Bảng hiệu karaoke ở TP.HCM đang dần biến mất

Không còn đủ sức cầm cự sau 2 năm liên tục đóng, mở cửa, các chuỗi karaoke buộc phải thu hẹp quy mô và tìm nhiều hướng kinh doanh khác.

Dạo trên con đường Điện Biên Phủ (quận 3, TP.HCM) những ngày này, rất khó để tìm thấy quán karaoke Nnice Premier. Nhiều tháng qua, địa điểm giải trí quen thuộc với nhiều người ở TP.HCM không còn đón khách, bảng hiệu cũng lọt thỏm giữa hàng cây già.

Trước khi Covid-19 xuất hiện, đây là một trong những chi nhánh trọng điểm của hệ thống karaoke Nnice. Còn hiện tại, những mảng gạch bị tróc ra cũng không buồn được thay lại, bởi chuỗi đã quyết định đóng hẳn chi nhánh.

Cac chuoi karaoke ngay cang kiet que anh 1

Nnice Premier đã trả mặt bằng từ cuối tháng 6. Ảnh: Lan Anh.

Bỏ tiền túi, vay ngân hàng để trả lương, giữ mặt bằng

"Nếu TP cho hoạt động sớm thì chúng tôi vẫn giữ mặt bằng này, vì kinh doanh tương đối hiệu quả. Nhưng mới đóng hồi Tết, mở lại chưa được bao lâu lại phải đóng tiếp. Không chịu nổi chi phí mặt bằng, mà chủ nhà cũng không hỗ trợ được nhiều nên chúng tôi quyết định trả luôn", ông Lê Hoàng Việt - quản lý chuỗi karaoke Nnice giãi bày.

Ông cho biết trong những tháng đóng cửa vừa qua, ban lãnh đạo phải bỏ tiền túi và vay ngân hàng để trang trải tiền mặt bằng, đồng thời trợ cấp một ít cho các nhân viên nòng cốt lâu năm.

Mặc dù vậy, Nnice vẫn còn may mắn vì các chủ nhà còn lại có hỗ trợ tiền thuê, có nơi đến 80%, nên chưa phải đóng thêm chi nhánh nào. Còn hệ thống Kingdom, chỉ tính riêng đợt dịch thứ 4 này, đã phải trả mặt bằng 4 cơ sở karaoke, pub và beer club.

"Trước dịch hệ thống có gần 10 chi nhánh, từ năm ngoái đến nay cứ giảm dần, giờ chỉ còn 3 cơ sở", ông Tạ Quang Hùng - Giám đốc Marketing của Kingdom nói.

"Chúng tôi dần thu hẹp phạm vi hoạt động. Trước dịch hệ thống có gần 10 chi nhánh, từ năm ngoái đến nay cứ giảm dần, giờ chỉ còn 3 cơ sở gồm 1 quán karaoke và 2 nhà hàng", ông Tạ Quang Hùng - Giám đốc Marketing tại Kingdom - cho hay.

Trong khi đó, đại diện ICOOL cũng cho biết đang nỗ lực đàm phán với các chủ nhà để giữ được 20 chi nhánh hiện có. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải vay mượn để trợ cấp cho nhân viên và duy trì các cơ sở, máy móc.

Trong công văn mới đây gửi Chủ tịch UBND TP.HCM, ICOOL nhấn mạnh: "Khả năng thanh toán cho nhà cung cấp, chủ nhà, lãi vay ngân hàng đã không còn nữa. Chi phí hỗ trợ cho hơn 600 nhân viên và cộng tác viên cũng vượt ngoài khả năng. Nếu tình trạng đóng cửa kéo dài, với chuỗi 20 chi nhánh rơi vào tình trạng kiệt quệ, ICOOL đành phải đóng cửa".

Theo chia sẻ của đại diện những doanh nghiệp này, việc karaoke luôn là ngành đóng cửa đầu tiên và mở cửa cuối cùng sau mỗi lần dịch khiến họ cảm thấy bị động và chán chường.

"Với ngành karaoke, năm ngoái chúng tôi còn nghĩ sau giãn cách xã hội thì thêm một thời gian nữa sẽ hồi phục, còn bây giờ không còn cái nhìn khả quan được nữa. Thôi thì tới đâu hay tới đó, chúng tôi không còn mong chờ ngày mở lại", ông Tạ Quang Hùng nói với Zing.

Xin mở lại từ 31/10

Hiện tại, Kingdom đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở 2 nhà hàng với hình thức bán mang về, đồng thời làm thêm mảng bất động sản và thực phẩm đông lạnh. Tuy nhiên, ông Hùng nhìn nhận những lĩnh vực này không thể giúp nuôi cả hệ thống.

Như tại ICOOL, sau khi chuyển sang bán thức ăn mang về ở chi nhánh Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP.HCM), trung bình mỗi ngày quán chỉ thu được từ 2,5-3 triệu đồng. "Mức này còn không đủ để trả tiền điện nước, lương cho nhân viên chứ chưa nói đến những thứ lớn lao như thuê mặt bằng hay sinh lời", bà Thùy Dương, trưởng bộ phận kinh doanh của hệ thống chia sẻ.

Cac chuoi karaoke ngay cang kiet que anh 2

ICOOL chính thức triển khai dịch vụ bán thức ăn mang về từ ngày 8/10. Ảnh: Quỳnh Danh.

Chính vì vậy, sau tổng cộng hơn 9 tháng tạm dừng hoạt động kể từ khi có Covid-19, ICOOL lại một lần nữa kiến nghị mở lại. Doanh nghiệp cho rằng karaoke không phải là môi trường nguy hiểm, bởi nhóm người đi hát đều quen biết nhau và hát trong các phòng riêng tách biệt. Đồng thời, không gian các chi nhánh đều rộng và có thể giới hạn số người theo quy định của Bộ Y tế.

Do đó, ICOOL đề xuất hoạt động trở lại từ ngày 31/10 với 10 biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên. Còn Nnice cũng đã soạn sẵn đơn kiến nghị, chỉ chờ thời điểm thích hợp gửi đi.

Với Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ sớm được đón khách trở lại.

Họ cho biết dù nhiều nhân sự đã về quê, chưa thể quay lại TP.HCM, nhưng số còn lại vẫn đủ để phục vụ một lượng khách hàng nhất định nếu được mở lại.

"Chỉ cần có thời gian bảo trì, bảo dưỡng lại các thiết bị, máy móc, còn lại chúng tôi luôn sẵn sàng hoạt động ngay khi được chính quyền cho phép", ông Tạ Quang Hùng nói.

Theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, các cơ sở karaoke sẽ được hoạt động hoặc hoạt động hạn chế khi dịch ở cấp độ 1. Dịch vụ này sẽ ngừng hoạt động hoặc hoạt động hạn chế ở cấp độ 2, và không được hoạt động ở các cấp độ 3, 4.

Kiếm nửa tỷ đồng nhờ luộc, sấy cau bán cho thương lái Trung Quốc

Kiếm nửa tỷ đồng nhờ luộc, sấy cau bán cho thương lái Trung Quốc

Cứ vào khoảng tháng 8 đến tháng 11 âm lịch, người dân một số nơi như Ngọc Lặc, Lang Chánh (Thanh Hóa)... lại tất bật vào vụ sấy cau để bán cho thương lái Trung Quốc. Nhờ nghề này mà có những gia đình đã kiếm hàng trăm triệu mỗi vụ.

Theo zingnews.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.