Áo phao cứu hộ cháy hàng, tăng giá phi mã

Đồng loạt các cửa hàng bán đồ cứu hộ, phao bơi ở Hà Nội đã “cháy” áo phao từ vài ngày nay. Số ít nơi còn áo phao trẻ em giá tăng gấp đôi ngày thường, lên 80.000 – 90.000 đồng/ chiếc. Áo phao người lớn giá từ 130.000 đồng/chiếc.

Hướng về miền Trung, từ cả tuần nay, nhiều đoàn thiện nguyện tại Hà Nội gấp rút chuẩn bị nhu yếu phẩm, áo phao cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng của lũ lụt. Nhu cầu tăng đột biến khiến giá áo phao bị đẩy lên gấp 2 lần trước đó. 

Áo phao cứu hộ cháy hàng, tăng giá phi mã - ảnh 1

Dọc phố Trịnh Hoài Đức - Lê Trực (Hà Nội), áo phao người lớn hoàn toàn "cháy" hàng, chỉ vài điểm bán còn áo trẻ em

Ghi nhận tại phố Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), hàng chục cửa hàng bán phao, đồ cứu hộ nhưng không nơi nào còn áo phao người lớn. Các chủ hàng tại đây cho biết, áo phao không phải hàng “hot” nên không có dự trữ nhiều, đến khi đặt hàng thì giá đã tăng chóng mặt.

Cụ thể, áo phao người lớn (cỡ 5, 6) có giá phổ biến 120.000 – 130.000 đồng/chiếc, áo phao trẻ em (cỡ 1-4) từ 50.000 – 90.000 đồng/chiếc. Theo khảo sát của PV, mức giá này cao gấp đôi thời điểm trước đây 1 tuần, cả dòng áo phổ thông và cao cấp đều cháy hàng.

Áo phao cứu hộ cháy hàng, tăng giá phi mã - ảnh 2

Áo phao người lớn được rao giá phổ biến 120.000 - 130.000 đồng/chiếc.

Một chủ hàng trên phố Trịnh Hoài Đức cho biết, chị liên tục nhận được yêu cầu, điện thoại hỏi mua áo phao, số lượng lên đến cả nghìn cái, không thể đáp ứng được. Chỉ vào màn hình di động lưu sẵn hàng chục số khách đặt áo phao, chủ hàng nhẩm tính, nếu có hàng, chỉ 3 ngày qua, chị có thể bán tới 4.000 áo.

“Người ít cũng hỏi mua 100 chiếc, nhiều hơn là 500 – 1000 chiếc, áo phao đến mùa đông hầu nhu không bán được nên cả phố chả ai nhập sẵn. Giờ tìm khắp khu này không có đâu, tất cả đều lấy chung qua 2-3 xưởng quen”, chủ hàng tiết lộ.

Áo phao cứu hộ cháy hàng, tăng giá phi mã - ảnh 3

Chủ hàng cho biết, giá áo phao tăng mạnh do nhu cầu lên cao, hàng có sẵn không thấm tháp gì với lượng khách đặt mua

Hẹn khách để lại số điện thoại, sớm nhất chiều thứ 6 (23/10) sẽ có áo phao người lớn, một chủ hàng ở góc phố Lê Trực (Hà Nội) báo giá 130.000 đồng/chiếc (cỡ 5-6). Chủ hàng cam kết, áo phao hàng chuẩn, là phao xốp, kèm còi báo. Loại áo có sẵn tại cửa hàng chỉ còn cỡ 4, cho người dưới 50kg, giá 90.000 đồng/ chiếc.

“Biết là mua làm từ thiện rồi, giá đúng như thế nào thì chị bán thế. Xưởng đẩy giá cả tuần nay, có tiền muốn mua cũng khó. Năm nay khó khăn do dịch COVID-19 nên không ai ôm hàng, mùa du lịch đã qua, không ai đi bơi, trước đó cả tuần chẳng bán được 1 cái. Không ngờ áo phao bây giờ hot như khẩu trang hồi trước, mỗi ngày một giá”, chủ cửa hàng bộc bạch.

Áo phao cứu hộ cháy hàng, tăng giá phi mã - ảnh 4

Chủ cửa hàng giới thiệu áo phao kèm dịch vụ giao hàng từ thiện A-Z, kết hợp với các nhà xe chạy tuyến Hà Tĩnh, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, ...

Ngoài bán áo phao, chủ cửa hàng còn giới thiệu dịch vụ A-Z, chuyển hàng đến tận nơi vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình, … Người này hướng dẫn: “Em đặt tiền rồi chị lấy hàng về, sẽ đóng gói và chuyển thẳng nhà xe H.L (đường Phạm Hùng, Hà Nội) mang đi vùng lũ. Em chuẩn bị sẵn địa chỉ và số điện thoại người nhận nhé. Hôm 19/10, một đoàn thiện nguyện Hà Nội vừa đặt chị chuyển đi Đồng Hới 100 áo phao, cước 700.000 đồng, có biên nhận đàng hoàng”.

Liên hệ với một số mối buôn trên chợ mạng và các trang thương mại điện tử, tất cả đều cho biết áo phao đã “cháy hàng”, hẹn khách mua đặt cọc sau đó sẽ thông báo ngày nhận. “Chưa trả lời được đâu em nhé, nhưng chậm nhất 2 ngày sau cọc là có hàng, giá từ thiện 130.000 đồng/ áo người lớn, trẻ em 60.000 – 90.000 đồng/ áo”, mối buôn tên Hoa (Hà Nội) trả lời.

Rau xanh khan hiếm, giá tăng từng ngày sau mưa lũ

Rau xanh khan hiếm, giá tăng từng ngày sau mưa lũ

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài và cơn bão số 6, giá các loại rau xanh tại các chợ, cửa hàng ở Đà Nẵng khan hiếm, tăng giá chóng mặt

Theo Việt Linh/TPO

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.