15 nước tham dự Triển lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành nông nghiệp

Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ nông lâm ngư nghiệp (Growtech Vietnam 2018) được hy vọng sẽ là sàn giao dịch thiết bị công nghệ ngành nông nghiệp uy tín và lớn nhất tại Việt Nam.

Sáng 21-11, Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ nông lâm ngư nghiệp (Growtech Vietnam 2018) do Bộ KH&CN, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, UBND TP. Hà Nội tổ chức, đã khai mạc tại Hà Nội. Đại diện nhiều bộ, ngành, đại sứ quán các nước đã tham dự. 

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Đức Nghiệm- Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN) cho biết: Triển lãm chuyên ngành về công nghệ và thiết bị phục vụ ngành nông nghiệp nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp KH&CN Việt Nam tiếp cận trực tiếp với công nghệ mới, các doanh nghiệp thiết bị ngành công nghiệp, chế biến nông sản giới thiệu các sản phẩm, ứng dụng máy móc thiết bị công nghệ, chuyển giao công nghệ, chương trình hỗ trợ tiếp cận với công nghệ mới, thương mại hóa sản phẩm và kết nối đầu tư, tạo điều kiện thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam.

Ông Phạm Đức Nghiệm phát biểu khai mạc Growtech Vietnam

Growtech Vietnam 2018 có sự  tham gia của nhiều doanh nghiệp của những nước có nền khoa học phát triển như Belarus, Bỉ, Bồ Đào Nha, Canada, Hà Lan, Chile, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan và sáng tạo khoa học mới của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất chế tạo thiết bị công nghệ nông nghiệp …

Đặc biệt, BTC đã nhận được trên 300 nhu cầu đăng ký tìm kiếm công nghệ, kết nối đầu tư của các doanh nghiệp trong nước với các nhà cung ứng công nghệ quốc tế- một tín hiệu đáng mừng phản ánh nhu cầu cao về đổi mới công nghệ của doanh nghiệp, các HTX nông nghiệp Việt Nam.

Giới thiệu dây chuyền sản xuất phân bón nano tích hợp cho cây trồng của HTX Trường Xuân

Growtech Vietnam là địa chỉ tin cậy để hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế, cơ hội học hỏi cho doanh nghiệp trong nước để có những ý tưởng phát triển riêng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước và thị trường khu vực; góp phần quảng bá những phát kiến, giới thiệu nhiều sản phẩm hỗ trợ sản xuất, đáp ứng việc giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái.

150 doanh nghiệp với 200  gian hàng của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền khoa học kỹ thuật nông nghiệp thông minh đã có mặt trên diện tích 7.000m của Growtech Vietnam 2018.  Ngoài ra còn có những thương hiệu lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm như dây chuyền sản xuất phân bón nano tích hợp cho cây trồng  của HTX Trường Xuân với các loại phân bón mới chế  tạo và đã được thử  nghiệm thành công trên 10ha; sản phẩm ứng dụng IoT cho môi trường nước thủy sản, kho lạnh, tưới tự động trong nông nghiệp; Robot đặt hạt rau củ, quả tự động; máy cày bừa phù hợp với mọi vùng miền; máy cày bừa thủy phi cơ; nhà màng chịu bão cấp 8; hệ pin năng lượng mặt trời vv….

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm quan dây chuyền sản xuất phân bón nano tích hợp

“Triển lãm còn có các cơ hội tìm kiếm hợp tác đầu tư về nông trại và chuyển giao công nghệ thiết bị dây chuyền ngành nông nghiệp giữa các tập đoàn, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và Quốc tế. Đặc biệt, Bộ KH&CN còn có khu gian hàng tư vấn về luật sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, tư vấn kết nối đầu tư để các nhà đầu tư nông nghiệp trong và ngoài nước có thể gặp gỡ đàm phán trao đổi cơ hội hợp tác trong thời gian Triển lãm”-ông Nghiệm bày tỏ.

Ngoài ra còn có các hội nghị, hội thảo do Bộ NN & PTNT, Bộ KH&CN, Đại sứ quán các nước... được tổ chức với các chủ đề về các quy định giải pháp tháo gỡ vướng mắc, nhằm hỗ trợ người nông dân tiếp cận với các gói ngân sách từ chính phủ; chia sẻ kinh nghiệm áp dụng thành công công nghệ vào lĩnh vực nuôi trồng của một số doanh nghiệp nông nghiệp điển hình vv...

Các sản phẩm khoa học tham dự Growtech Vietnam 2018

Triển lãm do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN), Công ty Cổ phần ADPEX, Sở KH&CN Hà Nội trực tiếp tổ chức, được hy vọng sẽ là sàn giao dịch thiết bị công nghệ ngành nông nghiệp uy tín và lớn nhất tại Việt Nam.

Thanh Hằng

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.