Bảng hiệu karaoke ở TP.HCM đang dần biến mất

Không còn đủ sức cầm cự sau 2 năm liên tục đóng, mở cửa, các chuỗi karaoke buộc phải thu hẹp quy mô và tìm nhiều hướng kinh doanh khác.

Dạo trên con đường Điện Biên Phủ (quận 3, TP.HCM) những ngày này, rất khó để tìm thấy quán karaoke Nnice Premier. Nhiều tháng qua, địa điểm giải trí quen thuộc với nhiều người ở TP.HCM không còn đón khách, bảng hiệu cũng lọt thỏm giữa hàng cây già.

Trước khi Covid-19 xuất hiện, đây là một trong những chi nhánh trọng điểm của hệ thống karaoke Nnice. Còn hiện tại, những mảng gạch bị tróc ra cũng không buồn được thay lại, bởi chuỗi đã quyết định đóng hẳn chi nhánh.

Cac chuoi karaoke ngay cang kiet que anh 1

Nnice Premier đã trả mặt bằng từ cuối tháng 6. Ảnh: Lan Anh.

Bỏ tiền túi, vay ngân hàng để trả lương, giữ mặt bằng

"Nếu TP cho hoạt động sớm thì chúng tôi vẫn giữ mặt bằng này, vì kinh doanh tương đối hiệu quả. Nhưng mới đóng hồi Tết, mở lại chưa được bao lâu lại phải đóng tiếp. Không chịu nổi chi phí mặt bằng, mà chủ nhà cũng không hỗ trợ được nhiều nên chúng tôi quyết định trả luôn", ông Lê Hoàng Việt - quản lý chuỗi karaoke Nnice giãi bày.

Ông cho biết trong những tháng đóng cửa vừa qua, ban lãnh đạo phải bỏ tiền túi và vay ngân hàng để trang trải tiền mặt bằng, đồng thời trợ cấp một ít cho các nhân viên nòng cốt lâu năm.

Mặc dù vậy, Nnice vẫn còn may mắn vì các chủ nhà còn lại có hỗ trợ tiền thuê, có nơi đến 80%, nên chưa phải đóng thêm chi nhánh nào. Còn hệ thống Kingdom, chỉ tính riêng đợt dịch thứ 4 này, đã phải trả mặt bằng 4 cơ sở karaoke, pub và beer club.

"Trước dịch hệ thống có gần 10 chi nhánh, từ năm ngoái đến nay cứ giảm dần, giờ chỉ còn 3 cơ sở", ông Tạ Quang Hùng - Giám đốc Marketing của Kingdom nói.

"Chúng tôi dần thu hẹp phạm vi hoạt động. Trước dịch hệ thống có gần 10 chi nhánh, từ năm ngoái đến nay cứ giảm dần, giờ chỉ còn 3 cơ sở gồm 1 quán karaoke và 2 nhà hàng", ông Tạ Quang Hùng - Giám đốc Marketing tại Kingdom - cho hay.

Trong khi đó, đại diện ICOOL cũng cho biết đang nỗ lực đàm phán với các chủ nhà để giữ được 20 chi nhánh hiện có. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải vay mượn để trợ cấp cho nhân viên và duy trì các cơ sở, máy móc.

Trong công văn mới đây gửi Chủ tịch UBND TP.HCM, ICOOL nhấn mạnh: "Khả năng thanh toán cho nhà cung cấp, chủ nhà, lãi vay ngân hàng đã không còn nữa. Chi phí hỗ trợ cho hơn 600 nhân viên và cộng tác viên cũng vượt ngoài khả năng. Nếu tình trạng đóng cửa kéo dài, với chuỗi 20 chi nhánh rơi vào tình trạng kiệt quệ, ICOOL đành phải đóng cửa".

Theo chia sẻ của đại diện những doanh nghiệp này, việc karaoke luôn là ngành đóng cửa đầu tiên và mở cửa cuối cùng sau mỗi lần dịch khiến họ cảm thấy bị động và chán chường.

"Với ngành karaoke, năm ngoái chúng tôi còn nghĩ sau giãn cách xã hội thì thêm một thời gian nữa sẽ hồi phục, còn bây giờ không còn cái nhìn khả quan được nữa. Thôi thì tới đâu hay tới đó, chúng tôi không còn mong chờ ngày mở lại", ông Tạ Quang Hùng nói với Zing.

 

Xin mở lại từ 31/10

Hiện tại, Kingdom đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở 2 nhà hàng với hình thức bán mang về, đồng thời làm thêm mảng bất động sản và thực phẩm đông lạnh. Tuy nhiên, ông Hùng nhìn nhận những lĩnh vực này không thể giúp nuôi cả hệ thống.

Như tại ICOOL, sau khi chuyển sang bán thức ăn mang về ở chi nhánh Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP.HCM), trung bình mỗi ngày quán chỉ thu được từ 2,5-3 triệu đồng. "Mức này còn không đủ để trả tiền điện nước, lương cho nhân viên chứ chưa nói đến những thứ lớn lao như thuê mặt bằng hay sinh lời", bà Thùy Dương, trưởng bộ phận kinh doanh của hệ thống chia sẻ.

Cac chuoi karaoke ngay cang kiet que anh 2

ICOOL chính thức triển khai dịch vụ bán thức ăn mang về từ ngày 8/10. Ảnh: Quỳnh Danh.

Chính vì vậy, sau tổng cộng hơn 9 tháng tạm dừng hoạt động kể từ khi có Covid-19, ICOOL lại một lần nữa kiến nghị mở lại. Doanh nghiệp cho rằng karaoke không phải là môi trường nguy hiểm, bởi nhóm người đi hát đều quen biết nhau và hát trong các phòng riêng tách biệt. Đồng thời, không gian các chi nhánh đều rộng và có thể giới hạn số người theo quy định của Bộ Y tế.

Do đó, ICOOL đề xuất hoạt động trở lại từ ngày 31/10 với 10 biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên. Còn Nnice cũng đã soạn sẵn đơn kiến nghị, chỉ chờ thời điểm thích hợp gửi đi.

Với Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ sớm được đón khách trở lại.

Họ cho biết dù nhiều nhân sự đã về quê, chưa thể quay lại TP.HCM, nhưng số còn lại vẫn đủ để phục vụ một lượng khách hàng nhất định nếu được mở lại.

"Chỉ cần có thời gian bảo trì, bảo dưỡng lại các thiết bị, máy móc, còn lại chúng tôi luôn sẵn sàng hoạt động ngay khi được chính quyền cho phép", ông Tạ Quang Hùng nói.

Theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, các cơ sở karaoke sẽ được hoạt động hoặc hoạt động hạn chế khi dịch ở cấp độ 1. Dịch vụ này sẽ ngừng hoạt động hoặc hoạt động hạn chế ở cấp độ 2, và không được hoạt động ở các cấp độ 3, 4.

Kiếm nửa tỷ đồng nhờ luộc, sấy cau bán cho thương lái Trung Quốc

Kiếm nửa tỷ đồng nhờ luộc, sấy cau bán cho thương lái Trung Quốc

Cứ vào khoảng tháng 8 đến tháng 11 âm lịch, người dân một số nơi như Ngọc Lặc, Lang Chánh (Thanh Hóa)... lại tất bật vào vụ sấy cau để bán cho thương lái Trung Quốc. Nhờ nghề này mà có những gia đình đã kiếm hàng trăm triệu mỗi vụ.

Theo zingnews.vn

Chủ đề :

karaoke

tphcm

 
List comment
 
 
Nhiều mặt bằng vị trí 'đất vàng' TP.HCM nằm bất động, không có khách thuê
icon

Mặt bằng đẹp nằm ở ngã ba, ngã tư hay tọa lạc trên những con đường sầm uất tại TP.HCM đang khó tìm được khách thuê.

 
 
Giá vé bay TP.HCM - Hà Nội liên tục kịch trần
icon

Hành trình bay từ TP.HCM đi Hà Nội tiếp tục ghi nhận giá vé ở mức trần 3,6 triệu đồng trong suốt giai đoạn 14/10 - 21/10, thậm chí nhiều ngày bay đã hết ghế.

 
 
Hà Nội: Rau xanh tăng giá ‘chóng mặt’, đi chợ hoa mắt vì giá
icon

Sau vài ngày mưa lớn, hiện giá rau xanh được bày bán tại một số chợ dân sinh ở Hà Nội có giá tăng khá cao, có loại rau cải giá tăng gấp đôi so với trước.

 
 
10 doanh nhân nắm tài sản lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt
icon

10 doanh nhân Việt Nam hiện đang nắm trong tay tổng tài sản trị giá lên tới 490.720 tỷ đồng (tính theo giá trị cổ phiếu ngày 12/10), tương đương 21,65 tỷ USD.

 
 
Phạt cây xăng ở Hải Phòng treo biển 'mất điện', chỉ bán không quá 50.000 đồng/xe
icon

Một cây xăng ở Hải Phòng chỉ bố trí 1 nhân viên bán hàng trong khi cửa hàng có 4 cột bơm xăng, đồng thời chỉ bán không quá 50 nghìn đồng/xe máy. Ngoài ra, cây xăng treo biển báo mất điện và ngừng bán hàng nhưng chưa thông báo...

 
 
Người Hà Nội chơi hoa đào nở sớm, tưởng như Tết đã tới thật gần
icon

Khi hoa sữa đang bung nở nồng nàn khắp phố Hà Nội thì chị em bỏ tiền triệu để mua cành đào nở sớm trước Tết vài tháng về cắm chơi trong nhà....

 
Doanh nghiệp F&B ở TP.HCM trả mặt bằng
icon

Trước sức ép về tài chính do dịch Covid-19, nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống tại TP.HCM đang đối mặt với tình trạng trả mặt bằng hàng loạt.

 
Giá xăng tăng lên hơn 22.000 đồng/lít, cao nhất trong 7 năm qua
icon

Từ 15h chiều 11/10, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 967 đồng/lít lên 21.683 đồng/lít; giá xăng RON 95 tăng thêm 934 đồng/lít lên 22.879 đồng/lít.

 
Xót lợn nuôi bán lỗ thảm, đi chợ phải mua thịt giá cao, chủ nuôi tự tay mổ lợn bán
icon

Trong vòng 5 năm qua, chưa khi nào giá lợn hơi lại tụt thê thảm đến vậy. Hiện giá lợn hơi ở một số tỉnh như Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai… chỉ dao động từ 38.000 - 44.000 đồng/kg, thậm chí ở Nam Định giá chỉ còn 35.000 đồng/kg.

 
Masterise Homes vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 ngay trong năm đầu tiên được đề cử
icon

Masterise Homes được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2021 tại sự kiện thường niên tổ chức bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam.