Đế chế vàng của Cao Thị Ngọc Dung đang làm ăn ra sao?

Mặc dù phải thu hẹp số lượng cửa hàng do dịch nhưng hiện tại, PNJ vẫn dẫn đầu với lượng cửa hàng trên toàn quốc.

Từ đầu năm 2020, ngành hàng bán lẻ nói chung và bán lẻ vàng bạc trang sức nói riêng đã chịu ảnh hưởng rất nặng nề do Covid-19. Đặc biệt trong giai đoạn tháng 4, hoạt động kinh doanh trì trệ từ việc thực hiện giãn cách xã hội. Mặc dù sự phục hồi đã đến từ 02 tháng sau đó, quý II/2020, PNJ vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận thấp nhất trong vòng nhiều năm qua.

Tháng 4/2020, doanh thu thuần giảm 217 tỷ. Mặc dù 02 tháng còn lại có sự tăng trưởng (đặc biệt là trong tháng 05) tuy nhiên doanh thu cả kì vẫn ghi nhận mức giảm -7.33%. Tại ngày 30/6/2020, qui mô tài sản của PNJ đạt 8.158 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu là 4.701 tỉ đồng.

Trước tình hình kinh doanh khó khăn chung, quý II/2020, PNJ đã chủ động đóng cửa 20 cửa hàng không hiệu quả (11 PNJ Gold, 9 PNJ Silver) trong khi đó mở mới 8 cửa hàng PNJ Gold và 18 cửa hàng PNJ Watch.

Theo số liệu mới nhất doanh nghiệp công bố thì biên lợi nhuận gộp trong tháng 7 đạt 17,6%, giảm so với mức 19,5% của cùng kì chủ yếu là do tỉ trọng của mảng kinh doanh vàng miếng tăng mạnh.

 

De che vang cua Cao Thi Ngoc Dung dang lam an ra sao?

 

Mặc dù có sự sụt giảm đáng kể do ảnh hưởng của Covid-19, lợi nhuận của PNJ vẫn tăng đều

Tháng 7 cũng là thời điểm doanh thu vàng miếng của PNJ tăng đột biến do giá vàng trong nước và nước ngoài liên tục phá đỉnh của chục năm qua.

Công ty cũng lên kế hoạch mở mới 16 cửa hàng trong nửa cuối năm 2020 (phần lớn là các cửa hàng độc lập tại các thành phố loại 2 và 3).

PNJ được thành lập năm 1988. Doanh thu và lợi nhuận của PNJ liên tục tăng trưởng qua các năm.

Tập trung chính vào phân khúc trang sức nên có thể thấy biên lợi nhuận gộp của PNJ cao hơn hẳn so với Bảo Tín Minh Châu và SJC – hai doanh nghiệp có nguồn thu chính từ kinh doanh vàng bạc, trang sức.

Theo Dân Việt

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.