CEO xe điện Pega nói gì sau khi cà khịa mọi hãng xe tay ga đang 'làm mưa làm gió' ở Việt Nam?

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng kể từ sự việc “cà khịa” với ông lớn Honda Việt Nam hồi tháng 2/2020, CEO Đoàn Ngọc Linh của CTCP Xe điện Pega gần đây lại tiếp tục có những tuyên bố gây sốc.

Mới đây nhất, ông Đoàn Ngọc Linh tuyên bố trên trang Facebook cá nhân về việc tăng giá bán sản phẩm.

Theo đó, ông Linh cho rằng việc đưa giá bán xe Pega S ở mức 32,9 triệu đồng là gần như tạm bỏ qua chi phí đầu tư để “tạo cơ hội cho người Việt Nam dùng sản phẩm tuyệt vời”. Nhưng tuyên bố này lại khiến nhiều người nghĩ ngược, cho rằng “rẻ thế, đẹp thế chắc chất lượng có vấn đề,…”

“Vậy Win win win thôi. Ngày 10 tháng 9 này, Pega S sẽ lên giá ở mức 38,9 triệu. Vẫn quá hời so với xe Hàn, xe điện H*, với tất cả các loại xe 2 bánh trên thế giới. Thế này mới có chút lợi nhuận mà duy trì nuôi anh em.

Cái gì quá cũng ko tốt, kể cả tốt quá”, Đoàn Ngọc Linh viết.

CEO xe điện Pega nói gì sau khi cà khịa mọi hãng xe tay ga đang 'làm mưa làm gió' ở Việt Nam?
CEO xe điện Pega Đoàn Ngọc Linh

Thông điệp của ông chủ Pega “cà khịa” các hãng xe lớn trên thị trường: “So với các xe ga 40-50 triệu đồng, xấu như dời cấu, ăn xăng gấp 33 lần, độ bền động cơ điện với đốt trong là 10 năm bền bỉ như cái quạt nhà bạn và 3 năm xuống cấp, thay dầu nóng máy. Thì thấy quả thực có thể sẽ còn lên giá nữa. Các mẫu xe đang bán cực chạy như Aura, Xmen, Cap.... sẽ tăng giá từ 500.000 – 1.000.000 đồng cho bằng với hàng… chất kém bên ngoài.”

Trước đó, hồi tháng 2/2020 vụ lùm xùm giữa Honda Việt Nam với hãng xe điện Pega gây chú ý dư luận, bắt đầu bằng việc ông Đoàn Ngọc Linh gửi tâm thư cho ông Naoki Suiko, Giám đốc Kinh doanh xe máy xăng của Honda Việt Nam để góp ý về việc chân chống xe máy Honda sắc nhọn gây rủi ro bật móng chân, tổn thương cho người dùng.

Đồng thời đề xuất giải pháp tình thế Honda nên cung cấp cho người dùng miếng bọc cao su, lót cho chân chống xe. "Nếu Honda ngại, Pega sẽ tặng cho Honda bọc cao sau này vì giá thành cũng không cao." Về giải pháp cụ thể, "Honda nên lấy luôn mẫu mà Pega gửi tặng kèm làm mẫu cho các xe của mình".

Đáng chú ý, ông Đoàn Linh còn đề xuất giải pháp lâu dài là: "Honda nên cho thôi việc nhóm phụ trách sản phẩm. Hay nhẹ nhất thì cũng phải khiển trách nặng nề nhóm này".

Chưa dừng lại, vị CEO sinh năm 1981 còn gửi tặng kèm 10 thùng cà phê để Honda luôn "tỉnh thức" và mang đến những sáng tạo đột phá mới cho khách hàng.

Đáp lại, ông Naoki Suiko, Giám đốc kinh doanh xe máy xăng Honda Việt Nam gửi văn bản chính thức, yêu cầu Pega dừng các quảng cáo, video, hình ảnh,… có nội dung so sánh trực tiếp giữa xe máy Honda SH với xe máy điện eSH và dọa kiện nếu đối phương không xử lý.

Tuy nhiên, với phong cách có phần “ngông” của mình, mới đây ông Đoàn Ngọc Linh tiếp tục lên MXH để “dìm hàng” đối thủ: 

“Cá nhân mình hôm rồi dùng cái chìa khóa thông minh cảm ứng từ xa của Pega S. Thấy các xe xăng 2 bánh rất ngu đần, lắp lắp xoay xoay rụng cả ra. Ngẫm mình trực tiếp bán, không đào tạo người như bây giờ thì riêng cái khóa thông minh nhất thị trường này đã là lý do mà bán hàng ầm ầm rồi. So với Yamaha tiết kiệm 3% mà chạy chiến dịch rầm rộ thì tiết kiệm gấp 33 lần nó kinh khủng khiếp luôn”.

 
CEO xe điện Pega nói gì sau khi cà khịa mọi hãng xe tay ga đang 'làm mưa làm gió' ở Việt Nam?

NGoài ra ông chủ Pega tuyên bố, cá nhân ông và cộng sự ở Pega đã “âm thầm tính toán” để sở hữu song song với Tesla vũ khí công nghệ bí mật giúp Tesla tăng giá trị gấp 4 lần.

“Khả năng 70% là OK. Không thì các bác Việt Nam thấy các Startup Việt Nam nghĩ nhỏ quá nó chán thì hơi oan cho mình” – ông Đoàn Ngọc Linh viết trên trang cá nhân.

Thực tế qua tìm hiểu, không ít những phát ngôn có phần “nổ” của CEO Đoàn Ngọc Linh là những đúc kết từ thực tiễn, thậm chí từ những lần thất bại trong quá khứ của Pega.

Chẳng hạn như việc công khai chê công nghệ của hãng nổi tiếng thế giới B (một hãng công nghệ của Đức) trong việc sản xuất xe điện hai bánh mà một số hãng đang hợp tác.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Đoàn Ngọc Linh cho rằng việc ông chê trách B là ở góc độ là người đã "tiêu mấy chục tỷ đồng cho Bosch, đã cãi nhau tay đôi với Giám đốc bên đó về bảo hành cho xe Pega do lỗi của B.”

Trước đó, mối lương duyên giữa Pega và B đã chấm dứt sau 2 năm hợp tác kể từ năm 2017. Hai bên hợp tác trong việc ứng dụng động cơ, điều tốc, bộ điều khiến, sạc của B vào xe điện. Vị CEO này tiết lộ ban lãnh đạo cũ hợp tác với B vì nghĩ rằng sản phẩm sẽ bán chạy, nhưng kết cục là vừa đắt vừa lỗi.

Theo Chủ tịch Pega, khi ông quay lại tiếp quản Pega, riêng động cơ tồn đọng đã lên tới 40 tỷ đồng khiến Pega phải khắc phục hậu quả 2 năm mới xong.

Ở góc độ người Việt, ông Linh cho biết cảm thấy vui mừng khi có thêm doanh nghiệp Việt làm xe điện một cách bài bản.

“Game này khó là do nhiều sản phẩm kém làm ảnh hưởng nhận thức của người tiêu dùng. Chứ nhiều sản phẩm tốt vào càng tốt cho thị trường” – ông Đoàn Ngọc Linh nói.

Phát ngôn ngạo mạn, ít người biết "ông chủ" xe điện Pega Đoàn Linh là ai?

Phát ngôn ngạo mạn, ít người biết "ông chủ" xe điện Pega Đoàn Linh là ai?

Sau phát ngôn đầy tính ngạo mạn của CEO Pega Đoàn Ngọc Linh bị Honda Việt Nam yêu cầu cải chính các thông tin quảng cáo. Dư luận đặt câu hỏi, "ông chủ" thực chất đứng sau Pega có phải là lại là ông Đoàn Ngọc Linh không hay là một người khác?

Hiền Anh

 
List comment
 
 
FE CREDIT đã thay đổi cuộc chơi thị trường tài chính tiêu dùng ra sao?
icon

Sau 10 năm hoạt động, FE CREDIT đã trở thành công ty tài chính tiêu dùng uy tín tại Việt Nam với thị phần hơn 50%.

 
 
Ra mắt công ty CP Cen Quảng Ninh: Bước chuyển mới nâng tầm vị thế
icon

Công ty cổ phần Cen Quảng Ninh ra mắt vào sáng 25/12 tại khu Hoàng Gia 1 - 19, Vinhomes Dragon Bay, Bến Đoan, Hạ Long, Quảng Ninh. Công ty sẽ là bước tiến mới, tăng cường sức mạnh cho hệ thống kinh doanh của Cen Land trên cả nước.

 
 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
SHB áp dụng sớm ICAAP, hoàn thành toàn bộ 3 trụ cột Basel II trước hạn
icon

Hoàn tất ba trụ cột của Hiệp ước vốn Basel II trước thời hạn, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đáp ứng tuân thủ toàn diện các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhận được đánh giá tích cực của các tổ chức quốc tế