CEO xe điện Pega nói gì sau khi cà khịa mọi hãng xe tay ga đang "làm mưa làm gió" ở Việt Nam?

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng kể từ sự việc “cà khịa” với ông lớn Honda Việt Nam hồi tháng 2/2020, CEO Đoàn Ngọc Linh của CTCP Xe điện Pega gần đây lại tiếp tục có những tuyên bố gây sốc.

Mới đây nhất, ông Đoàn Ngọc Linh tuyên bố trên trang Facebook cá nhân về việc tăng giá bán sản phẩm.

Theo đó, ông Linh cho rằng việc đưa giá bán xe Pega S ở mức 32,9 triệu đồng là gần như tạm bỏ qua chi phí đầu tư để “tạo cơ hội cho người Việt Nam dùng sản phẩm tuyệt vời”. Nhưng tuyên bố này lại khiến nhiều người nghĩ ngược, cho rằng “rẻ thế, đẹp thế chắc chất lượng có vấn đề,…”

“Vậy Win win win thôi. Ngày 10 tháng 9 này, Pega S sẽ lên giá ở mức 38,9 triệu. Vẫn quá hời so với xe Hàn, xe điện H*, với tất cả các loại xe 2 bánh trên thế giới. Thế này mới có chút lợi nhuận mà duy trì nuôi anh em.

Cái gì quá cũng ko tốt, kể cả tốt quá”, Đoàn Ngọc Linh viết.

{keywords}
CEO xe điện Pega Đoàn Ngọc Linh

Thông điệp của ông chủ Pega “cà khịa” các hãng xe lớn trên thị trường: “So với các xe ga 40-50 triệu đồng, xấu như dời cấu, ăn xăng gấp 33 lần, độ bền động cơ điện với đốt trong là 10 năm bền bỉ như cái quạt nhà bạn và 3 năm xuống cấp, thay dầu nóng máy. Thì thấy quả thực có thể sẽ còn lên giá nữa. Các mẫu xe đang bán cực chạy như Aura, Xmen, Cap.... sẽ tăng giá từ 500.000 – 1.000.000 đồng cho bằng với hàng… chất kém bên ngoài.”

Trước đó, hồi tháng 2/2020 vụ lùm xùm giữa Honda Việt Nam với hãng xe điện Pega gây chú ý dư luận, bắt đầu bằng việc ông Đoàn Ngọc Linh gửi tâm thư cho ông Naoki Suiko, Giám đốc Kinh doanh xe máy xăng của Honda Việt Nam để góp ý về việc chân chống xe máy Honda sắc nhọn gây rủi ro bật móng chân, tổn thương cho người dùng.

Đồng thời đề xuất giải pháp tình thế Honda nên cung cấp cho người dùng miếng bọc cao su, lót cho chân chống xe. "Nếu Honda ngại, Pega sẽ tặng cho Honda bọc cao sau này vì giá thành cũng không cao." Về giải pháp cụ thể, "Honda nên lấy luôn mẫu mà Pega gửi tặng kèm làm mẫu cho các xe của mình".

Đáng chú ý, ông Đoàn Linh còn đề xuất giải pháp lâu dài là: "Honda nên cho thôi việc nhóm phụ trách sản phẩm. Hay nhẹ nhất thì cũng phải khiển trách nặng nề nhóm này".

Chưa dừng lại, vị CEO sinh năm 1981 còn gửi tặng kèm 10 thùng cà phê để Honda luôn "tỉnh thức" và mang đến những sáng tạo đột phá mới cho khách hàng.

Đáp lại, ông Naoki Suiko, Giám đốc kinh doanh xe máy xăng Honda Việt Nam gửi văn bản chính thức, yêu cầu Pega dừng các quảng cáo, video, hình ảnh,… có nội dung so sánh trực tiếp giữa xe máy Honda SH với xe máy điện eSH và dọa kiện nếu đối phương không xử lý.

Tuy nhiên, với phong cách có phần “ngông” của mình, mới đây ông Đoàn Ngọc Linh tiếp tục lên MXH để “dìm hàng” đối thủ: 

“Cá nhân mình hôm rồi dùng cái chìa khóa thông minh cảm ứng từ xa của Pega S. Thấy các xe xăng 2 bánh rất ngu đần, lắp lắp xoay xoay rụng cả ra. Ngẫm mình trực tiếp bán, không đào tạo người như bây giờ thì riêng cái khóa thông minh nhất thị trường này đã là lý do mà bán hàng ầm ầm rồi. So với Yamaha tiết kiệm 3% mà chạy chiến dịch rầm rộ thì tiết kiệm gấp 33 lần nó kinh khủng khiếp luôn”.

{keywords}
 

NGoài ra ông chủ Pega tuyên bố, cá nhân ông và cộng sự ở Pega đã “âm thầm tính toán” để sở hữu song song với Tesla vũ khí công nghệ bí mật giúp Tesla tăng giá trị gấp 4 lần.

“Khả năng 70% là OK. Không thì các bác Việt Nam thấy các Startup Việt Nam nghĩ nhỏ quá nó chán thì hơi oan cho mình” – ông Đoàn Ngọc Linh viết trên trang cá nhân.

Thực tế qua tìm hiểu, không ít những phát ngôn có phần “nổ” của CEO Đoàn Ngọc Linh là những đúc kết từ thực tiễn, thậm chí từ những lần thất bại trong quá khứ của Pega.

Chẳng hạn như việc công khai chê công nghệ của hãng nổi tiếng thế giới B (một hãng công nghệ của Đức) trong việc sản xuất xe điện hai bánh mà một số hãng đang hợp tác.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Đoàn Ngọc Linh cho rằng việc ông chê trách B là ở góc độ là người đã "tiêu mấy chục tỷ đồng cho Bosch, đã cãi nhau tay đôi với Giám đốc bên đó về bảo hành cho xe Pega do lỗi của B.”

Trước đó, mối lương duyên giữa Pega và B đã chấm dứt sau 2 năm hợp tác kể từ năm 2017. Hai bên hợp tác trong việc ứng dụng động cơ, điều tốc, bộ điều khiến, sạc của B vào xe điện. Vị CEO này tiết lộ ban lãnh đạo cũ hợp tác với B vì nghĩ rằng sản phẩm sẽ bán chạy, nhưng kết cục là vừa đắt vừa lỗi.

Theo Chủ tịch Pega, khi ông quay lại tiếp quản Pega, riêng động cơ tồn đọng đã lên tới 40 tỷ đồng khiến Pega phải khắc phục hậu quả 2 năm mới xong.

Ở góc độ người Việt, ông Linh cho biết cảm thấy vui mừng khi có thêm doanh nghiệp Việt làm xe điện một cách bài bản.

“Game này khó là do nhiều sản phẩm kém làm ảnh hưởng nhận thức của người tiêu dùng. Chứ nhiều sản phẩm tốt vào càng tốt cho thị trường” – ông Đoàn Ngọc Linh nói.

Phát ngôn ngạo mạn, ít người biết "ông chủ" xe điện Pega Đoàn Linh là ai?

Phát ngôn ngạo mạn, ít người biết "ông chủ" xe điện Pega Đoàn Linh là ai?

Sau phát ngôn đầy tính ngạo mạn của CEO Pega Đoàn Ngọc Linh bị Honda Việt Nam yêu cầu cải chính các thông tin quảng cáo. Dư luận đặt câu hỏi, "ông chủ" thực chất đứng sau Pega có phải là lại là ông Đoàn Ngọc Linh không hay là một người khác?

Hiền Anh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.