Cơm hộp văn phòng giá hơn nửa cây vàng (29 triệu đồng) ở Hà Nội có gì đáng giá với số tiền đắt đỏ?

Hộp cơm văn phòng quen thuộc chỉ loanh quanh 30-50 ngàn đồng/hộp thế nhưng một suất cơm hộp có giá tới 29 triệu đồng thì thực sự quá sức tưởng tượng của rất nhiều người.

Mới đây, một chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ ăn theo phong cách Hàn Quốc tại Hà Nội ra mắt thị trường suất ăn có giá tới 29 triệu đồng gây ngạc nhiên cộng đồng mạng. 

{hộp cơm văn phòng 29 triệu}

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, mọi người thi nhau bình luận về suất ăn đặc biệt này. Người thì cho rằng đây chỉ là chiêu trò PR của nhà hàng chứ làm gì có ai bỏ ra số tiền lớn như vậy cho 1 suất ăn.

Tài khoản Trini Dang cho rằng "vẫn có những dịch vụ dành cho người tốp 2% vậy. 98% thuộc lớp trung hoặc nghèo vẫn có hàng sa số đồ ngon khác". Hay tài khoản ĐV bình luận: "Cuộc đời nghèo ăn no mặc ấm, giàu thì ăn ngon (sang) mặc đẹp đó là quyền của mỗi người, riêng tôi gì cũng được miễn cảm thấy ngon miệng là ok!".

Phần lớn các bạn trẻ hào hứng trêu đùa nhau như góp tiền mua 1 suất nếm thử, hay "cả văn phòng vài chục người mua chung một hộp chia nhau chút ít để biết mùi vị thịt bò Kobe A5 ngon đến mức nào mà giá đắt đến vậy".

Tuy nhiên có nhiều người cho rằng bỏ ra số tiền tới 29 triệu đồng để ăn như vậy thật lãng phí, số tiền đó có thể chia thành 1000 suất cơm cho người nghèo thì ý nghĩa biết bao. 

Có tài khoản còn cho rằng không nơi nào bán thịt bò Kobe như vậy cả, "thịt bò Kobe người ta ăn để thưởng thức, một suất chỉ 100-200g, lại phải ăn tại nhà hàng của họ, mang về nhà ăn cũng không cho, vì ăn sẽ không ngon và sẽ làm mất thương hiệu Kobe".

{hộp cơm văn phòng 29 triệu}
Cận cảnh hộp cơm "siêu quý tộc".
{hộp cơm văn phòng 29 triệu}
Lượng thịt bò sử dụng trong hộp cơm này lên tới 1,5kg với quy trình chế biến kỳ công do chính các đầu bếp Hàn Quốc thực hiện.
 
{hộp cơm văn phòng 29 triệu}
Hình ảnh suất cơm 29 triệu đồng "đắt xắt ra miếng" nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo thông tin từ chuỗi cửa hàng cung cấp hộp cơm đắt đỏ, thành phần chính của hộp cơm là thịt bò Kobe A5. Đây là giống bò đen có thương hiệu nổi tiếng được chăm sóc rất kỹ lưỡng từ tinh thần tới thể chất để tạo ra chất lượng thịt thơm ngon, vân đều như gỗ. 

Với giá thành cao ngất ngưởng nên suất cơm này chủ yếu phù hợp với những khách hàng có thu nhập cao, sành ăn và chịu chi một khoản tiền lớn để thưởng thức món ngon độc lạ - bò Kobe nổi danh đã lâu.

PV đã liên hệ đại diện chuỗi cửa hàng cung cấp hộp cơm độc nhất vô nhị này. Theo quản lý chuỗi cửa hàng, lý do chọn tung ra thị trường sản phẩm có giá đắt đỏ vào đúng thời điểm dịch bệnh là "về vấn đề thưởng thức món ăn, mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau, có người thích thưởng thức ở những nơi sang trọng dát vàng, còn có những người chỉ cần ngồi vỉa hè bình dân vẫn thấy ngon. Bạn có thể thấy cuộc sống càng ngày càng bận rộn, chưa kể còn đang mùa dịch hạn chế tụ tập đông người, nhu cầu ship đồ ăn gia tăng mạnh mẽ.

Do đó, hệ thống cửa hàng này đã tập trung chủ yếu vào mảng đồ ăn giao tận nơi.

Hiện cửa hàng chủ yếu bán theo đơn đặt hàng trước của khách quen, nguyên liệu để sản xuất cũng cần đặt hàng và số lượng không có nhiều nên cũng không nhận quá nhiều đơn. 

Về ý kiến cho rằng 1 suất ăn có tới 1,5kg thịt bò là quá nhiều. Quản lý chuỗi nhà hàng cho rằng lượng bò như vậy thực chất cũng không phải quá nhiều vì trên thế giới có những nhãn hàng họ để gấp 3-4 lần và bán giá tất nhiên là cũng cao hơn rất nhiều. Do đó cửa hàng quyết định để lượng thịt như vậy cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Dù giá đắt đỏ như vậy, đại diện hãng cơm khẳng định họ vẫn bán được hàng tuy nhiên không tiết lộ danh tính khách hàng đã đặt mua hộp cơm đặc biệt có 1-0-2 tại Hà Nội này.

Lam Giang

 
List comment
 
 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Nhà máy Nước khoáng Vĩnh Hảo
icon

Sáng 30/9, tại Bình Thuận, trong khuôn khổ lễ khởi công Dự án thành phần Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến thăm nhà máy nước khoáng Vĩnh Hảo, thương hiệu nước khoáng đầu tiên của Việt Nam.

 
 
Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, thuộc Top 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á
icon

Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

 
 
VPBank được tôn vinh 'Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam'
icon

Với dự án “Học viện Tiểu thương”, VPBank đã vinh dự được Tạp chí Asiamoney tôn vinh là “Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam” (Best Bank for Corporate social responsibility - CSR) năm 2020.

 
 
Từ hôm nay 1/10, lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng giảm về 4%/năm
icon

Lần thứ 3 kể từ đầu năm Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành bao gồm lãi suất tái cấp vốn; tái chiết khấu; cho vay qua đêm; lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND...

 
 
Tỷ phú Vietlott thứ năm của tháng 9 trúng giải Jackpot gần 60 tỷ
icon

Kết quả xổ số Vietlott quay tối 29/9 đã xuất hiện thêm tỷ phú Vietlott tháng 9 khi có duy nhất một chiếc vé may mắn của người chơi trúng giải Jackpot 1 trị giá gần 60 tỷ đồng.  

 
 
Đặc sản từng có giá trăm nghìn/kg giờ không ai mua, dân để rụng đầy gốc
icon

Trước thực trạng bơ booth rớt giá thê thảm, không có thương lái hỏi mua, nông dân Đắk Lắk đành để quả rụng đầy gốc.

 
Bán cả ô tô để ôm khẩu trang, dân buôn mắc kẹt rao bán cả xưởng sản xuất
icon

Chợ khẩu trang ế ẩm, trăm người bán không có nổi 10 người mua, lác đác có người mặc cả chỉ mua với giá “400k quay đầu” một thùng, mức giá khiến dân buôn 'khóc hết nước mắt'.

 
MC chú Cuội, chị Hằng không phải chạy sô, dịch vụ tổ chức Tết Trung thu ế ẩm
icon

Không còn cảnh “cháy” dịch vụ khi đến sát ngày hay cảnh chú Cuội, chị Hằng phải chạy sô như những năm trước. Năm nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị đều không tổ chức Trung thu, vì vậy dịch vụ tổ chức Trung thu rơi vào ế ẩm.

 
Thất nghiệp, hướng dẫn viên du lịch làm shipper, thợ xây… để mưu sinh
icon

Các hướng dẫn viên du lịch làm grap, shipper, thợ xây, bán hàng online….đủ các công việc khác nhau để mưu sinh trong bối cảnh thất nghiệp vì dịch bệnh.

 
Ra mắt “Thẻ tín dụng VPBank Shopee”, nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng
icon

Ngày 28/9, Shopee hợp tác với VPBank và Visa ra mắt thẻ tín dụng VPBank - Shopee với ý tưởng giúp người dùng “Tận hưởng niềm vui mua sắm”.