Sau vải thiều, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên lên sàn điện tử

Sau khi các đặc sản như vải thiều Bắc Giang, vải thiều Thanh Hà, mận Sơn La, bơ Đắc Lắc, bưởi da xanh Bến Tre, nho xanh Ninh Thuận, sầu riêng Ri6 Trà Vinh, thì hiện, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên cũng lên sàn thương mại điện tử.

Từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2021, sản phẩm tiến vua nức tiếng là nhãn lồng Hưng Yên chính thức được mở bán trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên trái nhãn lồng Hưng Yên được trên sàn thương mại điện tử.

Trước mắt, nhãn lồng Hưng Yên sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội trong những ngày đầu tiên với giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 35% - 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển.

Sau vải thiều, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên lên sàn điện tử
Vườn nhãn Hưng Yên sai trĩu quả.

Trước đó, để giúp nông dân Hưng Yên tiêu thụ nhãn trên sàn thương mại điện tử, từ tháng 6/2021, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng đã xuống trực tiếp các nhà vườn để hướng dẫn người dân từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh sản phẩm, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn hàng đến cách đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố…

Tính đến ngày 15/7, đã có hơn 400 nhà cung cấp là những hộ gia đình, hợp tác xã trồng nhãn của tỉnh tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart. Ngoài nhãn quả tươi, các nhà cung cấp còn đưa lên sàn thương mại điện tử các sản phẩm khác như: Long nhãn, mật ong hoa nhãn…

Năm 2021, Vietnam Post dự kiến sẽ hỗ trợ nông dân trong tỉnh tiêu thụ khoảng 3-5% sản lượng nhãn, tương đương 1.500 tấn nhãn qua sàn thương mại điện tử Postmart. 

Ngoài Postmart, Sendo, Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) cũng đặt ra mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ khoảng 300 tấn nhãn trên sàn thương mại điện tử Voso.

Để thúc đẩy tiêu thụ nhãn qua sàn thương mại điện tử Voso, Viettel Post dự kiến áp dụng mức phí vận chuyển nhãn lồng Hưng Yên đồng giá trên toàn quốc theo combo 15 nghìn đồng/5kg nhãn; 25 nghìn đồng/10kg nhãn và 44 nghìn đồng/20kg nhãn. 

Trao đổi với PV Infonet, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên Nguyễn Văn Thơ cho biết, hiện nay, tổng diện tích trồng nhãn của tỉnh Hưng Yên khoảng 4.500ha, trong đó có khoảng 35% diện tích nhãn được trồng theo tiêu chuẩn VietGap. Nhãn lồng Hưng Yên tập trung nhiều tại các huyện: Khoái Châu, Tiên Lữ, Kim Động, thành phố Hưng Yên.

 

Riêng TP Hưng Yên hiện có gần 500 ha trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP, 9 điểm trồng nhãn đã được cấp mã số vùng trồng OTAS - Chương trình quản lý mã số vùng trồng bằng hệ thống tiêu chuẩn liên kết chuỗi khối OTAS Việt Nam, phục vụ thị trường quốc tế.

Nhãn Hưng Yên gồm 3 trà chính là trà sớm, trà chính vụ và trà muộn, gồm các giống chất lượng cao như: Nhãn Hương Chi, nhãn cùi, nhãn đường phèn, nhãn Miền Thiết, nhãn T6... Trong đó, các giống nhãn chín sớm và chính vụ được trồng chủ yếu tại thành phố Hưng Yên, các huyện Tiên Lữ, Kim Động. Nhãn chín muộn chủ yếu được trồng ở huyện Khoái Châu.

Việc các sàn thương mại điện tử tích cực tham gia hỗ trợ người dân tiêu thụ nhãn trên nền tảng số đã góp phần đáp ứng yêu cầu giao thương hàng hóa, đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng thuận lợi, an toàn vừa bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Theo đó, những đơn hàng nhãn đầu tiên được tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử đã đến tay người tiêu dùng bảo đảm chất lượng.

Ngoài các sàn thương mại điện tử, hiện việc tiêu thụ nhãn trên môi trường số còn được nhiều hộ sản xuất, kinh doanh nhãn thực hiện thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo… 

Được biết, ngoài nhãn lồng Hưng Yên, thời gian qua với sự ủng hộ của Bộ Công Thương và các Sở ban ngành địa phương, các sàn thương mại điện tử đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (thông qua Gian hàng hàng Việt trực tuyến quốc gia) liên tục xây dựng các chương trình hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ nhiều loại cây trái tới vụ qua kênh phân phối online.

Việc đưa nhãn lên sàn thương mại điện tử là bước tiến, hướng đi mới để người nông dân nói chung và người trồng nhãn Hưng Yên nói riêng có thêm kênh phân phối nông sản trên môi trường số, đặc biệt là mở ra kênh tiêu thụ an toàn, bền vững cho quả nhãn đặc sản của tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người trồng nhãn.

Ngoài các hệ thống sàn thương mại điện tử, hiện nhãn lồng Hưng Yên còn được các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng kinh doanh hoa quả tươi sạch trên cả nước.

Hải Yến

Áo xanh xứ Dừa livestream bán nhãn, nửa đêm chốt hàng trăm đơn giúp bà con mùa dịch

Áo xanh xứ Dừa livestream bán nhãn, nửa đêm chốt hàng trăm đơn giúp bà con mùa dịch

Hàng chục tấn nhãn của nông dân được bán qua kênh livestream, hàng nghìn thanh niên tình nguyện đang đi chợ, chuyển hàng thiết yếu đến tận nhà giúp người dân thực hiện giãn cách trong mùa dịch...

 
List comment
 
 
Gần 800 vụ vi phạm hàng hóa bị Tổng cục Hải quan bắt giữ trong 1 tháng
icon

Trong 1 tháng (16/7-15/8), lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp, phát hiện, bắt giữ tổng số 790 vụ việc vi phạm, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 142 tỷ 782 triệu đồng; thu ngân sách gần 7 tỷ đồng.

 
 
Trung Quốc đề xuất rút ngắn thời gian thông quan cá tầm vào Việt Nam
icon

Ngày 31/8, Tổng cục Hải quan cho biết đang tiếp tục tập trung nguồn lực triển khai công tác xây dựng bài toán nghiệp vụ về Hệ thống hải quan thông minh.

 
 
THACO AUTO ký kết xuất khẩu hơn 6.000 sơmi rơmoóc sang Mỹ
icon

Đại dịch toàn cầu diễn biến phức tạp, hàng loạt chuỗi sản xuất và cung ứng bị đình trệ, đứt gãy, nhiều lĩnh vực kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, ngành ô tô cũng không ngoại lệ.

 
 
Sầu riêng giảm giá sốc sau phát ngôn của ngành nông nghiệp
icon

Chưa khi nào, thủ phủ sầu riêng Đắk Lắk lại rơi vào thảm cảnh giá giảm sâu nhưng lại gặp khó trong tiêu thụ như hiện nay. 

 
 
Vỡ mộng bạc tỷ, lan đột biến trăm triệu treo bờ rào, 'bóc phốt' rầm rập
icon

Sau nhiều tháng trời bị dồn nén, giá lan tụt dốc không phanh và giới chơi lan var (lan đột biến) đã không còn giữ được thể diện nên quay sang công kích nhau công khai, chẳng nể nang

 
 
Nhiều doanh nghiệp tuyên bố không sản xuất bánh trung thu, đặc sản bơ, sầu riêng Tây Nguyên tồn kho lớn
icon

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến rằm Trung Thu, nhiều doanh nghiệp bất ngờ công bố sẽ không sản xuất bánh trung thu; Còn ở Tây Nguyên, nhiều đặc sản như bơ, sầu riêng đang vào vụ thu hoạch nhưng lượng tồn kho lớn...

 
Áp lực lãi vay ngân hàng, nhiều tài xế dịch vụ phải bán xe trả nợ
icon

Phần lớn tài xế chạy dịch vụ hiện nay vay ngân hàng, mua trả góp ôtô để hoạt động. Trước sự ảnh hưởng của Covid-19, một số tài xế đã phải bán xe để giảm thiểu gánh nặng.

 
Nutifood Thụy Điển ra mắt bộ đôi sữa Värna Complete & Värna Diabetes dành riêng cho người Việt
icon

Nutifood ra mắt sản phẩm chất lượng chuẩn châu Âu nhưng đặc biệt phù hợp với thể trạng của người lớn tuổi và người bệnh tại Việt Nam, khẳng định sự lắng nghe và thấu hiểu đối với người tiêu dùng Việt.

 
Siêu thị bối rối trong ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách
icon

Đến tối ngày 22/8, nhiều siêu thị cho biết vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể về phương thức hoạt động cũng như cách thức phân phối hàng hóa cho người dân từ ngày 23/8.

 
Sau phiên kỷ lục thanh khoản, cổ phiếu tuần này trôi về vùng giá thấp hơn
icon

Sau khi VN-Index điều chỉnh trở lại trong tuần qua với thanh khoản tăng mạnh, câu hỏi đặt ra là liệu các nhà đầu tư có tiếp tục đổ tiền vào thị trường nữa không?.