.

Được biết, trước đó các công việc trên do mẹ cô, Tổng giám đốc IPP, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên và đội ngũ chuyên viên mua hàng cùng giám đốc nhãn hàng đảm nhiệm. Nhưng gần đây do khối lượng công việc của tập đoàn quá nhiều, bà Thủy Tiên đã giao hẳn cho con gái phụ trách phần việc này.

Chính vì thế, dù đang tham gia khóa học thạc sĩ Quản trị Hàng không tại Trường đại học City University of London (Anh), Tiên Nguyễn vẫn phải sắp xếp thời gian để tiếp quản công việc của gia đình. Với vị trí Phó tổng giám đốc phát triển thị trường, Tiên Nguyễn là người quản lý trực tiếp nhóm chuyên viên mua hàng, tham gia vào việc định hướng xu hướng thời trang, tham gia tìm kiếm và chọn lựa, đàm phán với các thương hiệu phù hợp mang về kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Tấm lòng thiện của "đệ nhất rich kid" Việt

Tiên Nguyễn sinh năm 1997, tên thật là Nguyễn Thảo Tiên, con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên, em gái của doanh nhân Louis Nguyễn (chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà).

Tiên Nguyễn là con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên, em gái của doanh nhân Louis Nguyễn (chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà).

Tiên Nguyễn từng được giới trẻ gọi là ‘đệ nhất rich kid’ Việt Nam khi rất thường xuyên đến các địa điểm du lịch danh tiếng và check-in tại các khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp.

Cùng với đó, cô gái cũng khá nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang khi là gương mặt quen thuộc của nhiều show diễn nổi tiếng của các nhãn hàng xa xỉ trên thế giới.

Mới đây, trong lễ Tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP. HCM tiêu biểu 2020, rich kid Tiên Nguyễn đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu.

Theo đó, để đạt được những thành tích trên, Tiên phải là doanh nhân kinh doanh giỏi, không ngừng nỗ lực, năng động, sáng tạo. Đồng thời phải là cá nhân xuất sắc, đưa ra những bước đi, hoạch định nhiều dự án trong kinh doanh phục vụ an sinh xã hội và vì lợi ích cộng đồng.

Hơn nữa, sau thời điểm dịch, các cá nhân này đồng thời phải có chiến lược thúc đẩy doanh nghiệp của mình đồng hành cùng thành phố vượt khó khăn, hoàn thành "nhiệm vụ kép" đóng góp cho nền kinh tế nước nhà trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngoài những thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh, Tiên Nguyễn còn là gương mặt nổi bật trong hoạt động từ thiện, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp như xây nhà tình nghĩa, xây dựng trường học...

Trong làn sóng Covid-19 thứ nhất, Tiên Nguyễn với cương vị là giám đốc Quỹ vì Cộng đồng IPPG đã đại diện tập đoàn đóng góp hơn 30 tỷ đồng cho điều trị và phòng chống dịch.

Thời gian gần đây, Tiên Nguyễn tích cực hoạt động thiện nguyện. Có thể kể đến tại show diễn thời trang của nhà thiết kế Hoàng Hải ngày 18/7, Tiên Nguyễn và Quỹ vì cộng đồng IPP đóng góp số tiền 200 triệu đồng cho hai quỹ từ thiện, hỗ trợ cho các hoạt động phòng chống Covid-19.

Trước đó không lâu vào ngày 1/6, Tiên Nguyễn đại diện cho Quỹ vì cộng đồng IPP trao tặng 500 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài ra cô và gia đình thuê chuyên cơ vận chuyển 750 ngàn khẩu trang và 16.500 bộ đồ bảo hộ y tế tới Philippines, giúp chính phủ và nhân dân nước bạn chống dịch.

Xuất hiện rich kid 10X mê hàng hiệu, diện đồ gợi cảm hơn Tiên Nguyễn bội phần

Xuất hiện rich kid 10X mê hàng hiệu, diện đồ gợi cảm hơn Tiên Nguyễn bội phần

Tôn Nữ Anh Vân mới 18 tuổi đã sở hữu kho hàng hiệu tiền tỷ, cô còn nổi tiếng trên mạng nhờ sở hữu gương mặt xinh đẹp và gu ăn mặc bắt mắt và vô cùng quyến rũ.

Theo enternews.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.