Bánh nướng, bánh dẻo 'né' COVID-19 bằng đường online

Bán hàng trên fanpage, các trang thương mại điện tử... là những cách mà nhiều hãng sản xuất bánh Trung thu thực hiện.

Một doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu đang ráo riết chuẩn bị những mẻ bánh mới để kịp chuyển đi cho khách. Do tình hình dịch bệnh nên doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối sang trực tuyến. Ngoài việc hợp tác với các sàn thương mại điện tử, họ còn bán hàng ngay trên ứng dụng riêng của mình và tuyển thêm cộng tác viên online.

"Ngoài các kênh như sàn thương mại điện tử, trên app, trên fanpage thì chúng tôi còn đội ngũ cộng tác viên truyền thống và cộng tác viên sinh viên…", ông Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc Marketing CTCP Sản xuất Bảo Ngọc cho biết.

Trong khi theo ông Erwin R.Popov - Giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo, khách sạn này đang bán bánh Trung thu tại các cửa hàng truyền thống, trên website và lần đầu tiên bán trên thương mại điện tử Shopee hay Tiki.

"Điều này khiến cho các khách hàng các tỉnh như Hưng yên, Hải Phòng,… cũng đều có thể mua bánh và nhận bánh trong vòng 2 ngày", ông Erwin R.Popov cho biết.

Bánh nướng, bánh dẻo né COVID-19 bằng đường online - Ảnh 1.

Việc bán bánh Trung thu trực tiếp tại các cửa hàng gặp nhiều khó khăn do Covid-19 (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

 

Tương tự tại một cửa hàng có 5 năm kinh nghiệm kinh doanh bánh Trung thu handmade, đây cũng là lần đầu tiên chuyển hướng kinh doanh sang bán chính bằng kênh online để bù đắp doanh số.

"Giá bánh trung thu năm nay vẫn bình ổn, những mẫu bánh thủ công về hình thức và hương vị cũng đa dạng hơn năm ngoái và chủ yếu bán bằng hình thức trực tuyến. Thậm chí chúng tôi còn cung cấp một mâm cỗ trung thu đầy đủ. Các gia đình chỉ việc ngồi ở nhà nhưng vẫn có một đêm Rằm Trung thu trọn vẹn", bà Vũ Hồng Phúc - Chủ cửa hàng VHP Fruits cho biết.

Xu hướng năm nay của người tiêu dùng là chi tiêu tiết kiệm và chọn những loại bánh có giá cả trung bình. Và Tết đoàn viên là khi mà mỗi gia đình Việt lại cùng nhau sum họp đủ đầy các thành viên, cùng nhau phá cỗ trông trăng và mong mong muốn mọi điều tốt đẹp sẽ đến với người thân của mình.

Bánh Trung thu siêu rẻ, bán theo cân tràn chợ mạng

Bánh Trung thu siêu rẻ, bán theo cân tràn chợ mạng

Gần đến Tết Trung thu, trên các nhóm chợ mạng xã hội như zalo, facebook… tràn ngập thông tin rao bán các loại bánh kẹo, nhất là bánh trung thu tự làm, bánh nhập ngoại với giá bèo

Theo vtv.vn

 
List comment
 
 
Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới tại Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia quốc tế
icon

Cho đến nay nhiều chuyên gia vẫn còn gắn bó với mảnh đất đầy nắng gió của Việt Nam, góp phần đảm bảo chất lượng dòng sữa chuẩn quốc tế của trang trại TH.

 
 
Hàng rửa ôtô, sửa xe máy đông khách khi Hà Nội nới giãn cách
icon

Vài ngày sau nới lỏng giãn cách, người dân tại một số quận thuộc 'vùng xanh' Hà Nội tranh thủ mang xe máy, ôtô đi sửa và bảo dưỡng sau thời gian không sử dụng.

 
 
Du lịch sẵn sàng 'bùng nổ' hậu Covid-19, khách nội địa vẫn là 'oxy'
icon

Dù vẫn “ngủ đông” nhưng doanh nghiệp du lịch khẳng định họ “ngủ đông chủ động', sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào. Thị trường nội địa sẽ là mục tiêu nhắm đến trước tiên của các công ty du lịch.

 
 
VinMart/VinMart+ đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, thường xuyên tổ chức khuyến mại
icon

Đồng hành cùng người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước VinMart/VinMart+ thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại giá tốt, ra mắt các sản phẩm thiết yếu chất lượng cao.

 
 
Ngân hàng chật vật rao bán 'cục nợ' hơn 400 tỷ xuống chỉ còn 100 tỷ
icon

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội vừa rao bán đấu giá tài sản là khoản nợ của Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông tại Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội và Agribank Chi nhánh Cầu Giấy.  

 
 
Tôm, cua biển tăng giá; bưởi da xanh ế ẩm cận Tết Trung thu, giá dưới 10.000 đồng/kg
icon

Sau thời gian giá giảm thấp, những ngày gần đây, giá cua biển và tôm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long tăng trở lại. Trong khi đó, gần đến dịp Trung thu, giá bưởi da xanh ở Đồng Nai rớt giá mạnh, hiện chỉ dưới 10.000 đồng/kg.

 
'Đóng băng' hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần
icon

'Đóng băng' hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần

 
Thâu tóm tới 91% thị phần sữa đậu nành, doanh thu nghìn tỷ trong tay một công ty đường mía
icon

Theo công bố của CTCP Đường Quảng Ngãi, thị phần sữa đậu nành của công ty chiếm đến 91% tính đến tháng 8/2021, đem lại doanh thu 2.800 tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ) cho QNS trong 8 tháng đầu năm.

 
Vì sao chuỗi nhà hàng, cà phê ở TP.HCM chưa mở đồng loạt?
icon

Bối rối khi áp dụng '3 tại chỗ' và phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe, các chuỗi cửa hàng thực phẩm và đồ uống (F&B) tại TP.HCM khó mở lại nhiều chi nhánh.

 
FWD giới thiệu sản phẩm mới nhiều đột phá “FWD đón đầu thay đổi 3.0”
icon

FWD Việt Nam vừa cho ra mắt giải pháp bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “FWD đón đầu thay đổi 3.0”, kết hợp giữa bảo vệ dài hạn với đầu tư an toàn.