Dâu tây trắng như tuyết Đà Lạt gần 2 triệu/kg hút khách vì sao?

Không chỉ được trồng trong nhà kính với kỹ thuật chăm sóc tỉ mỉ, dâu tây Bạch Tuyết còn cho sản lượng rất ít.

Mới đây, một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở quận 1 (TP.HCM) bán loại dâu tây Bạch Tuyết trồng ở Đà Lạt với giá 550.000 đồng/hộp 350g. Với mức giá này, ước tính 1kg dâu Bạch Tuyết Đà Lạt có giá khoảng 1,6 triệu đồng/kg.

Dù vậy, mức giá này vẫn rẻ hơn nhiều so với dâu Bạch Tuyết tại Nhật Bản. Có thời điểm, dâu tây Bạch Tuyết ở Nhật có giá lên tới 1080 yên mỗi quả (tương đương 234.000 đồng/quả).

{keywords}
Dâu tây trắng như tuyết Đà Lạt có màu trắng đặc biệt chứ không đỏ như dâu tây thường giấy

Thực tế, dâu tây Bạch Tuyết được xếp vào một trong những loại hoa quả có giá đắt đỏ nhất thế giới. Loại dây tây Bạch Tuyết là giống dâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Năm 2010, loại dâu này được người dân Hà Lan, Bỉ "hồi sinh" thành giống dâu thương mại và người Nhật Bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây. Khi bé, quả dâu màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ khá đẹp.

Theo thông tin trên trang web chuyên về trồng trọt Hortidaily, dâu Bạch Tuyết thường xuất hiện vào mùa đông, khoảng từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Mùa đông lạnh và thời gian chín kéo dài khiến đường tích tụ nhiều hơn và giúp cho trái dâu tây ngọt hơn.

Dâu tây Bạch Tuyết giá 'chát' chưa lên kệ đã hết hàng - 2

Dù được chăm sóc rất cẩn thận nhưng dâu Bạch Tuyết vẫn cho sản lượng rất thấp. (Ảnh: Only Japan) 

Tại Trung Quốc và Nhật Bản, dâu Bạch Tuyết được trồng trong nhà kính. Tại đây, nhiệt độ, ánh sáng, nước và phân bón cần thiết cho sự phát triển của cây đều được kiểm soát bằng máy tính.

Ngoài chăm sóc cầu kỳ, một lý do nữa khiến dâu Bạch Tuyết luôn đắt là vì sản lượng rất thấp. Hơn nữa, cây giống dâu tây trắng rất mỏng manh và khó chăm sóc hơn so với các giống dâu tây khác. Thời gian chín của dâu tây trắng cũng muộn hơn.

Cũng chính vì sự đắt đỏ mà tại Nhật Bản, dâu Bạch Tuyết thường được sử dụng để làm quà biếu sang trọng hoặc chỉ giới nhà giàu mới dám mua thường xuyên.

Loại quả ngon nhất thế giới của Việt Nam sắp xuất đi Nhật bất chấp Covid-19

Loại quả ngon nhất thế giới của Việt Nam sắp xuất đi Nhật bất chấp Covid-19

Các chuyên gia Nhật Bản dự kiến sẽ đến Việt Nam vào ngày 5/6 để kiểm tra hệ thống xử lý và giám sát các lô vải trước khi xuất khẩu. Như vậy có thể khẳng định vải thiều Bắc Giang năm nay chắc chắn sẽ xuất khẩu sang Nhật.

Theo vtc.vn

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.