Tài sản top 5 tỷ phú giàu nhất: Người "bay hơi" nghìn tỷ, người trăm tỷ về tay

Trong top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán, ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo ghi nhận sự sụt giảm về tài sản theo diễn biến giảm của giá cổ phiếu VIC và VJC. 3 tỷ phú còn lại nhận niềm vui tài sản tăng

Thị trường tiếp tục giảm điểm trong tuần qua khi kết thúc tuần giao dịch, VN-Index giảm 4,37 điểm (-0,5%) xuống 847,61 điểm. Với việc thị trường điều chỉnh trong tuần qua thì gần như toàn bộ các nhóm ngành cổ phiếu đều sụt giảm. 

{keywords}
Mặc dịch bệnh, giới tỷ phú Việt lẳng lặng thu về nghìn tỷ sau cách ly

Trong top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán, ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup) và bà Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet) ghi nhận sự sụt giảm về tài sản theo diễn biến giảm của giá cổ phiếu VIC và VJC. Trong khi 3 người còn lại bất ngờ có sự gia tăng về tài sản. 

Cụ thể, cổ phiếu VIC giảm 1,42% còn 90.200 đồng/cp khiến cho ông Phạm Nhật Vượng đánh mất 2.450 tỷ đồng, mức sụt giảm mạnh nhất trong số các đại gia trên sàn chứng khoán trong tuần qua. Với mức giá hiện tại, giá trị tài sản của người đứng giàu nhất Việt Nam đang ở mức 172.894 tỷ đồng.

Ở vị trí thứ hai, tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo giảm nhẹ gần 78 tỷ đồng còn 22.773 tỷ đồng. Mức giảm này đến từ việc cổ phiếu VIC giảm nhẹ 0,4%, trong khi HDB tăng giá nhẹ khiến đà giảm về giá trị tài sản của bà Thảo cũng giảm được phần nào.

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát tiếp tục thu hẹp khoảng cách với bà Thảo nhờ ghi nhận thêm 210 tỷ đồng vào giá trị tài sản tại HPG. Cổ phiếu HPG tăng nhẹ 300 đồng lên mức 27.500 đồng trong tuần qua, giúp cho “vua thép” vững vàng ở vị trí thứ ba trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán với tài sản trị giá 19.250 tỷ đồng.

Hai người còn lại trong top 5 là bộ đôi tỷ phú sở hữu cổ phiếu TCB của Techcombank và MSN của Masan Group, ông Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.

Trong khi TCB giảm giá thì MSN lại tăng nhẹ, điều này giúp cho ông Hồ Hùng Anh có thêm 176 tỷ đồng trong tổng giá trị tài sản 14.923 tỷ đồng, trong khi ông Nguyễn Đăng Quang có thêm 196 tỷ đồng trong tổng giá trị tài sản 14.611 tỷ đồng. 

Tuần qua, nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm 1,5% giá trị vốn hóa, với các cổ phiếu như VCB của Vietcombank (-0,4%), CTG của Vietinbank (-1,1%), BID của BIDV (-2%), VPB của VPBank (-3,2%), TCB của Techcombank (-2,7%), ACB (-2,5%), SHB (-8,6%)... gây áp lực điều chỉnh lên thị trường. 

Làn sóng thứ hai của dịch bệnh Covid-19 tiếp tục lan rộng tại một số quốc gia trên thế giới với số ca mắc mới tăng vọt là yếu tố khiến cho tâm lý nhà đầu tư tiếp tục tỏ ra tiêu cực trong tuần qua. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, một số tin tức tích cực như PMI vượt ngưỡng 50 điểm trong tháng 6 và một số tổ chức quốc tế nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam đã khiến tình hình trở nên ít tiêu cực hơn. 

Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), VN-Index ghi nhận tuần giảm điểm thứ hai liên tiếp với thanh khoản có sự suy giảm rõ nét và xuống dưới mức trung bình 20 tuần cho thấy sự thận trọng nhất định của nhà đầu tư trước xu hướng không rõ ràng hiện tại. Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (6/7-10/7), VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 840 điểm và xa hơn là ngưỡng 805 điểm. 

Ngân Giang

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.