Thu phí không dừng, chủ xe phản ánh bị thu tiền hai lần: VETC nói gì?

Mới đây, một số người phản ánh khi đi qua trạm thu phí Nam Cầu Giẽ (nằm trên Quốc lộ 1A, thuộc địa phận tỉnh Hà Nam) bị thu phí tới 2 lần vì làn thu phí tự động không dừng nhưng barie không tự mở phải trả tiền mặt...

Ngày 1/1/2021, tài khoản Facebook Hoàng Lê Minh (Hà Nội) chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội về việc bị thu tiền hai lần khi qua trạm thu phí Nam Cầu Giẽ.

Theo phản ánh của anh Minh, khi điều khiển xe di chuyển qua trạm thu phí Nam Cầu Giẽ, hướng Hà Nội đi Phủ Lý, anh Minh di chuyển vào làn thu phí tự động không dừng (ETC) nhưng barie không tự mở, nhân viên thu phí tại trạm BOT này yêu cầu anh thanh toán phí cầu đường bằng tiền mặt.

“... Nghĩ là trạm treo biển BOT nhưng chưa đấu nối xong nên tôi trả tiền mặt để đi như bình thường. Về nhà kiểm tra tài khoản VETC thì thấy cũng đồng thời bị trừ 25.000 đồng. Số tiền 25.000 đồng không lớn, nhưng với hàng nghìn xe qua trạm thì số tiền thu lợi kiểu này sẽ là bao nhiêu?...,” anh Hoàng Lê Minh viết trên nhóm diễn đàn.

Thu phí không dừng, chủ xe phản ánh bị thu tiền hai lần: VETC nói gì?
Tình huống dẫn tới thu phí hai lần của phương tiện. 

Chia sẻ này của anh Minh trên nhóm diễn đàn nhận được bình luận của một số người trong cuộc.

Tài khoản Tống Đức Trung cho biết, anh đi vé tháng nhưng vẫn bị trừ tiền nhưng khi gọi điện đến số hotline của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC để phản ánh thì không có ai nghe máy.

Tuy nhiên, một số người cho biết, họ cũng từng "rơi" vào hoàn cảnh này khi đi qua trạm thu phí Nam Cầu Giẽ, nhưng sau đó hệ thống đã tự động hoàn lại tiền cho chủ phương tiện.

Trao đổi với PV Infonet về thông tin trên, đại diện VETC xác nhận, trường hợp của anh Hoàng Lê Minh xảy ra vào ngày 1/1/2021 và đã được phía trạm thu phí xử lý ngay trong ngày.

 

Trạm Nam Cầu Giẽ cũng đã gọi trực tiếp cho khách hàng giải thích là hệ thống bên đó đang thử, dẫn đến barie không mở. Đây là hệ thống BE của BOO2 (Dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn II (BOO2) thuộc Liên danh một số doanh nghiệp về công nghệ là nhà đầu tư thực hiện – PV). Còn bên công ty VETC hệ thống hoạt bình thường, vì vậy chúng tôi vẫn tiếp nhận thông tin xe chạy qua hệ thống và ghi nhận giao dịch. Tổng cục đường bộ cũng đã nắm được trường hợp này và yêu cầu bên trạm xử lý”, đại diện VETC cho hay.

Trong khi đó, trao đổi với anh Hoàng Lê Minh, anh Minh cũng xác nhận với PV Infonet việc sau khi thông tin đăng tải lên MXH đã được nhân viên trạm thu phí liên hệ trong ngày và được hoàn lại số tiền 25.000 đồng vào tài khoản.

Nhân viên của trạm thu phí nói sự cố này liên quan đến dự án BOO2 chứ họ cũng bị động”, anh Hoàng Lê Minh nói. Tuy nhiên, anh Minh cho hay mặc dù đã được phía công ty hoàn tiền và giải thích về sự cố, nhưng vẫn còn có những trường hợp khác chưa được hoàn tiền nên anh không gỡ nội dung đã đăng trên MXH mặc dù đã được “nhờ gỡ bài”.

Theo chia sẻ của anh Tống Đức Trung, trường hợp của anh cho đến nay vẫn chưa được VETC hoàn tiền, và anh vẫn không thể liên lạc được với công ty theo số hotline được công khai trên website của công ty.

Được biết, Công ty VETC được thành lập với mục tiêu trở thành đơn vị triển khai và vận hành hệ thống thu phí tự động ETC (Electronic Toll Collection) tại Việt Nam.

Tính đến nay, đã có 38 tuyến/trạm thu phí được vận hành thu phí tự động VETC như: Trạm Tân Đệ (Thái Bình); Mỹ Lộc (Nam Định); Hà Nội – Bắc Giang (Bắc Ninh); Hoàng Mai, Quán Hàu, Bến Thủy 1&2 (Nghệ An); Tasco Quảng Bình (Quảng Bình); Đông Hà (Quảng Trị); Phú Bài, Bắc Hải Vân (Huế); Hòa Phước, Tam Kỳ (Quảng Nam); Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); Toàn Mỹ 14 (Đăk Nông); Đức Long 1, Đức Long 2 (Gia Lai); Cam Thịnh (Khánh Hòa), Bình Thuận,…

Nguyễn Tuân 

Dỡ bỏ Trạm thu phí Đèo Ngang sau nhiều năm bỏ không

Dỡ bỏ Trạm thu phí Đèo Ngang sau nhiều năm bỏ không

Sau nhiều năm dừng hoạt động, Trạm thu phí BOT Đèo Ngang (nằm ở xã Kỳ Nam, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vừa được Cục quản lý Đường bộ II tiến hành tháo dỡ.

 
List comment
 
 
Nửa tỷ đồng cặp cây mai vàng 'khủng' cao hơn mái nhà được đại gia rinh về chơi Tết
icon

Chủ vườn mai tiết lộ, nhiều đại gia Sài thành chịu chơi đã mạnh tay chi nửa tỷ đồng đặt mua cặp mai vàng cao khoảng 5-6m, thân to bằng cả thân người, tuổi từ 50-60 năm để trưng trước cửa nhà chơi Tết. 

 
 
Lãi suất vay ngân hàng Agribank mới nhất tháng 1/2021
icon

Tháng 1/2021, lãi suất tiết kiệm của ngân hàng Agribank có gì thay đổi? Lãi suất vay tại ngân hàng Agribank là bao nhiêu?. 

 
 
Tỷ phú Trần Bá Dương sắp thay bầu Đức giữ ghế Chủ tịch HAGL Agrico
icon

Theo kế hoạch, chiều nay (6/1), CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021, trong đó có nội dung quan trọng là bầu Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025.

 
 
WorldSteel Group: Khởi công xây dựng trung tâm thương mại tại Đắk Nông
icon

Ngày 6/1/2021, tại Đắk Nông, dự án Trung tâm thương mại Đắk Mil do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Rau quả (đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group) làm chủ đầu tư đã chính thức khởi công xây dựng. 

 
 
Lương cơ bản năm 2021 có tăng không?
icon

Theo lộ trình từ những năm trước, thời điểm 1/7 hàng năm sẽ là thời điểm tăng lương cơ sở đối với cán bộ, công chức và người lao động. Vậy lương cơ bản năm 2021 có tăng không?

 
 
Tài sản của nhóm ông lớn ngân hàng tư nhân tăng vọt sau 1 năm, cộng gộp bằng tài sản cổ phiếu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
icon

Cổ phiếu ngân hàng đã có màn 'lột xác' trong năm 2020 khiến tổng giá trị tài sản thông qua cổ phiếu của các ông chủ ngân hàng niêm yết tăng vọt sau 1 năm, tương đương người giàu nhất Việt Nam- tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

 
Phù phép hơn 3 tấn bánh kẹo đã 'hết đát' thành hàng mới tuồn ra thị trường
icon

Hơn 3 tấn bánh kẹo đã quá hạn sử dụng nhưng được chủ cơ sở 'phù phép' thành hàng mới sản xuất rồi bán sỉ cho các đầu mối để cung ứng vào thị trường dịp Tết Âm lịch.

 
Năm 2021, gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào lãi suất cao?
icon

Theo thống kê mức lãi suất huy động tại các ngân hàng thương mại ngày 5/1/2021, lãi suất tiếp tục được các ngân hàng duy trì ở mức thấp và duy trì đà giảm ở hầu hết các ngân hàng.

 
'Chuyên cơ tàu biển' Cần Giờ Vũng Tàu vừa được vận hành có giá vé bao nhiêu?
icon

Phà biển 'xịn sò' sang chảnh và xịn sò từ Cần Giờ (TP.HCM) đi Vũng Tàu vừa chính thức được đưa vào vận hành với thời gian khoảng 30 phút. Sở G​iao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa đưa ra mức vé đi phà biển từ 70.000 đồng/người.

 
Loại cá sang chảnh lúc nào cũng cháy hàng giờ ế hàng tấn, người nuôi sập nợ
icon

Cả tấn cá hồi của người dân Sa Pa đến kỳ xuất bán vẫn chưa tìm được người mua dù giá đã giảm dưới 100.000 đồng/kg khiến nhiều chủ ao nuôi cá hồi ở Sa Pa, Bát Xát... (Lào Cai) tính dừng nuôi vì lỗ nặng.