Cơm hộp văn phòng giá hơn nửa cây vàng (29 triệu đồng) ở Hà Nội có gì đáng giá với số tiền đắt đỏ?

Hộp cơm văn phòng quen thuộc chỉ loanh quanh 30-50 ngàn đồng/hộp thế nhưng một suất cơm hộp có giá tới 29 triệu đồng thì thực sự quá sức tưởng tượng của rất nhiều người.

Mới đây, một chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ ăn theo phong cách Hàn Quốc tại Hà Nội ra mắt thị trường suất ăn có giá tới 29 triệu đồng gây ngạc nhiên cộng đồng mạng. 

{hộp cơm văn phòng 29 triệu}

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, mọi người thi nhau bình luận về suất ăn đặc biệt này. Người thì cho rằng đây chỉ là chiêu trò PR của nhà hàng chứ làm gì có ai bỏ ra số tiền lớn như vậy cho 1 suất ăn.

Tài khoản Trini Dang cho rằng "vẫn có những dịch vụ dành cho người tốp 2% vậy. 98% thuộc lớp trung hoặc nghèo vẫn có hàng sa số đồ ngon khác". Hay tài khoản ĐV bình luận: "Cuộc đời nghèo ăn no mặc ấm, giàu thì ăn ngon (sang) mặc đẹp đó là quyền của mỗi người, riêng tôi gì cũng được miễn cảm thấy ngon miệng là ok!".

Phần lớn các bạn trẻ hào hứng trêu đùa nhau như góp tiền mua 1 suất nếm thử, hay "cả văn phòng vài chục người mua chung một hộp chia nhau chút ít để biết mùi vị thịt bò Kobe A5 ngon đến mức nào mà giá đắt đến vậy".

Tuy nhiên có nhiều người cho rằng bỏ ra số tiền tới 29 triệu đồng để ăn như vậy thật lãng phí, số tiền đó có thể chia thành 1000 suất cơm cho người nghèo thì ý nghĩa biết bao. 

Có tài khoản còn cho rằng không nơi nào bán thịt bò Kobe như vậy cả, "thịt bò Kobe người ta ăn để thưởng thức, một suất chỉ 100-200g, lại phải ăn tại nhà hàng của họ, mang về nhà ăn cũng không cho, vì ăn sẽ không ngon và sẽ làm mất thương hiệu Kobe".

{hộp cơm văn phòng 29 triệu}
Cận cảnh hộp cơm "siêu quý tộc".
{hộp cơm văn phòng 29 triệu}
Lượng thịt bò sử dụng trong hộp cơm này lên tới 1,5kg với quy trình chế biến kỳ công do chính các đầu bếp Hàn Quốc thực hiện.
 
{hộp cơm văn phòng 29 triệu}
Hình ảnh suất cơm 29 triệu đồng "đắt xắt ra miếng" nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo thông tin từ chuỗi cửa hàng cung cấp hộp cơm đắt đỏ, thành phần chính của hộp cơm là thịt bò Kobe A5. Đây là giống bò đen có thương hiệu nổi tiếng được chăm sóc rất kỹ lưỡng từ tinh thần tới thể chất để tạo ra chất lượng thịt thơm ngon, vân đều như gỗ. 

Với giá thành cao ngất ngưởng nên suất cơm này chủ yếu phù hợp với những khách hàng có thu nhập cao, sành ăn và chịu chi một khoản tiền lớn để thưởng thức món ngon độc lạ - bò Kobe nổi danh đã lâu.

PV đã liên hệ đại diện chuỗi cửa hàng cung cấp hộp cơm độc nhất vô nhị này. Theo quản lý chuỗi cửa hàng, lý do chọn tung ra thị trường sản phẩm có giá đắt đỏ vào đúng thời điểm dịch bệnh là "về vấn đề thưởng thức món ăn, mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau, có người thích thưởng thức ở những nơi sang trọng dát vàng, còn có những người chỉ cần ngồi vỉa hè bình dân vẫn thấy ngon. Bạn có thể thấy cuộc sống càng ngày càng bận rộn, chưa kể còn đang mùa dịch hạn chế tụ tập đông người, nhu cầu ship đồ ăn gia tăng mạnh mẽ.

Do đó, hệ thống cửa hàng này đã tập trung chủ yếu vào mảng đồ ăn giao tận nơi.

Hiện cửa hàng chủ yếu bán theo đơn đặt hàng trước của khách quen, nguyên liệu để sản xuất cũng cần đặt hàng và số lượng không có nhiều nên cũng không nhận quá nhiều đơn. 

Về ý kiến cho rằng 1 suất ăn có tới 1,5kg thịt bò là quá nhiều. Quản lý chuỗi nhà hàng cho rằng lượng bò như vậy thực chất cũng không phải quá nhiều vì trên thế giới có những nhãn hàng họ để gấp 3-4 lần và bán giá tất nhiên là cũng cao hơn rất nhiều. Do đó cửa hàng quyết định để lượng thịt như vậy cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Dù giá đắt đỏ như vậy, đại diện hãng cơm khẳng định họ vẫn bán được hàng tuy nhiên không tiết lộ danh tính khách hàng đã đặt mua hộp cơm đặc biệt có 1-0-2 tại Hà Nội này.

Lam Giang

 
List comment
 
 
Ra mắt công ty CP Cen Quảng Ninh: Bước chuyển mới nâng tầm vị thế
icon

Công ty cổ phần Cen Quảng Ninh ra mắt vào sáng 25/12 tại khu Hoàng Gia 1 - 19, Vinhomes Dragon Bay, Bến Đoan, Hạ Long, Quảng Ninh. Công ty sẽ là bước tiến mới, tăng cường sức mạnh cho hệ thống kinh doanh của Cen Land trên cả nước.

 
 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
SHB áp dụng sớm ICAAP, hoàn thành toàn bộ 3 trụ cột Basel II trước hạn
icon

Hoàn tất ba trụ cột của Hiệp ước vốn Basel II trước thời hạn, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đáp ứng tuân thủ toàn diện các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhận được đánh giá tích cực của các tổ chức quốc tế  

 
Hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam bay chuyến ra mắt
icon

Tối 26/12, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chính thức ra mắt, trở thành hãng hàng không thứ 6 của Việt Nam.