Đạm Phú Mỹ lần thứ 5 lọt vào Top 50 thương hiệu dẫn đầu

Thương hiệu Đạm Phú Mỹ lần thứ 5 lọt vào danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020.

Đạm Phú Mỹ là thương hiệu phân bón của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM), là thương hiệu phân bón duy nhất lọt vào Top 50 thương hiệu dẫn đầu theo giá trị và đứng thứ 2 trong nhóm ngành sản phẩm nông nghiệp.

{keywords}
Đạm Phú Mỹ lần thứ 5 lọt vào danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam.

Được biết, đây là danh sách đánh giá thường niên được Tạp chí Forbes Việt Nam thực hiện và công bố, năm nay là lần thứ năm.

Danh sách được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, có bề dày hoạt động trên 10 năm, có tên tuổi, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng.

Giá trị thương hiệu được xác định dựa trên chỉ số P/E trung bình ngành trong khu vực trên cơ sở giá trị đóng góp của tài sản vô hình, thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Những số liệu sử dụng trong phương pháp này được lấy từ Báo cáo tài chính đã công bố của các công ty.

Danh hiệu trên thêm một lần nữa khẳng định giá trị thương hiệu Đạm Phú Mỹ nói riêng và Phân bón Phú Mỹ nói chung, đồng thời khẳng định chiến lược phát triển của PVFCCo đang đi đúng hướng và phát triển ổn định, bền vững.

Danh hiệu trên đặc biệt có ý nghĩa trong hoàn cảnh tình hình hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng và đến sớm đã làm thiệt hại một diện tích lớn cây trồng, làm giảm nhu cầu tiêu thụ phân bón, gây ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ngành phân bón.

{keywords}
PVFCCo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020 tới nay, tình hình dịch bệnh phức tạp đã tác động nghiêm trọng tới đời sống xã hội nói chung và hoạt động của các doanh nghiệp nói riêng. Trong điều kiện khó khăn đó, PVFCCo đã áp dụng tốt các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị ngưng trệ, đồng thời bảo vệ tuyệt đối sức khoẻ người lao động.

Theo đại diện Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng sản xuất của các nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ đạt hơn 480 ngàn tấn, tăng 60% so với cùng kỳ, trong đó sản lượng ure Đạm Phú Mỹ đạt 430 ngàn tấn, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2019.

Tổng sản lượng tiêu thụ các mặt hàng phân bón đạt 550 ngàn tấn, tăng 29% so với cùng kỳ; riêng sản lượng ure Đạm Phú Mỹ tăng 53% đạt hơn 400 ngàn tấn. Sản lượng kinh doanh NPK Phú Mỹ tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 43 ngàn tấn.

Đông Hường

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.