Đế chế vàng của Cao Thị Ngọc Dung đang làm ăn ra sao?

Mặc dù phải thu hẹp số lượng cửa hàng do dịch nhưng hiện tại, PNJ vẫn dẫn đầu với lượng cửa hàng trên toàn quốc.

Từ đầu năm 2020, ngành hàng bán lẻ nói chung và bán lẻ vàng bạc trang sức nói riêng đã chịu ảnh hưởng rất nặng nề do Covid-19. Đặc biệt trong giai đoạn tháng 4, hoạt động kinh doanh trì trệ từ việc thực hiện giãn cách xã hội. Mặc dù sự phục hồi đã đến từ 02 tháng sau đó, quý II/2020, PNJ vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận thấp nhất trong vòng nhiều năm qua.

Tháng 4/2020, doanh thu thuần giảm 217 tỷ. Mặc dù 02 tháng còn lại có sự tăng trưởng (đặc biệt là trong tháng 05) tuy nhiên doanh thu cả kì vẫn ghi nhận mức giảm -7.33%. Tại ngày 30/6/2020, qui mô tài sản của PNJ đạt 8.158 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu là 4.701 tỉ đồng.

Trước tình hình kinh doanh khó khăn chung, quý II/2020, PNJ đã chủ động đóng cửa 20 cửa hàng không hiệu quả (11 PNJ Gold, 9 PNJ Silver) trong khi đó mở mới 8 cửa hàng PNJ Gold và 18 cửa hàng PNJ Watch.

Theo số liệu mới nhất doanh nghiệp công bố thì biên lợi nhuận gộp trong tháng 7 đạt 17,6%, giảm so với mức 19,5% của cùng kì chủ yếu là do tỉ trọng của mảng kinh doanh vàng miếng tăng mạnh.

De che vang cua Cao Thi Ngoc Dung dang lam an ra sao?

Mặc dù có sự sụt giảm đáng kể do ảnh hưởng của Covid-19, lợi nhuận của PNJ vẫn tăng đều

 

Tháng 7 cũng là thời điểm doanh thu vàng miếng của PNJ tăng đột biến do giá vàng trong nước và nước ngoài liên tục phá đỉnh của chục năm qua.

Công ty cũng lên kế hoạch mở mới 16 cửa hàng trong nửa cuối năm 2020 (phần lớn là các cửa hàng độc lập tại các thành phố loại 2 và 3).

PNJ được thành lập năm 1988. Doanh thu và lợi nhuận của PNJ liên tục tăng trưởng qua các năm.

Tập trung chính vào phân khúc trang sức nên có thể thấy biên lợi nhuận gộp của PNJ cao hơn hẳn so với Bảo Tín Minh Châu và SJC – hai doanh nghiệp có nguồn thu chính từ kinh doanh vàng bạc, trang sức.

Theo Dân Việt

 
List comment
 
 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Nhà máy Nước khoáng Vĩnh Hảo
icon

Sáng 30/9, tại Bình Thuận, trong khuôn khổ lễ khởi công Dự án thành phần Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến thăm nhà máy nước khoáng Vĩnh Hảo, thương hiệu nước khoáng đầu tiên của Việt Nam.

 
 
Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, thuộc Top 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á
icon

Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

 
 
VPBank được tôn vinh 'Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam'
icon

Với dự án “Học viện Tiểu thương”, VPBank đã vinh dự được Tạp chí Asiamoney tôn vinh là “Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam” (Best Bank for Corporate social responsibility - CSR) năm 2020.

 
 
Đặc sản từng có giá trăm nghìn/kg giờ không ai mua, dân để rụng đầy gốc
icon

Trước thực trạng bơ booth rớt giá thê thảm, không có thương lái hỏi mua, nông dân Đắk Lắk đành để quả rụng đầy gốc.

 
 
Bán cả ô tô để ôm khẩu trang, dân buôn mắc kẹt rao bán cả xưởng sản xuất
icon

Chợ khẩu trang ế ẩm, trăm người bán không có nổi 10 người mua, lác đác có người mặc cả chỉ mua với giá “400k quay đầu” một thùng, mức giá khiến dân buôn 'khóc hết nước mắt'.

 
 
MC chú Cuội, chị Hằng không phải chạy sô, dịch vụ tổ chức Tết Trung thu ế ẩm
icon

Không còn cảnh “cháy” dịch vụ khi đến sát ngày hay cảnh chú Cuội, chị Hằng phải chạy sô như những năm trước. Năm nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị đều không tổ chức Trung thu, vì vậy dịch vụ tổ chức Trung thu rơi vào ế ẩm.

 
Thất nghiệp, hướng dẫn viên du lịch làm shipper, thợ xây… để mưu sinh
icon

Các hướng dẫn viên du lịch làm grap, shipper, thợ xây, bán hàng online….đủ các công việc khác nhau để mưu sinh trong bối cảnh thất nghiệp vì dịch bệnh.

 
Ra mắt “Thẻ tín dụng VPBank Shopee”, nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng
icon

Ngày 28/9, Shopee hợp tác với VPBank và Visa ra mắt thẻ tín dụng VPBank - Shopee với ý tưởng giúp người dùng “Tận hưởng niềm vui mua sắm”.

 
Tiệm tạp hóa được số hóa
icon

Nhiều doanh nghiệp đang đưa công nghệ vào một số khâu của mảng bán lẻ, tạo ra sự cạnh tranh sôi động trên thị trường

 
Mỗi năm chỉ có 1 mùa, đặc sản hoa gừng vùng cao đắt hàng hút khách sành ăn
icon

Được ví như măng ngọt, mấy năm gần đây, hoa gừng trở thành món ăn đặc sản hiếm có từ vùng cao được nhiều người lùng mua vì mỗi năm chỉ có 1 mùa...