Cơm hộp văn phòng giá hơn nửa cây vàng (29 triệu đồng) ở Hà Nội có gì đáng giá với số tiền đắt đỏ?

Hộp cơm văn phòng quen thuộc chỉ loanh quanh 30-50 ngàn đồng/hộp thế nhưng một suất cơm hộp có giá tới 29 triệu đồng thì thực sự quá sức tưởng tượng của rất nhiều người.

Mới đây, một chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ ăn theo phong cách Hàn Quốc tại Hà Nội ra mắt thị trường suất ăn có giá tới 29 triệu đồng gây ngạc nhiên cộng đồng mạng. 

{hộp cơm văn phòng 29 triệu}
 

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, mọi người thi nhau bình luận về suất ăn đặc biệt này. Người thì cho rằng đây chỉ là chiêu trò PR của nhà hàng chứ làm gì có ai bỏ ra số tiền lớn như vậy cho 1 suất ăn.

Tài khoản Trini Dang cho rằng "vẫn có những dịch vụ dành cho người tốp 2% vậy. 98% thuộc lớp trung hoặc nghèo vẫn có hàng sa số đồ ngon khác". Hay tài khoản ĐV bình luận: "Cuộc đời nghèo ăn no mặc ấm, giàu thì ăn ngon (sang) mặc đẹp đó là quyền của mỗi người, riêng tôi gì cũng được miễn cảm thấy ngon miệng là ok!".

Phần lớn các bạn trẻ hào hứng trêu đùa nhau như góp tiền mua 1 suất nếm thử, hay "cả văn phòng vài chục người mua chung một hộp chia nhau chút ít để biết mùi vị thịt bò Kobe A5 ngon đến mức nào mà giá đắt đến vậy".

Tuy nhiên có nhiều người cho rằng bỏ ra số tiền tới 29 triệu đồng để ăn như vậy thật lãng phí, số tiền đó có thể chia thành 1000 suất cơm cho người nghèo thì ý nghĩa biết bao. 

Có tài khoản còn cho rằng không nơi nào bán thịt bò Kobe như vậy cả, "thịt bò Kobe người ta ăn để thưởng thức, một suất chỉ 100-200g, lại phải ăn tại nhà hàng của họ, mang về nhà ăn cũng không cho, vì ăn sẽ không ngon và sẽ làm mất thương hiệu Kobe".

{hộp cơm văn phòng 29 triệu}
Cận cảnh hộp cơm "siêu quý tộc".

 

{hộp cơm văn phòng 29 triệu}
Lượng thịt bò sử dụng trong hộp cơm này lên tới 1,5kg với quy trình chế biến kỳ công do chính các đầu bếp Hàn Quốc thực hiện.
{hộp cơm văn phòng 29 triệu}
Hình ảnh suất cơm 29 triệu đồng "đắt xắt ra miếng" nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo thông tin từ chuỗi cửa hàng cung cấp hộp cơm đắt đỏ, thành phần chính của hộp cơm là thịt bò Kobe A5. Đây là giống bò đen có thương hiệu nổi tiếng được chăm sóc rất kỹ lưỡng từ tinh thần tới thể chất để tạo ra chất lượng thịt thơm ngon, vân đều như gỗ. 

Với giá thành cao ngất ngưởng nên suất cơm này chủ yếu phù hợp với những khách hàng có thu nhập cao, sành ăn và chịu chi một khoản tiền lớn để thưởng thức món ngon độc lạ - bò Kobe nổi danh đã lâu.

PV đã liên hệ đại diện chuỗi cửa hàng cung cấp hộp cơm độc nhất vô nhị này. Theo quản lý chuỗi cửa hàng, lý do chọn tung ra thị trường sản phẩm có giá đắt đỏ vào đúng thời điểm dịch bệnh là "về vấn đề thưởng thức món ăn, mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau, có người thích thưởng thức ở những nơi sang trọng dát vàng, còn có những người chỉ cần ngồi vỉa hè bình dân vẫn thấy ngon. Bạn có thể thấy cuộc sống càng ngày càng bận rộn, chưa kể còn đang mùa dịch hạn chế tụ tập đông người, nhu cầu ship đồ ăn gia tăng mạnh mẽ.

Do đó, hệ thống cửa hàng này đã tập trung chủ yếu vào mảng đồ ăn giao tận nơi.

Hiện cửa hàng chủ yếu bán theo đơn đặt hàng trước của khách quen, nguyên liệu để sản xuất cũng cần đặt hàng và số lượng không có nhiều nên cũng không nhận quá nhiều đơn. 

Về ý kiến cho rằng 1 suất ăn có tới 1,5kg thịt bò là quá nhiều. Quản lý chuỗi nhà hàng cho rằng lượng bò như vậy thực chất cũng không phải quá nhiều vì trên thế giới có những nhãn hàng họ để gấp 3-4 lần và bán giá tất nhiên là cũng cao hơn rất nhiều. Do đó cửa hàng quyết định để lượng thịt như vậy cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Dù giá đắt đỏ như vậy, đại diện hãng cơm khẳng định họ vẫn bán được hàng tuy nhiên không tiết lộ danh tính khách hàng đã đặt mua hộp cơm đặc biệt có 1-0-2 tại Hà Nội này.

Lam Giang

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.