Tờ mờ sáng số lạ gọi ra ngay chốt, F1 nín thở nghĩ y tế bế đi cách ly, lý do quá hài hước

Những ngày cuối tháng 7, xã Phùng Xá bỗng trở thành điểm nóng trong dịch Covid-19 của huyện Thạch Thất, TP Hà Nội khi liên tiếp phát hiện các ca F0, tất cả các chợ truyền thống đóng cửa, cả xã bị phong tỏa...

{keywords}
Toàn bộ thôn Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất bị phong tỏa từ 18h ngày 21/7/2021. Ảnh: Đặng Cao Mạnh

Ngay sau khi phát hiện ca F0 tại chợ Bùng, toàn bộ khu chợ làng Bùng lập tức được phong tỏa. Và rồi liên tiếp các ca F0 xuất hiện khiến cả 2 làng của xã Phùng Xá đều bị phong tỏa, chợ truyền thống tạm dừng mọi hoạt động mua bán. 

Rất nhanh chóng, những người dân trong khu vực phong tỏa đã thành lập 2 nhóm chợ online của 2 làng, thu hút hàng nghìn người tham gia mua bán. Cũng từ đây, có nhiều câu chuyện cười... ra nước mắt. 

Sống trong tâm dịch, hầu hết tất cả mọi người dân đều trực tiếp tới chợ Bùng để mua bán nhu yếu phẩm cho gia đình, vì thế khi dịch bệnh bùng phát không ít người hoang mang. Bởi hầu hết các ca F0 đều là người bán hàng ở chợ hay tiếp xúc trực tiếp với người bán hàng đó.

{keywords}
 

 

Trao đổi với PV Infonet, chị Mai Khanh kể lại câu chuyện cười ra nước mắt của mình: "Tôi đang là F2 của một chị bán thịt ở chợ Bùng, rồi sau 14 ngày cách ly tập trung chị ấy  từ F1 chuyển thành F0. Tôi lo lắng bởi cả 3 người chị em trong gia đình bỗng nhiên trở thành F1. Tối ấy sau khi biết tin, 3 chị em bảo nhau sắp xếp quần áo và đồ dùng thiết yếu, chỉ cần chính quyền gọi là sẵn sàng đi cách ly. Xác định vậy nhưng cả đêm ngủ thấp thỏm, không biết khi nào thì mọi người sẽ gọi mình đi".

Đúng 5h sáng hôm sau, chuông điện thoại của chị Khanh reo vang, số điện thoại lạ gọi đến.

Hai vợ chồng bật dậy như lò xo nhìn nhau. “A lô! Em ơi, ra chốt cổng làng Bùng nhé”.

Hoảng quá, chị Khanh hỏi vội lại ra đó làm gì thì được người đầu dây trả lời: "Ra lấy thịt chứ làm gì, em đặt 1 kg thịt đây này, ra lấy nhanh anh còn đi ship cho nhà khác không nhiều đơn họ lấy nhầm đấy”.

Nghe đến đó, 2 vợ chồng cười như được mùa. Mừng quá không phải y tế gọi đi cách ly. 

{keywords}
Bán hàng online không tiếp xúc, người này mua thì giao nhầm nhà người khác khiến chủ nhà phải lên mạng hỏi 

Cũng là câu chuyện mua bán hàng online trong tâm dịch, chị Trần Hòa - một người chuyên bán gà vịt nướng ở chợ Cầu Chùa, làng Vĩnh Lộc chia sẻ: “Em bán đồ ăn chín nên khi dịch bùng phát, làng cấm bán hàng ở chợ truyền thống thì em vẫn bán hàng online nên thu nhập cũng không bị ảnh hưởng gì. Chỉ mất mấy ngày đầu hơi vất vả trong việc nhận hàng từ nhà cung cấp, bởi qua các khâu và chốt kiểm soát của làng”.

{keywords}
Từ khi làng Bùng phong tỏa, chị Trần Hòa thường ship hàng cho khách thông qua chốt kiểm soát của làng như thế này.

"Bán hàng online cũng nhiều chuyện ấn tượng lắm" - chị Hòa tâm sự - "Đi ship hàng nhiều hơn so với đứng bán ở chợ nên cũng nhiều chuyện buồn cười. Bởi vì dịch bệnh nên không giao hàng kiểu “tiền trao cháo múc” như mọi khi, thường người ship sẽ treo hàng ở cửa lán xưởng hay các chốt rồi người nhận hàng chuyển khoản hoặc trả tiền mặt nhưng không đưa tận tay.

Vì thế, không phải ai trong làng em cũng biết nên chuyện giao hàng nhầm nhà là chuyện không tránh khỏi. Và cũng có nhiều người bán hàng online cùng một mặt hàng cùng đi ship hàng, nên chuyện khách nhận nhầm hàng là thường xuyên".

Cũng giống chị Hòa, chị Chu Đại Yến - người bán hàng tiêu dùng đồ gia dụng và đồ ăn vặt cũng gặp trường hợp tương tự khi đi ship hàng cho khách. 

{keywords}
 

Kinh tế trong mùa dịch khó khăn là vậy, thế mà lại có những khách mua hàng trả tiền 2 lần nhưng chỉ được nhận hàng 1 lần.

Chị Yến, 1 người ở làng chuyên bán hàng online kể, một lần chị ship hàng tới điểm hẹn là chốt của làng cho khách thế nhưng ship hàng từ trưa và dặn khách ra lấy luôn mà tới tận tối khách mới nhớ ra. Đi ra tới nơi thì không thấy hàng đâu nữa, lại đành gọi chị Yến ship món hàng tương tự tới.

Chị Yến kể, 2 vợ chồng chị mở quán internet ở làng Bùng từ tháng 10/2020 nhưng do bị ảnh hưởng của dịch, quán đã phải đóng cửa tới 4 lần. Thật may là bác chủ nhà cho thuê cũng hỗ trợ 1 phần tiền thuê nhà giúp 2 vợ chồng, tuy nhiên để duy trì cuộc sống, chị Yến vẫn phải bán thêm hàng online. 

 Lam Giang 

Chợ Phùng Khoang đóng cửa, chợ 'cóc' hoạt động nhộn nhịp từ nửa đêm

Chợ Phùng Khoang đóng cửa, chợ 'cóc' hoạt động nhộn nhịp từ nửa đêm

Chợ Phùng Khoang (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tạm thời đóng cửa do có F0, tuy nhiên, vào đêm và sáng sớm, nhiều tiểu thương đã bày rau, củ, quả ngoài khu vực chợ, ngay mặt đường Nguyễn Trãi để bán hàng

 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.