Cây ATM vắng khác thường ngày giáp Tết

Không còn cảnh xếp hàng rồng rắn chờ được rút tiền trước các ATM trước Tết, thậm chí có những cây ATM không một bóng người 

Mặc dù gần đến Tết Nguyên đán, lại là thời điểm cuối tuần, nhưng các cây ATM tại Hà Nội vắng vẻ hơn cả ngày.

Theo quan sát của Infonet, khác hẳn với những ngày giáp Tết của những năm trước, đã không còn cảnh xếp hàng rồng rắn chờ được rút tiền trước các ATM. 

Một số ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, vẫn có một lượng khách hàng nhất định đến giao dịch rút tiền, tuy nhiên khách hàng cũng không phải chờ đợi quá lâu mới đến lượt.

Trong số các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân, chỉ một số ngân hàng miễn phí giao dịch rút tiền như VPBank, Techcombank mới có người đến rút tiền, các cây ATM của những ngân hàng còn lại hầu như đều vắng lặng.

Chị Đinh Thu Hiền, một người đi rút tiền tại cây ATM của VPBank cho biết: “Công ty tôi, mấy năm rồi chẳng được tăng lương, còn năm nay thì không có thưởng Tết. Tuy nhiên trong thời buổi dịch bệnh thế này, mình có việc làm và được trả lương hàng tháng là may mắn hơn rất nhiều người rồi”.

{keywords}
Hai cây ATM Techcombank và MSB trên phố Kim Đồng, quận Hoàng Mai. 
{keywords}

Người dân đứng chờ rút tiền tại cây ATM của Vietinbank trên phố Tân Mai, quận Hoàng Mai vào sáng thứ Bảy. Đây là điểm rút tiền thường thu hút rất đông người dân đến rút tiền, nhất là vào mỗi cuối tuần. 

 

{keywords}
Loạt cây ATM của Agribank tại Hội sở của ngân hàng này, số 2 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, vắng lặng.

 

{keywords}
Hai cây ATM của Eximbank và VIB tại số 4 Láng Hạ cũng trở nên im lìm.
{keywords}

Một điểm rút tiền tự động của ATM trên phố Láng Hạ. Các cây ATM của Vietcombank vẫn là địa chỉ được nhiều người tìm đến, nhưng không còn đông đúc như thời điểm này của những năm trước.

 

{keywords}

Với cây ATM của Vietcombank Linh Đàm (quận Hoàng Mai), lượng khách đến giao dịch như thế này là bình thường.

 

{keywords}

Trong khi phần lớn các ngân hàng TMCP vẫn hoạt động ngày thứ Bảy (6/2) để phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng, thế nhưng Vietcombank đóng cửa trong ngày này. Bên ngoài, cây ATM vẫn có người đến rút tiền nhưng không phải xếp hàng như những ngày cuối tuần bình thường.

 

{keywords}
Tại một điểm rút tiền của BIDV trên phố Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
{keywords}
Điểm rút tiền này có vẻ đông đúc hơn cả khi có vài người xếp hàng 
{keywords}

Cây ATM VP bank này có vẻ đông đúc nhất trong khi ATM của BIDV sát bên cạnh không một bóng người

 

{keywords}

Tại cây ATM trước cửa Agribank chi nhánh Thanh Trì, số 298 đường Ngọc Hồi. Dù có hai máy ATM nhưng chỉ có một máy hoạt động nên người dân phải chờ đợi.

 

{keywords}

Màn hình của máy ATM tại Agribank Thanh Trì. Đây là điểm thường xuyên có đông khách đến rút tiền nhưng cũng là điểm thường xuyên diễn ra tình trạng máy ATM bị lỗi hoặc hết tiền. Thậm chí việc cả hai máy ATM tại điểm này cùng “đình công” cũng không phải là hiếm gặp.

 

{keywords}
ATM ACB KĐT Pháp Vân, cả tiếng đồng hồ không có khách đến rút tiền trong buổi chiều thứ Bảy.

Trước đó, ngày 28/01/2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 684/NHNN-VP đề nghị các đơn vị thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong đó, Vụ Thanh toán chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống thanh toán quan trọng, hệ thống ATM nhằm phát hiện, cảnh báo để kịp thời ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro có thể xẩy ra.

Tiếng 'ting ting' đến phút 89, ngân hàng nào 'chơi lớn' chi mạnh thưởng Tết 2021?

Tiếng 'ting ting' đến phút 89, ngân hàng nào 'chơi lớn' chi mạnh thưởng Tết 2021?

Lương ngân hàng vẫn được xếp vào mức gần như cao nhất thị trường lao động hiện nay nên việc thưởng Tết ở các ngân hàng vẫn luôn là câu chuyện không chỉ giới nhân viên ngân hàng mà cả xã hội đều quan tâm.

Ngân Giang

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.