Chợ Ngã Tư Sở vắng vẻ khi được nhận định có thể là nguồn lây nhiễm

CDC Hà Nội nhận định nguồn lây của ổ dịch phức tạp nhất hiện nay tại phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) có thể xuất phát từ tiểu thương khu vực chợ Ngã Tư Sở.

Cho Nga Tu So vang ve anh 1

Sáng 27/8, chợ Ngã Tư Sở khá vắng vẻ. Nhiều người dân chuyển sang khu vực khác để mua thực phẩm để đảm bảo an toàn.

Cho Nga Tu So vang ve anh 2

Bước đầu, CDC Hà Nội nhận định có thể nguồn lây của ổ dịch ở Thanh Xuân Trung là từ chợ khu vực Ngã Tư Sở. “Khoảng 4h sáng, đã rất đông người giao dịch tại đây, họ buôn bán ngoài phạm vi chợ nên chúng tôi không có quyền kiểm soát”, ông Đặng Việt Bằng (51 tuổi), Phó trưởng Ban quản lý chợ Ngã Tư Sở, cho biết.

Cho Nga Tu So vang ve anh 3

Được biết, tình trạng này xuất hiện từ nhiều ngày qua. Lực lượng chức năng đã có mặt để giải quyết sau khi được báo chí phản ánh. Tuy nhiên, tình trạng những tiểu thương xuất hiện bên ngoài các chợ tại Hà Nội vẫn tái diễn.

Cho Nga Tu So vang ve anh 4

Chợ Ngã Tư Sở bắt đầu mở bán từ 6h sáng mỗi ngày, khung giờ cao điểm khoảng từ 7-8h. Tuy vậy, theo quan sát của phóng viên, trong 2 giờ đồng hồ có mặt, lượng người mua chỉ khoảng 15-20 người trong giờ cao điểm. “Trước đã vắng, nay còn xuất hiện các ca nhiễm, buôn bán thực sự rất ế ẩm”, một người bán rau chia sẻ.

Cho Nga Tu So vang ve anh 5

“Ngay sau khi được Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội nhận định, chúng tôi đã tiến hành lên danh sách các tiểu thương và kiểm soát người đi chợ một cách chặt chẽ, thông qua phiếu đi chợ và khai báo y tế, sẵn sàng cho buổi lấy mẫu và xét nghiệm nếu có”, ông Bằng cho biết.

Cho Nga Tu So vang ve anh 6

Người dân ra vào chợ được đo thân nhiệt và kiểm tra phiếu đi chợ.

Cho Nga Tu So vang ve anh 7

Từ khi xuất hiện chùm ca nhiễm tại ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, lượng người mua tại chợ Ngã Tư Sở giảm gấp nhiều lần so với những ngày trước. “Thực sự chúng tôi rất lo lắng, chỉ muốn mua nhanh rồi đi về”, một khách hàng chia sẻ.

Cho Nga Tu So vang ve anh 8

Để hạn chế tiếp xúc, một khách hàng yêu cầu đặt rau củ và tiền thừa xuống đất, không tiếp xúc trực tiếp.

Cho Nga Tu So vang ve anh 9

Những thông báo được dựng lên khắp các lối đi, thành viên ban quản lý chợ có mặt để nhắc nhở mọi người đảm bảo giãn cách.

Hà Nội thí điểm mô hình "Chợ đêm trên mây" vào tối thứ 6 hàng tuần

Hà Nội thí điểm mô hình "Chợ đêm trên mây" vào tối thứ 6 hàng tuần

"Chợ đêm trên mây" diễn ra vào thứ 6 hàng tuần là nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hoá của nhau. 

Theo zingnews.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.