Khu chợ sầm uất bậc nhất Đà Nẵng vắng khách, nhiều ki ốt phủ bạt nghỉ bán

Khu chợ sầm uất và nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng giờ đây chợ Hàn trở nên vắng vẻ, nhiều ki ốt ở vẫn phủ bạt kín, tạm ngừng kinh doanh.

Trước đây, khi chưa xảy ra dịch bệnh thì chợ Hàn là khu chợ sầm uất, nổi tiếng ở Đà Nẵng, thu hút rất đông khách du lịch đến đây tham quan, mua sắm. Các mặt hàng được bày bán nhiều để phục vụ du khách là các đặc sản của Đà Nẵng như hải sản, bánh kẹo, quà lưu niệm… Tuy nhiên, hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều tiểu thương ở chợ vẫn đóng ki ốt nghỉ bán.

Chợ Hàn có gần 700 hộ kinh doanh nhưng hiện tại mới chỉ khoảng 85% hộ kinh doanh mở cửa trở lại. Theo ghi nhận, nhiều sạp hàng tại chợ vẫn đang phủ bạt kín mít, đóng cửa, tạm ngưng kinh doanh. Còn các sạp mở bán thì ế ẩm vì không có người mua. Để giết thời gian, các tiểu thương tại chợ đành ngồi lướt điện thoại, tụm ba tụm bảy nói chuyện tán gẫu.

Chủ quầy hàng lưu niệm mỹ nghệ Thiện Phương cho biết, hiện tại anh đang đóng cửa nghỉ bán, chờ khi nào có khách du lịch thì mới mở cửa trở lại.

“Tính ra cả năm nay không buôn bán được gì. Sau đợt dịch thứ nhất, khách bắt đầu quay trở lại Đà Nẵng nhưng mới mở bán được thời gian ngắn thì lại bùng phát đợt dịch thứ 2 nên tôi nghỉ bán từ tháng 7 tới giờ. Giờ mở ra cũng không có khách nên đành đóng cửa. Đợt dịch đầu tiên chúng tôi được miễn 1 tháng tiền phí mặt bằng và tiền thuế. Còn hiện tại, dù không hoạt động kinh doanh, buôn bán nhưng tôi vẫn phải đóng tiền điện, thuế và tiền mặt bằng, mỗi tháng hơn 1 triệu đồng”, chủ quầy hàng Thiện Phương cho hay.

{keywords}
Chợ Hàn được đánh giá là khu chợ mua sắm sầm uất bậc nhất Đà Nẵng 

Tương tự, chị Thảo, một tiểu thương kinh doanh quần áo tại chợ buồn bã cho biết, không có khách du lịch nên chợ Hàn rất vắng vẻ, việc kinh doanh buôn bán ế ẩm, khó khăn, có ngày chị không bán được đồng nào.

“Hết dịch lần 1 lại sang lần 2 nên từ đầu năm đến nay buôn bán ế ẩm, người dân cũng tiết kiệm chi tiêu, không mặn mà mua sắm như trước”, chị Thảo cho hay.

Chị Thảo cũng bày tỏ mong muốn, du khách sớm quay trở lại Đà Nẵng để các tiểu thương thoát khỏi cảnh khó khăn như thế này.

 

{keywords}

Tuy nhiên, hiện nay chợ rất vắng khách, nhiều ki ốt phủ bạt nghỉ bán.
{keywords}
Quầy hàng bánh kẹo, đặc sản trước đây luôn tấp nập khách thì nay cũng đóng cửa 
{keywords}
Cửa hàng này đã đóng cửa hơn 4 tháng và chưa biết khi nào sẽ mở cửa trở lại.

{keywords}

Mở bán cũng không có khách nên nhiều tiểu thương đành phải đóng sạp, quây bạt kín quanh ki ốt.
{keywords}
 
{keywords}
Tình hình kinh doanh buôn bán ế ẩm khiến các tiểu thương gặp nhiều khó khăn

 

{keywords}
Hàng loạt ki ốt đóng cửa kín mít

{keywords}

Lượng khách đến tham quan, mua sắm rất ít, chủ yếu là khách lẻ
{keywords}
Các gian hàng đìu hiu, không một bóng khách.

{keywords}

Vắng khách, tiểu thương chỉ biết ngồi 'lướt' điện thoại, tụ tập nói chuyện.
{keywords}
Các tiểu thương đều hi vọng, mong chờ du khách sớm quay trở lại thành phố.
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, để khôi phục và tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch trong trạng thái bình thường, kích cầu thu hút khách trong dịp năm mới, Sở Du lịch Đà Nẵng đang tổ chức chương trình “Lễ hội Đà Nẵng-Chào năm mới 2021”. 
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, việc triển khai chương trình kích cầu thu hút khách trong dịp năm mới, tổ chức các chương trình lễ hội để quảng bá hình ảnh, văn hoá du lịch, ẩm thực, tạo sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách đến với thành phố là hết sức cần thiết.
Chương trình lễ hội có nhiều hoạt động như diễu hành xích lô du lịch, du ngoạn miễn phí sông Hàn về đêm, ngắm cầu Rồng phun lửa, chương trình hoạt động hai bên bờ sông Hàn- âm nhạc đường phố. Ngoài ra còn có chương trình nghệ thuật hằng đêm trình diễn múa lân, nhảy hiện đại, show áo dài; Không gian ẩm thực mỳ, đặc sản Đà Nẵng…

Diệu Thuỳ 

"Bùng nổ" khách cuối năm, nhiều khách sạn Đà Nẵng “cháy” phòng

"Bùng nổ" khách cuối năm, nhiều khách sạn Đà Nẵng “cháy” phòng

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và mưa bão, hiện nay khách du lịch đã bắt đầu quay trở lại Đà Nẵng, đặc biệt là khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo khiến nhiều khách sạn "cháy" phòng.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.