Đặc sản "Trứng gà chồi lên từ đất" hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg

Với hình dáng giống như quả trứng, hương vị thơm ngon, nấm trứng gà (hay còn gọi là nấm Caesar đại đế) được coi là loại nấm quý, có giá bán đắt đỏ.

Nấm trứng gà hay còn gọi là nấm Caesar đại đế, được phát hiện từ thế kỷ 17. Chúng là loại nấm được Hoàng đế Caesar của đế chế La Mã rất ưa thích, chính vì thế nhà nấm học Scopoli quyết định lấy tên của vị Hoàng đế đặt cho loại nấm này.

Đặc sản Trứng gà chồi lên từ đất hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 1.
 

Những cây nấm Caesar đại đế có hình dáng khá giống quả trứng gà, bên ngoài có lớp vỏ màu trắng, bên trong giống như lòng đỏ trứng gà, nên còn có tên gọi khác thông dụng hơn là nấm trứng gà.

Đặc sản Trứng gà chồi lên từ đất hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 2.
 

Khi mới phát triển ở giai đoạn đầu, nấm Caesar trông như một quả trứng gà nhưng khi lớn dần nó sẽ nở xòe ra thành hình tròn như chiếc ô. Phần lớn nấm này có màu cam, phát triển mạnh ở những nơi có bóng râm, ẩm ướt, đặc biệt rất thích ký sinh trên những gốc sồi mục. Nếu gặp ánh sáng gắt chiếu vào, nó dễ mất đi độ ẩm, trở nên khô ráp, ăn vào sẽ khá dai.

Đặc sản Trứng gà chồi lên từ đất hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 3.
 

Khi đạt đỉnh tăng trưởng, một cây nấm Caesar có thể đạt đường kính lên tới 18cm, xòe to. Tuy nhiên nấm thường được thu hái trong giai đoạn mới nhú dưới đất lên, có hình dạng quả trứng gà. Đây chính là thời điểm mà nấm Caesar có hương vị ngon nhất.

Đặc sản Trứng gà chồi lên từ đất hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 4.
 

Nấm trứng gà được miêu tả có hương vị thơm ngon và giòn, lại có nhiều chất dinh dưỡng nên thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như nấu cháo, xào, nấu lẩu…

Ở Việt Nam, trước đây nấm trứng gà chỉ được tìm thấy ở miền Bắc. Nhưng gần đây, loài nấm này được khai thác nhiều hơn ở các khu vực phía Nam như Bình Phước, Tây Ninh , Đà Lạt (Lâm Đồng)... Nấm trứng gà thường nở rộ vào tháng 8. Vào thời điểm này, nếu đi vào rừng, bạn sẽ thấy những cây nấm nhú lên từ mặt đất có hình dạng như quả trứng gà.

Đặc sản Trứng gà chồi lên từ đất hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 5.
 

Với mùi vị thơm ngon, đặc biệt chỉ xuất hiện theo mùa nên nấm trứng gà được bán với giá cao. Giá cho mỗi kg nấm trứng gà dao động từ 350.000 - 500.000 đồng. Hiện nhiều cửa hàng thực phẩm sạch cũng như trang Facebook có rao bán loại nấm đắt đỏ này. Tuy nhiên, muốn mua, khách hàng thường phải đặt trước. Để đảm bảo, khi nấm được hái về phải rửa thật kỹ cho sạch đất cát và ngâm qua bằng nước muối, sau đó chần qua nước sôi rồi mới mang đi chế biến.

Loại quả xưa rụng đầy gốc không ai thèm hái, nay "lên đời" thành đặc sản đắt đỏ và hiếm, 300.000 đồng/kg

Loại quả xưa rụng đầy gốc không ai thèm hái, nay "lên đời" thành đặc sản đắt đỏ và hiếm, 300.000 đồng/kg

So với các loại chanh thông thường, chanh yên có giá đắt đỏ gấp nhiều lần nhưng vẫn được săn lùng ráo riết.

Theo Người đưa tin

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.