6 tỷ phú bất động sản đứng trong Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán hiện nay có tới 6 người nắm giữ cổ phiếu các công ty kinh doanh bất động sản. 

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm mạnh trong tuần giao dịch đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021. Cụ thể, dù chỉ giao dịch vỏn vẹn 03 phiên nhưng kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng 58,57 điểm (5,3%) lên 1.173,5 điểm; HNX-Index tăng 6,28 điểm (2,8%) lên 231,18 điểm. 

Nhóm cổ phiếu nguyên vật liệu tăng mạnh nhất với 7,8% giá trị vốn hóa, chủ yếu nhờ lực kéo của các trụ cột như HPG của Tập đoàn Hòa Phát (+3,9%), HSG của Tập đoàn Hoa Sen (+4,8%), NKG của Tập đoàn Nam Kim (+8%), DPM của Đạm Phú Mỹ (+9,4%), DCM của Phân bón Dầu khí Cà Mau (+10,4%)... 

Nhóm trụ cột thị trường là ngân hàng cũng tăng mạnh với 5% giá trị vốn hóa, với các mã VCB của Vietcombank (+4,2%), BID của BIDV (+8,1%), CTG của Vietinbank (+4,5%), VPB của VPBank (+5,5%), TCB của Techcombank (+7,5%), ACB (+8,9%), SHB (+2,6%)... 

{keywords}
Top 10.jpg

Sự hứng khởi của thị trường đồng nghĩa với việc giá trị tài sản của các tỷ phú chứng khoán đồng loạt tăng thêm. Theo thống kê tại tốp 10 người giàu nhất sàn chứng khoán, cả 10 nhân vật này đều thu về hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng sau 3 phiên giao dịch đầu năm mới.

Theo thứ tự trong bảng xếp hạng 10 người này, Chủ tịch Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng thu về 5.367 tỷ đồng, nâng tổng giá trị cổ phiếu VIC do ông này nắm giữ lên 209.000 tỷ đồng.

Người giàu thứ hai trên sàn là ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, cũng ghi nhận thêm 1.425 tỷ đồng chỉ sau 3 phiên giao dịch. Hiện giá trị cổ phiếu HPG do ông Long nắm giữ đã đạt mức 37.540 tỷ đồng.

Người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, madam Nguyễn Thị Phương Thảo cũng có thêm 634 tỷ đồng nhờ việc cổ phiếu HDB và VJC cùng tăng giá so với trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Hiện tổng giá trị cổ phiếu do bà Thảo nắm giữ tại HDBank và Vietjet Air đã lên mức 27.857 tỷ đồng.

Hai vị trí còn lại trong top 5, ông Hồ Hùng Anh và ông Nguyễn Đăng Quang lần lượt có thêm 1.640 tỷ đồng và 1.590 tỷ đồng nhờ việc cả TCB và MSN cùng tăng giá. Hiện giá trị tài sản của Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh là 24.990 tỷ đồng, và giá trị tài sản của Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang là 24.296 tỷ đồng.

Vị trí thứ 6 vốn trước đây thuộc về bà Phạm Thu Hương (vợ ông Phạm Nhật Vượng) nhưng nay đã thuộc về Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn. Ông Nhơn đã bỏ túi hơn 500 tỷ đồng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để nâng giá trị cổ phiếu NVL của mình lên 17.350 tỷ đồng.

Trong khi đó, bà Phạm Thu Hương sở hữu giá trị cổ phiếu VIC đạt 16.465 tỷ đồng, tăng 422 tỷ đồng so với trước Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) đứng ở vị trí thứ tám với khối tài sản trị giá 15.700 tỷ đồng, tăng mạnh 508 tỷ đồng. 

Tiếp theo là ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch HĐQT ThaiHoldings, với khối tài sản do nắm giữ gần 86 triệu cổ phiếu THD trị giá 14.338 tỷ đồng, tăng 120 tỷ đồng. 

Đứng cuối cùng trong danh sách 10 người giàu nhất sàn chứng khoán hiện nay là bà Phạm Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Vingroup. Với lượng cổ phiếu VIC hiện đang nắm giữ, bà Hằng có trong tay 11.000 tỷ đồng, tăng 280 tỷ đồng trong 3 phiên vừa qua. 

Như vậy, có thể thấy top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán hiện nay có tới 6 người nắm giữ cổ phiếu các công ty kinh doanh bất động sản. Đó là các tỷ phú: Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo, Bùi Thành Nhơn, Phạm Thu Hương, Nguyễn Văn Đạt, Phạm Thúy Hằng.

Hiền Anh

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.