Cây duối cổ cao 2,9 mét rao giá 6 tỷ, dân mạng vào than "sao bán quá rẻ"

Dẫu vậy, có người cho rằng, thú chơi cây cảnh thì vô cùng, người thích trả giá cao, người không thích có cho miễn phí cũng không trồng, không biết chăm.

Xuất hiện trên đoạn video giời thiệu cây cảnh của 1 Youtuber khá có tiếng với hàng loạt đánh giá, quay chụp cận cảnh nhà vườn, chậu cây độc lạ ở Việt Nam, cây duối cao 2,9m của ông Đang, trú tại Kỳ Đồng, Thái Bình nhận được không ít sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ông Đang cho biết, trước khi được mua về và tạo tác, cây mọc tại một vườn chè với dáng thế rất tự nhiên, cành tán rộng, nhiều cây tử. Sau 6 năm được ông chăm sóc, đến nay cây cao tới 2,9m, vành sát gốc hơn 370cm, mỗi lần di chuyển đi hội chợ cần phải xe tải lớn để chuyên chở.

Dáng thế tự nhiên, với nhiều cây tử mọc thêm uyển chuyển tự nhiên, nu cây đẹp, ông chủ này khá ưng ý, nhiều lần đưa cây đi các triển lãm sinh vật cảnh.

"Gia đình đang mong muốn được thu về 6 tỷ đồng cho cây duối", ông Đang tâm sự.

Cây duối cổ cao 2,9 mét rao giá 6 tỷ, dân mạng vào than sao bán quá rẻ - Ảnh 1.

Chiều cao tính từ mặt chậu lên là 2,9m.

 

Cây duối cổ cao 2,9 mét rao giá 6 tỷ, dân mạng vào than sao bán quá rẻ - Ảnh 2.

Cây duối có nhiều cây tử, gốc mọc đều.

Sau khi xuất hiện đoạn video giới thiệu về cây duối cảnh, nhiều người cho rằng, mức giá 6 tỷ đồng là "êm" cho một chậu cảnh có dáng, tán đẹp mắt.

"Công nhận cây đẹp, rất xứng đáng", tài khoản Hao Tran bình luận ngay dưới video giới thiệu.

"Bông tán đều, thậm chí còn đẹp hơn bông tán của cây duối 30 tỷ của 1 đại gia nổi tiếng người Ninh Bình đấy", tài khoản Minh Thông cho hay.

Thậm chí, có những ý kiến cho rằng, chủ cây đang rao giá bán khá rẻ, định giá duối cổ có thể nhiều hơn mức 6 tỷ đồng.

Điều này không phải không có cơ sở, khi vào những năm 2020, một cây duối cổ cao hơn 3 mét của nghệ nhân người Hưng Yên cũng được trả giá lên đến 6 tỷ đồng. Về sau, cây được bán cho 1 đại gia có tiếng sở hữu nhiều chậu cảnh đẹp ở Ninh Bình. Thông tin về giá bán chậu cảnh không được tiết lộ trên truyền thông, nhưng có người trong giới dự đoán, sau khi về tay chủ mới, giá cây đã lên mức 30 tỷ đồng.

Cây duối cổ cao 2,9 mét rao giá 6 tỷ, dân mạng vào than sao bán quá rẻ - Ảnh 3.

Cây duối cổ của nghệ nhân Hưng Yên từng gây xôn xao.

Là loại cây cảnh sinh trưởng nhanh, dễ sống, dễ tạo dáng, được nhiều nhà vườn ưa chuộng để trồng. Tuy nhiên, cũng vì thế mà để có một cây duối có giá trị thẩm mỹ cao thì không khó. Có lẽ vậy mà trong giới cũng có nhiều ý kiến trái chiều về thẩm mỹ của cây, cũng như tuổi đời để định giá.

Anh Tuấn Anh, chủ vườn cảnh tại Võ Chí Công, Hà Nội nhận xét, cây duối dù cổ, đẹp nhưng không phải loại cây có giá trị cao. Trên thị trường, nhiều dáng cây đẹp chỉ định giá 1-3 tỷ đồng.

Cây duối cổ cao 2,9 mét rao giá 6 tỷ, dân mạng vào than sao bán quá rẻ - Ảnh 4.

Nhiều cây được tạo dáng độc lạ, thu hút.

Hơn nữa, tốc độ sinh trưởng của duối rất nhanh, thân cây cũng dễ lừa mắt người xem bởi chỉ khoảng vài chục năm tuổi thì vỏ cây đã xù xì, trông cổ kính. Bởi vậy khi mua cần chọn nhà vườn có uy tín để không bị đưa giá bất hợp lý.

"Thú chơi cây thì vô cùng lắm. Có người thích thì trả giá cao nhưng người không thích thì có khi cho cũng không lấy vì chẳng biết trồng, chăm sóc thế nào. Vì thế, chuyện giá cây rất khó nói", anh Tuấn Anh, chủ vườn cảnh tại Võ Chí Công nhận xét.

Cây ổi lạ rao bán 15 tỷ khiến dân mạng thốt lên: "Ngáo giá, tiền đâu phải lá đa lá mít"

Cây ổi lạ rao bán 15 tỷ khiến dân mạng thốt lên: "Ngáo giá, tiền đâu phải lá đa lá mít"

Mặc dù được gợi ý đưa giá 1,5 tỷ là hợp lý nhưng chủ cây ổi không đồng tình. Với anh, cây rất quý, bán đi rất tiếc. "Có người nhiều tiền nhưng cũng chưa chắc mua được cây đẹp".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.