CEO xe điện Pega nói gì sau khi cà khịa mọi hãng xe tay ga đang 'làm mưa làm gió' ở Việt Nam?

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng kể từ sự việc “cà khịa” với ông lớn Honda Việt Nam hồi tháng 2/2020, CEO Đoàn Ngọc Linh của CTCP Xe điện Pega gần đây lại tiếp tục có những tuyên bố gây sốc.

Mới đây nhất, ông Đoàn Ngọc Linh tuyên bố trên trang Facebook cá nhân về việc tăng giá bán sản phẩm.

Theo đó, ông Linh cho rằng việc đưa giá bán xe Pega S ở mức 32,9 triệu đồng là gần như tạm bỏ qua chi phí đầu tư để “tạo cơ hội cho người Việt Nam dùng sản phẩm tuyệt vời”. Nhưng tuyên bố này lại khiến nhiều người nghĩ ngược, cho rằng “rẻ thế, đẹp thế chắc chất lượng có vấn đề,…”

“Vậy Win win win thôi. Ngày 10 tháng 9 này, Pega S sẽ lên giá ở mức 38,9 triệu. Vẫn quá hời so với xe Hàn, xe điện H*, với tất cả các loại xe 2 bánh trên thế giới. Thế này mới có chút lợi nhuận mà duy trì nuôi anh em.

Cái gì quá cũng ko tốt, kể cả tốt quá”, Đoàn Ngọc Linh viết.

CEO xe điện Pega nói gì sau khi cà khịa mọi hãng xe tay ga đang 'làm mưa làm gió' ở Việt Nam?
CEO xe điện Pega Đoàn Ngọc Linh

Thông điệp của ông chủ Pega “cà khịa” các hãng xe lớn trên thị trường: “So với các xe ga 40-50 triệu đồng, xấu như dời cấu, ăn xăng gấp 33 lần, độ bền động cơ điện với đốt trong là 10 năm bền bỉ như cái quạt nhà bạn và 3 năm xuống cấp, thay dầu nóng máy. Thì thấy quả thực có thể sẽ còn lên giá nữa. Các mẫu xe đang bán cực chạy như Aura, Xmen, Cap.... sẽ tăng giá từ 500.000 – 1.000.000 đồng cho bằng với hàng… chất kém bên ngoài.”

Trước đó, hồi tháng 2/2020 vụ lùm xùm giữa Honda Việt Nam với hãng xe điện Pega gây chú ý dư luận, bắt đầu bằng việc ông Đoàn Ngọc Linh gửi tâm thư cho ông Naoki Suiko, Giám đốc Kinh doanh xe máy xăng của Honda Việt Nam để góp ý về việc chân chống xe máy Honda sắc nhọn gây rủi ro bật móng chân, tổn thương cho người dùng.

Đồng thời đề xuất giải pháp tình thế Honda nên cung cấp cho người dùng miếng bọc cao su, lót cho chân chống xe. "Nếu Honda ngại, Pega sẽ tặng cho Honda bọc cao sau này vì giá thành cũng không cao." Về giải pháp cụ thể, "Honda nên lấy luôn mẫu mà Pega gửi tặng kèm làm mẫu cho các xe của mình".

Đáng chú ý, ông Đoàn Linh còn đề xuất giải pháp lâu dài là: "Honda nên cho thôi việc nhóm phụ trách sản phẩm. Hay nhẹ nhất thì cũng phải khiển trách nặng nề nhóm này".

Chưa dừng lại, vị CEO sinh năm 1981 còn gửi tặng kèm 10 thùng cà phê để Honda luôn "tỉnh thức" và mang đến những sáng tạo đột phá mới cho khách hàng.

Đáp lại, ông Naoki Suiko, Giám đốc kinh doanh xe máy xăng Honda Việt Nam gửi văn bản chính thức, yêu cầu Pega dừng các quảng cáo, video, hình ảnh,… có nội dung so sánh trực tiếp giữa xe máy Honda SH với xe máy điện eSH và dọa kiện nếu đối phương không xử lý.

Tuy nhiên, với phong cách có phần “ngông” của mình, mới đây ông Đoàn Ngọc Linh tiếp tục lên MXH để “dìm hàng” đối thủ: 

“Cá nhân mình hôm rồi dùng cái chìa khóa thông minh cảm ứng từ xa của Pega S. Thấy các xe xăng 2 bánh rất ngu đần, lắp lắp xoay xoay rụng cả ra. Ngẫm mình trực tiếp bán, không đào tạo người như bây giờ thì riêng cái khóa thông minh nhất thị trường này đã là lý do mà bán hàng ầm ầm rồi. So với Yamaha tiết kiệm 3% mà chạy chiến dịch rầm rộ thì tiết kiệm gấp 33 lần nó kinh khủng khiếp luôn”.

 
CEO xe điện Pega nói gì sau khi cà khịa mọi hãng xe tay ga đang 'làm mưa làm gió' ở Việt Nam?

NGoài ra ông chủ Pega tuyên bố, cá nhân ông và cộng sự ở Pega đã “âm thầm tính toán” để sở hữu song song với Tesla vũ khí công nghệ bí mật giúp Tesla tăng giá trị gấp 4 lần.

“Khả năng 70% là OK. Không thì các bác Việt Nam thấy các Startup Việt Nam nghĩ nhỏ quá nó chán thì hơi oan cho mình” – ông Đoàn Ngọc Linh viết trên trang cá nhân.

Thực tế qua tìm hiểu, không ít những phát ngôn có phần “nổ” của CEO Đoàn Ngọc Linh là những đúc kết từ thực tiễn, thậm chí từ những lần thất bại trong quá khứ của Pega.

Chẳng hạn như việc công khai chê công nghệ của hãng nổi tiếng thế giới B (một hãng công nghệ của Đức) trong việc sản xuất xe điện hai bánh mà một số hãng đang hợp tác.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Đoàn Ngọc Linh cho rằng việc ông chê trách B là ở góc độ là người đã "tiêu mấy chục tỷ đồng cho Bosch, đã cãi nhau tay đôi với Giám đốc bên đó về bảo hành cho xe Pega do lỗi của B.”

Trước đó, mối lương duyên giữa Pega và B đã chấm dứt sau 2 năm hợp tác kể từ năm 2017. Hai bên hợp tác trong việc ứng dụng động cơ, điều tốc, bộ điều khiến, sạc của B vào xe điện. Vị CEO này tiết lộ ban lãnh đạo cũ hợp tác với B vì nghĩ rằng sản phẩm sẽ bán chạy, nhưng kết cục là vừa đắt vừa lỗi.

Theo Chủ tịch Pega, khi ông quay lại tiếp quản Pega, riêng động cơ tồn đọng đã lên tới 40 tỷ đồng khiến Pega phải khắc phục hậu quả 2 năm mới xong.

Ở góc độ người Việt, ông Linh cho biết cảm thấy vui mừng khi có thêm doanh nghiệp Việt làm xe điện một cách bài bản.

“Game này khó là do nhiều sản phẩm kém làm ảnh hưởng nhận thức của người tiêu dùng. Chứ nhiều sản phẩm tốt vào càng tốt cho thị trường” – ông Đoàn Ngọc Linh nói.

Phát ngôn ngạo mạn, ít người biết "ông chủ" xe điện Pega Đoàn Linh là ai?

Phát ngôn ngạo mạn, ít người biết "ông chủ" xe điện Pega Đoàn Linh là ai?

Sau phát ngôn đầy tính ngạo mạn của CEO Pega Đoàn Ngọc Linh bị Honda Việt Nam yêu cầu cải chính các thông tin quảng cáo. Dư luận đặt câu hỏi, "ông chủ" thực chất đứng sau Pega có phải là lại là ông Đoàn Ngọc Linh không hay là một người khác?

Hiền Anh

 
List comment
 
 
Phân bón không chịu thuế GTGT, doanh nghiệp lẫn nông dân “méo mặt”?
icon

Thoạt nghe về việc phân bón không phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) tưởng chừng như doanh nghiệp sẽ “dễ thở” hơn và nông dân cũng sẽ hưởng lợi, nhưng sự thật không phải như vậy.

 
 
Trúng sổ tiết kiệm khi gửi tiết kiệm tích lũy
icon

Với mong muốn hỗ trợ khách hàng thiết lập kế hoạch tài chính vững chắc cho tương lai cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn; VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi (CTKM) “Tích lũy dài lâu - Giá trị bền sâu'.

 
 
Nhóm thẻ tín dụng tăng, FE Credit hỗ trợ tích cực nhu cầu mua sắm của khách hàng
icon

FE Credit đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ, tập trung phát triển sản phẩm thẻ tín dụng và các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số nhằm thích ứng với bối cảnh thị trường mới.

 
 
Bay thủy phi cơ, hỗ trợ y tế 24/7 với gói đặc quyền siêu VIP từ VPBank
icon

Từ nay đến hết 31/01/2021, khách hàng đặc biệt cao cấp và cao cấp của VPBank sẽ được hưởng đặc quyền hấp dẫn trong chương trình “Đặc quyền cho cuộc sống xứng tầm” như nghỉ dưỡng cao cấp, ẩm thực cao cấp, dịch vụ sân bay toàn cầu, chơi golf….

 
 
Siêu dự án của đại gia Phát 'dầu' tại Thái Bình khủng thế nào?
icon

Siêu Dự án casino, khách sạn nghỉ dưỡng, cảng biển của đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát vừa bị bắt có mức đầu tư lên tới gần 7.800 tỷ đồng. Hứa hẹn tổ hợp dự án khi hoàn thiện sẽ trở thành tâm điểm bậc nhất đất Thái Bình.

 
 
Dưa lưới đắt đỏ cũng ế thừa mùa dịch, tìm cách mở lại đường xuất khẩu đặc sản
icon

Hàng loạt nông sản như dưa lưới, nhãn, thanh trà…đang bước vào vụ thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tắc đầu ra, giá giảm.

 
Hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk đạt mức tăng trưởng ấn tượng
icon

Được đầu tư không ngừng để mở rộng quy mô và ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm nâng cao hiệu quả, hệ thống các trang trại bò sữa trong và ngoài nước của Vinamilk đang cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng.  

 
Đà Nẵng: Giám đốc khách sạn đích thân trực quầy để tiết kiệm, thấp thỏm ngóng mùa nhộn nhịp cuối năm
icon

Các khách sạn, cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại từ 5/9 nhưng hầu hết vẫn đóng cửa im lìm.

 
Chán nho ngoại, giới sành ăn lùng mua nho dại mọc trong rừng
icon

Loại nho rừng có màu đen, vỏ dày, quả tròn hiện được giới nội trợ Hà thành săn lùng khắp các chợ mạng. Nhiều người còn mạnh tay đặt mua cả chục cân về ngâm dùng dần.

 
Vay ngân hàng được dỗ ngon lãi suất thấp, gật đầu mới ngã ngửa vì mua 'bia kèm lạc'
icon

Khách đến ngân hàng xin vay, nhân viên tín dụng mời chào nếu gửi tiết kiệm trong thời gian vay sẽ được giảm 2% lãi suất. Gật đầu, khi nhận tiền vay khách ngã ngửa vì cái gọi là “gửi tiết kiệm” đó chính là ký hợp đồng “mua bảo hiểm nhân thọ”