Quất, hoa cảnh Tết thanh lý giá nào cũng bán, khách mua vắng bóng

Nếu như bình quất thế lúc mới bán giá 1,2-1,5 triệu đồng/cây thì nay mới ngày 25 Tết, người bán đã phải hạ giá chỉ còn một nửa để hút khách, đẩy hàng nhanh...  nhưng người mua vẫn chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

{keywords}
Cửa hàng bán quất Tết trên phố Nghiêm Xuân Yêm (Hoàng Mai, Hà Nội) treo biển “thanh lý toàn bộ cửa hàng giá nào cũng bán” để thu hút khách.

 Hôm nay đã là 25 Tết, tức chỉ còn 5 ngày nữa để các tiểu thương bán đào, quất thu hồi vốn. Những ngày này, trên nhiều đường phố ở Hà Nội đều tràn ngập các điểm bán quất, đào Tết.

Nếu như thời điểm này những năm trước, người người đi mua sắm tấp nập thì năm nay do dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều, cảnh mua sắm tấp nập không còn nhiều.

{keywords}
Còn điểm bán này thì treo biển “Xả hàng Tết” nhằm thu hồi vốn.

Tại một điểm bán quất, cây cảnh chơi Tết trên đường Nghiêm Xuân Yêm (quận Nam Hoàng Mai, Hà Nội), không khí mua sắm ảm đạm. Đào, quất bày bán rất nhiều hai bên đường, thế  nhưng hiện nay một số điểm tiểu thương đã treo biển “xả hàng Tết”, “thanh lý toàn bộ cửa hàng giá nào cũng bán”... nhằm thu hút khách mua.

Nhiều tiểu thương cho biết, vì người mua vắng quá nên cửa hàng phải treo biển để thu hút khách vào xem. Không những thế còn phải bán hạ giá, hiện các gian hàng bán quất và cây cảnh Tết đều đã hạ giá một nửa so với ban đầu.

Cụ thể, mỗi cây quất thế trước đây giá 1,2 – 1,5 triệu đồng cả bình thì nay giảm xuống chỉ còn 700.000 – 900.000 đồng trồng sẵn trong bình đẹp, người mua chỉ việc mang về bày trong nhà.

{keywords}
Thế nhưng dù hôm nay là ngày nghỉ cuối tuần thì chợ quất và cây cảnh Tết nơi đây cũng chỉ có lác đác khách đến xem.

“Chưa năm nào không khí buôn bán lại ảm đạm, buồn chán như năm nay. Người đến xem đã vắng, mà người mua thực sự cũng rất ít. Chúng tôi hạ giá để thu hồi vốn vì đã đặt mua cả vườn của người trồng, số bày bán này còn chưa vận chuyển hết ở vườn ra vì không có chỗ bày. Nhờ treo biển xả hàng Tết mà khách có chú ý hơn nên hy vọng từ nay đến 30 Tết sẽ túc tắc bán được hết hàng. Cả vườn có khoảng nghìn cây nhưng hiện giờ tôi mới bán được 200-300 cây”, anh Nguyễn Tuấn tiểu thương bán quất cho hay.

Theo quan sát, không chỉ có quất cảnh mà nhiều cây cảnh như hoa hồng, hoa ly Tết cũng đang được người bán hạ giá mạnh.

{keywords}
Không chỉ quất cảnh mà giá nhiều loại hoa cũng siêu rẻ chưa từng có.

Hoa hồng tỉ muội ở Nguyễn Văn Huyên (Cầy Giấy, Hà Nội) đang được bán giá vài chục ngàn đồng mỗi gốc hoa.

Cụ thể, cây hoa hồng tỉ muội cao khoảng 60cm giá 39.000 đồng/gốc, cây cao 60-80cm giá 59.000 đồng/gốc, cây cao trên 80cm giá 99.000 đồng/gốc. Thậm chí, có những điểm treo biển đồng giá bán 50.000 đồng/cây.

{keywords}
Những cây hoa hồng tỉ muội được bán hạ giá từ 39.000-99.000 đồng/gốc.

Cũng tại một điểm bán hoa ở Nguyễn Văn Huyên, hoa ly Tết đủ các màu cam, đỏ, vàng với mỗi chậu 5 gốc đang được giảm giá mạnh từ 600.000 đồng/chậu nay chỉ còn 259.000 đồng/chậu...

{keywords}
Hoa ly lùn giảm giá từ 200.000 đồng/chậu, xuống còn 99.000 đồng/chậu 5 gốc.

Hay ly lùn chậu 5 gốc cũng đang bán giảm giá từ 200.000 đồng/chậu, xuống còn 99.000 đồng/chậu.

Theo người bán, vì người nhà có tận 2 vườn ly lùn còn nguyên chưa bán được nên cần bán để bù lại củ giống và chút công cho người trồng nên bán rẻ để đẩy hàng nhanh.

Minh Thư

Hoa Tết bày bán đầy phố, tiểu thương ngồi ngóng khách mua

Hoa Tết bày bán đầy phố, tiểu thương ngồi ngóng khách mua

Chỉ còn khoảng một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2021. Tại Đà Nẵng, trên nhiều tuyến đường đã tràn ngập sắc vàng của quất và hoa cúc. Tuy nhiên, không khí mua sắm sắm vẫn đìu hiu.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.