9X đam mê bánh trung thu handmade độc đáo không đụng hàng, khách đặt chục nghìn chiếc mỗi mùa

Là công chức địa chính, có niềm đam mê với những chiếc bánh trung thu handmade, cô gái 9x đã cùng nhân viên bếp của mình cho ra lò hàng chục nghìn chiếc bánh mỗi mùa trung thu để thỏa sức đam mê

 

{keywords}
Những chiếc bánh trung thu handmade do cô gái trẻ 9x tự thiết kế kiểu dáng đẹp mắt.

Trần Thu Thủy năm nay 29 tuổi, hiện là công chức địa chính ở một xã thuộc huyện Thanh Trì (Hà Nội) nhưng lại có niềm say mê với những chiếc bánh trung thu.

Thủy chia sẻ, vào đầu năm 2016, nhân lúc đang chờ công việc, Thủy đã nảy sinh ý tưởng đi học làm bánh trung thu. Càng học càng say mê, từ lớp cơ bản đến lớp học làm bánh nâng cao, Thủy đều tham gia để mở tầm mắt và thỏa mãn sở thích.

Sau đó, gần mùa bánh trung thu Thủy bắt đầu làm những chiếc bánh đầu tiên đem biếu người thân, tặng bạn bè. Ai ai nhận bánh đều khen ngon và ca ngợi bánh đẹp mắt. Rồi bạn bè cứ động viên Thủy làm bánh để bán cho nhiều người được thưởng thức, mỗi người đều đặt vài chiếc cúng rằm… Từ đó, Thủy quyết định sắm lò kinh doanh mùa bánh trung thu đầu tiên.

{keywords}
Chủ nhân của những chiếc bánh trung này chia sẻ màu bánh được cô kết hợp từ màu tự nhiên của rau, củ, quả...

“Nhiều người đặt, có hôm em phải thức thâu đêm để làm cho đủ bánh trả khách, bố mẹ thấy bận rộn cũng xắn tay áo phụ giúp đóng gói, thậm chí bố còn chở em đi ship hàng cho khách khắp nơi khiến em rất vui mặc dù trước đó bố mẹ đều cản không muốn em làm vì sợ vất vả”, Thủy nói.

Mùa bánh trung thu đầu tiên Thủy bán được khoảng 1.000 chiếc bánh, nhưng đến mùa vừa qua cô đã bán được gấp 10 lần, tức 10.000 chiếc và mùa bánh năm nay dự kiến con số này có thể tăng lên gấp đôi khi Thủy nhận được các đơn hàng công ty đặt và nhiều cộng tác viên khắp nơi đều lấy bánh bán.

{keywords}
Những chiếc bánh trung thu hiện đại được thiết kế khá tỉ mỉ từng chi tiết...

Không chỉ làm bánh trung thu truyền thống, bếp của Thủy còn làm rất nhiều bánh trung thu hiện đại với các mẫu rất đẹp mắt.

Thủy cho biết, bánh trung thu hiện đại có nhiều cách làm và mỗi công thức cũng đã mang tới một hương vị khác biệt nhau. Mỗi mùa bánh trung thu Thủy đều tìm tòi, học hỏi cái mới để cho ra đời những chiếc bánh mới lạ cả về hình dáng bên ngoài và nhân bánh.

Các họa tiết trên từng chiếc bánh được làm thủ công khá tỉ mỉ, mỗi năm đều có các mẫu bánh khác nhau, không trùng lắp cũng là bí quyết thu hút khách hàng của cô gái này. Thủy bật mí, màu bánh được cô kết hợp từ màu tự nhiên của rau, củ, quả nên vừa tạo màu đẹp, lại vừa an toàn khi sử dụng.

{keywords}
Bánh trung thu truyền thống hay hiện đại đều được chủ nhân cẩn thận từng chi tiết nên rất bắt mắt.

Thủy cũng cho hay, một chiếc bánh Trung thu hiện đại sẽ là thành phẩm được tổng hoà từ rất nhiều công đoạn, từ pha màu, sự sắp xếp các hoạ tiết, cách nướng bánh… khâu nào cũng đều quan trọng để tạo nên chiếc bánh vừa đẹp, vừa ngon.

“Em hướng tới phân khúc khách trung bình nên nhân bánh đều là những nhân phổ biến như đậu xanh, đậu đỏ, trà xanh, sầu riêng, hạt sen… và được làm kỹ, đảm bảo chất lượng, giá cả khá lại rất bình dân nên phù hợp với nhiều khách hàng”, Thủy chia sẻ thêm.

Số lượng bánh bán được của năm sau luôn cao hơn năm trước là điều khiến cô gái trẻ rất vui bởi điều này cho thấy khách hàng đã tin tưởng, yêu quý và thích bánh của cô.

Giá mỗi chiếc bánh trung thu truyền thống 50.000 – 55.000 đồng và bánh trung thu hiện đại 80.000-85.000 đồng, với hàng chục nghìn bánh bán ra trong mùa trung thu, cô gái trẻ có doanh thu khá ổn mỗi mùa bánh.

Thủy chia sẻ, cô không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà chủ yếu làm bánh để thỏa sức đam mê. Hết mùa bánh trung thu thỉnh thoảng em đều làm bánh sinh nhật tặng người thân, bạn bè…

Minh Thư

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.