Nở rộ các điểm giải cứu nông sản Hải Dương khắp Hà Nội

Hàng chục điểm giải cứu mọc tại Hà Nội lên giúp nông dân Hải Dương tiêu thụ hàng nghìn tấn rau củ mỗi ngày.

giai cuu nong san Hai Duong anh 1
 

Suốt 8 ngày qua, điểm bán rau giải cứu ở 38 Giải Phóng của chị Ngô Thanh Thủy luôn tấp nập người mua bán. Khi lấy xe rau đầu tiên, chị thấp thỏm không biết có tiêu thụ được không. Không ngờ, chỉ sau 3 tiếng, 13 tấn nông sản đã được bán hết.

Vừa bóc bắp cải, chị Thủy kể khi Hải Dương có những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, chị mua 10 tấn rau ở Kinh Môn để ủng hộ cho các bệnh viện dã chiến. Đồng thời, chị cũng giúp đỡ bà con đang gặp khó khăn ở Hải Dương.

Khi toàn tỉnh Hải Dương bị phong tỏa, một số người dân Kinh Môn lại liên hệ với chị nhờ giúp đỡ vì rau củ đến ngày thu hoạch mà không biết mang đi đâu. Chỉ sau vài cuộc điện thoại, chị quyết định tạm dừng công việc kinh doanh để tập trung giải cứu nông sản.

Quyết định được chị Thủy đưa ra một cách bất ngờ. Do đó, khi xe rau về đến nhà chị, nhiều người trong gia đình mới tin đây là thật.

giai cuu nong san Hai Duong anh 2

Bị bệnh ung thư phổi, chị Thủy có sức khỏe không tốt nhưng việc đứng ra giải cứu đem lại cho chị nguồn năng lượng mới.

"Đỡ một phần cho nông dân Hải Dương"

Chị Thủy kể dù mang trong mình bệnh ung thư phổi, mỗi ngày chị chỉ ngủ vài tiếng để tìm cách bán hàng. Con gái phụ chị bán cả ngày còn chồng giúp bán đêm. Những người hàng xóm không ai bảo ai cũng ra hỗ trợ.

Bà Tống Thị Hồng (71 tuổi) - một người hàng xóm đến giúp đỡ chị Thủy - cho biết: “Tôi và các bà, các cô giúp được đến đâu thì giúp, khi mệt thì về nhà nghỉ, rồi lại ra đây gói rau. Tôi coi như mình làm việc thiện, đỡ một phần cho nông dân Hải Dương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.”

Được bà con tin tưởng nên chị nhập rau củ mà không trả tiền trước. Bán được bao nhiêu, chị kiểm đếm lại rồi gửi sau. "Ngày ít, bà con gửi 60 tấn, ngày nhiều 160 tấn", chị Thủy hồ hởi cho biết.

Giờ đây, khắp đường phố Hà Nội, đâu đâu cũng có người đứng lên hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ rau quả. Mấy ngày nay, sân khu tập thể tại số 3 Khuất Duy Tiến trở nên sôi động lạ thường khi trở thành điểm giải cứu hàng chục tấn nông sản.

giai cuu nong san Hai Duong anh 3

Người dân tại khu tập thể phường Thanh Xuân Bắc tập trung mua nông sản Hải Dương.

Chị Nguyễn Thị Tỉnh lần đầu đứng lên làm việc thiện nguyện nhưng mạnh dạn nhập hơn 30 tấn su hào, bắp cải, cà chua, củ đậu, rau thơm, cà rốt, trứng gà... Việc vận chuyển được UBND tỉnh Hải Dương hỗ trợ. Việc bốc xếp thì có đoàn viên thanh niên phường Thanh Xuân Bắc đảm nhận.

Chị Tỉnh đứng ra điều phối, thu tiền và sẽ trả lại bà con. Công việc vất vả, 15h chưa ăn cơm nhưng chị cho rằng vẫn chưa thấm tháp so với những người bị cách ly. Chị quyết tâm giải cứu trong một tuần. Hy vọng, lúc đó tình hình sẽ ổn định.

Trước quán cà phê ven hồ Hoàng Cầu, một công ty nhận mỗi ngày 5 tấn rau củ quả từ Hải Dương để bày bán giải cứu. Chị Nguyễn Thúy Quỳnh, quản lý điểm bán cho biết nhận được thông tin từ công ty, các nhân viên tình nguyện chia ca để xếp hàng, bán hàng.

"Treo biển giải cứu là mua ngay"

Xe rau về lúc 19h, là ngoài giờ làm việc nhưng nhân viên công ty vẫn ở lại để bốc hàng vào kho, rồi sáng hôm sau chuyển ra vỉa hè. Để dễ cho người mua, nhóm chia thành các túi bắp cải 5 kg giá 10.000 đồng.

Là người quê Gia Lộc (Hải Dương), chị Phương Anh kết nối với địa phương huyện để chuyển nông sản lên bán giải cứu ở 68 Nguyễn Chí Thanh. Trong 4 ngày qua, chị bán được hơn 20 tấn rau củ quả, đặc biệt có những thứ rau cần kỹ lưỡng trong khâu vận chuyển, đóng gói như xà lách, rau mùi, hành lá…

Nguyễn Thị Ngọc Ánh, sinh viên Đại học Ngoại Thương, quê ở Kinh Môn (Hải Dương) đến mua rau ủng hộ nông dân quê mình. “Tết năm nay em ở lại Hà Nội, không được về quê, nên đi ngang đây thấy treo biển giải cứu rau Hải Dương là em vào mua ngay”, Ánh cho biết.

Còn bà Nguyễn Thị Thủy đi bộ đến điểm giải cứu mua 5 kg cà chua. Trong những ngày trước, bà đã mua nhiều su hào, bắp cải cho gia đình 6 người của mình. Bà cho biết việc mua rau giải cứu vừa có giá rẻ lại vừa có thể giúp đỡ người nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

giai cuu nong san Hai Duong anh 4

Nhân viên nhà hàng ven hồ Hoàng Cầu tự nguyện ở lại bốc hàng, bán nông sản Hải Dương.

Trao đổi với Zing, ông Trần Văn Quân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Dương, thay mặt bà con nông dân gửi lời cảm ơn đến người tiêu dùng Hà Nội đã quan tâm, ủng hộ hàng nông sản Hải Dương.

Đó là niềm khích lệ bà con nông dân yên tâm phòng chống dịch và cũng giảm bớt khó khăn trong khâu tiêu thụ. Ông cho biết sau trong thời gian tới, tỉnh Hải Dương vẫn cần hỗ trợ tiêu thụ khoảng 50.000 tấn nữa.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Dương sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, cá nhân đến các địa điểm có nông sản đảm bảo chất lượng, cần được tiêu thụ. Sở còn hỗ trợ đóng gói, phun khử khuẩn, phương tiện vận chuyển để đảm bảo chất lượng nông sản khi đến tay người tiêu dùng.

giai cuu nong san Hai Duong anh 5

Các điểm bán nông sản Hải Dương hoạt động cả ngày lẫn đêm.

Giá nông sản Hải Dương tại các điểm giải cứu

Bắp cải: 2.000-2.500 đồng/kg

Su hào: 2.000-2.500 đồng/kg

Ổi: 5.000-6.000 đồng/kg

Cà rốt: 7.000-7.500 đồng/kg

Củ đậu: 6.500-8.000 đồng/kg

Cà chua: 4.000-5.000 đồng/kg

Trứng gà: 2.000-2.500 đồng/quả

Trứng vịt: 2.500 đồng/quả

Người Hà Nội có thể đến những địa điểm nào để mua nông sản Hải Dương?

Người Hà Nội có thể đến những địa điểm nào để mua nông sản Hải Dương?

Với tinh thần tương thân tương ái, những ngày này, người dân Hà Nội đã nhiệt tình tìm đến các điểm bán nông sản để giúp nông dân vùng dịch Covid-19 ở Hải Dương tiêu thụ sản phẩm.


Theo zingnews.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.