Bưởi thỏi vàng, hồ lô, hoa mai cánh tài lộc giá bạc triệu hút khách

Những quả bưởi hình hồ lô, bưởi hoa mai... đã được nông dân miền Tây "tung" ra thị trường Tết Nguyên đán 2021 trái cây “độc, lạ” thu hút nhiều khách.

{keywords}
Bưởi hình hoa mai 5 cánh in chữ tài lộc (bên phải) của anh Huỳnh Thanh Tâm có giá từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Năm nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn như thiên tai, dịch bệnh, nhưng nhiều nhà vườn tạo hình trái cây phục vụ thị trường Tết ở các địa phương, đặc biệt là các tỉnh miền Tây như: Hậu Giang, Bến Tre, Tiền Giang... vẫn nỗ lực cho ra các sản phẩm trái cây tạo hình độc lạ phục vụ thị trường Tết Tân Sửu 2021.

Anh Huỳnh Thanh Tâm ở ấp 2, xã An Khánh, huyện Châu Thành, người được mệnh danh là “phù thủy” tạo hình bưởi da xanh ở tỉnh Bến Tre bởi có nhiều sản phẩm bưởi tạo hình được xem là “độc nhất vô nhị” hiện nay.

{keywords}
Bưởi thỏi vàng.

Dù bị ảnh hưởng nặng nề từ đợt hạn mặn nhưng anh Huỳnh Thanh Tâm vẫn cho ra mắt thị trường các sản phẩm độc đáo như bưởi hoa mai, bưởi vuông, bưởi đồng tiền, bưởi thỏi vàng và bưởi hình tròn với khoảng hơn 400 trái.

Trong đó, bưởi hoa mai là sản phẩm mới được anh Tâm tạo hình. Nhưng vì là lần đầu tiên làm nên năm nay anh chỉ làm thử nghiệm nên chỉ có số lượng rất ít, khoảng 100 trái bưởi hình hoa mai sẽ được đưa ra thị trường với giá bán dự kiến từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng/trái.

Theo anh Tâm, để tạo ra được quả bưởi có hình hoa mai có in chữ ‘Tài, Lộc’ thì quả bưởi còn có hình hoa mai, ngay khi quả còn bé bằng quả trứng gà anh đã phải lên khuôn.

Bưởi hoa mai làm kỳ công hơn với các sản phẩm khác bởi ngoài tạo hình in chữ ‘Tài, Lộc’ trên thân bưởi thì còn phải lên khuôn tạo thành 5 phần cánh hoa mai. Để có được quả bưởi tạo hình hoa mai đẹp thì quả bưởi phải có trọng lượng từ 2-3kg.

{keywords}
Vườn bưởi hồ lô ở Hậu Giang.

Huyện Châu Thành (Bến Tre) là nơi có nhiều vườn trái cây tạo hình độc đáo. Ngoài các loại bưởi trên, còn có bưởi hồ lô in chữ ‘Tài, Lộc’ cũng được một số nhà vườn “tung” ra thị trường Tết Tân Sửu này.

Các nhà vườn nơi đây cho biết, hiện nay, thương lái từ nhiều nơi đã đến liên hệ, đặt mua bưởi hồ lô có in chữ ‘Tài, Lộc’ với giá tại vườn từ 800.000 đến 1 triệu đồng/cặp, còn giá bán lẻ ra thị trường khoảng từ 1,3-1,4 triệu đồng/cặp.

So với Tết năm ngoái thì năm nay, bưởi hồ lô in chữ ‘Tài, Lộc’ đã tăng từ 200.000-300.000 đồng/cặp.

{keywords}
Ông Đỗ Trường Sơn bên vườn bưởi tạo hình độc đáo.

Ở Lâm Đồng, năm nay, lần đầu tiên ông Đỗ Trường Sơn (thôn Xuân Phong, xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh) đưa ra thị trường những quả bưởi da xanh hình thỏi vàng, tạo chữ Tài - Lộc rất bắt mắt phục vụ thị trường Tết.

Theo đó, hơn 70 cặp bưởi được ép khuôn, tạo chữ trong vòng khoảng 6 tháng. Mỗi cây ông Sơn chỉ chọn 1 quả để ép khuôn. 

Do đây là năm đầu tiên làm thử nghiệm nên gia đình ông Sơn vừa làm vừa học hỏi và rút kinh nghiệm. Giá bưởi tạo hình này được ông Sơn đưa ra ở mức khoảng 700 nghìn đồng/cặp. 

{keywords}
 

Theo các nhà vườn, do nguồn cung bưởi tạo hình năm nay giảm khá nhiều nên có thể giá bưởi từ nay đến cận Tết Nguyên đán Tâm Sửu sẽ còn tăng.

Theo chia sẻ của anh Huỳnh Thanh Tâm, có lẽ do thời tiết, khí hậu nên năm nay bưởi vào khuôn cũng bị hao hụt nhiều. Nhiều trái tự động teo lại, không phát triển. Chính vì thế, từ đầu năm, anh Tâm có ý định tạo hình khoảng 3.000 trái cây các loại để phục vụ thị trường Tết nhưng hiện tại tổng vườn anh chỉ cung cấp ra thị trường được chừng dưới 2.000 trái.

Được biết, huyện Châu Thành hiện có trên 350 trái bưởi tạo hình in chữ sẽ phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

PV

Bưởi diễn có hình dáng độc đáo giá hàng trăm nghìn đồng, khách đặt mua giá cao

Bưởi diễn có hình dáng độc đáo giá hàng trăm nghìn đồng, khách đặt mua giá cao

Mặc dù chưa đến Tết Nguyên đán nhưng hàng trăm quả bưởi tạo hình độc đáo đã được khách đặt mua với giá cao.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.