Bình Phước: 14 sản phầm từ hạt điều được xếp hạng 4 sao

14 sản phẩm từ hạt điều của các startup vừa lọt vào danh sách 21 sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm') của tỉnh Bình Phước đều được xếp hạng 4 sao.

Trong số 21 sản phẩm của 6 doanh nghiệp, 1 hộ và 2 cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) của tỉnh Bình Phước đã được công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" tỉnh Bình Phước với thứ hạng từ 3 đến 4 sao; trong đó, 14 sản phẩm hạt điều đều đạt 4 sao.

Bình Phước: 14 sản phầm từ hạt điều được xếp hạng 4 sao
Ảnh minh họa

14 sản phẩm hạt điều đều đạt 4 sao bao gồm: Điều nhân, điều mật ong, điều rang tỏi, điều rang muối, điều wasabi (Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh Winut – Thị xã Phước Long); điều rang muối và điều không rang muối (Công ty TNHH Hạt Điều Vàng – Huyện Phú Riềng); điều phô mai, điều tỏi ớt, điều Yum Thái, điều chanh muối, bánh Cashewpie... (Công ty TNHH Vinahe – Thị xã Phước Long); điều rang muối vỏ lụa (Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Bảo 2- TP. Đồng Xoài) và điều rang muối (Cơ sở SXKD Như Hoàng – Huyện Bù Đăng).

Hạt điều Bình Phước có chất lượng vượt xa hạt điều nhập khẩu nên được đánh giá có chất lượng ngon nhất thế giới và được sử dụng để chế biến thành những sản phẩm đa dạng, mang nhiều hương vị độc đáo.

 

7 sản phẩm còn lại được OCOP của tỉnh gắn 4 sao và 3 sao, gồm: Cà phê nguyên chất Công Bình Phước (Công ty TNHH MTV Công Phát - TP. Đồng Xoài) đạt 4 sao; 6 sản phẩm còn lại là: Yến sào Nam Phú (Công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú - Huyện Chơn Thành), mật ong Sông Bé (Cơ sở SXKD Vũ Tiến Hoàng - TP. Đồng Xoài), hạt tiêu đen, hạt tiêu sọ, muối tiêu và mít sấy Cô Hai (Hộ SXKD Võ Thị Hiền - Huyện Bù Gia Mập) được gắn 3 sao.

Bình Phước hiện được xem là “thủ phủ" của cây điều với diện tích 175.000 ha, chiếm gần 50% diện tích và hơn 54% sản lượng điều của cả nước. Thương hiệu “hạt điều Bình Phước" đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp “chỉ dẫn địa lý". Hiện tại, kim ngạch xuất khẩu hạt điều của Bình Phước đạt khoảng 600 - 800 triệu USD/năm, dự kiến đến năm 2025 là 900 triệu USD và đến năm 2030 sẽ đạt 1 tỷ USD.

Hiện nay, Bình Phước lấy chế biến làm trung tâm và tăng cường xúc tiến đầu tư với các nước trên thế giới để có nguồn nguyên liệu chính thống và chất lượng phục vụ cho chế biến. Đối với sản xuất hạt điều, tỉnh định hướng đến năm 2025, tăng năng suất lên 2,5 tấn /ha và thâm canh để nâng cao chất lượng, tập trung các chuỗi liên kết để đảm bảo đầu ra cho nông sản, đồng thời xây dựng các chuỗi điều hữu cơ theo đặt hàng của các doanh nghiệp, hướng tới xây dựng thương hiệu Điều Bình Phước từ chứng nhận chỉ dẫn địa lý đã có.

Gần đây, ngành điều Bình Phước đón nhận tin vui khi một tập đoàn của Hà Lan đã quyết định đầu tư dự án trị giá 250 triệu USD tại Bình Phước nhằm phát triển vùng nguyên liệu, chế biến sâu và sản xuất dầu vỏ hạt điều tinh lọc xuất khẩu.

PV

 
List comment
 
 
Nhãn hiệu gạo Việt Nam được bảo hộ tại 22 quốc gia trên thế giới
icon

Ngày 19/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về việc báo cáo và kiến nghị đối với quản lý sử dụng nhãn hiệu gạo Việt Nam/Vietnam Rice.

 
 
Nhiều giải pháp phục hồi và phát triển thị trường lao động sau dịch
icon

Dưới tác động của đại dịch Covid-19, các giải pháp hỗ trợ và ổn định thị trường lao động đang trở nên ngày càng cấp bách. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang dự thảo 7 nhóm giải pháp lớn cho vấn đề này.

 
 
Hà Giang quảng bá sản phẩm nông sản qua “Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang”
icon

“Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang” nhằm quảng bá, khẳng định thương hiệu và tiêu thụ rộng rãi sản phẩm cam và sản phẩm nông sản tiêu biểu của huyện Bắc Quang (Hà Giang) tới người tiêu dùng.

 
 
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng 15 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021
icon

Sáng 15/10, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành họp để đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt 1 năm 2021.

 
 
Quảng Nam đánh giá, phân hạng 35 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) Quảng Nam vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng đợt 1 năm 2021.

 
 
Sơn La chú trọng phát triển sản phẩm nông nghiệp đặc sản có lợi thế
icon

Những năm gần đây, Sơn La đã chú trọng phát triển sản phẩm nông nghiệp đặc sản có lợi thế nâng cao năng suất, chất lượng; đưa các giống cây ăn quả vào sản xuất như nhãn chín muộn, xoài Đài Loan, mận, chanh leo, bơ, hồng giòn, cam, bưởi... 

 
Kiên Giang có 18 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên
icon

Kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Ocop giai đoạn 2018 – 2020 cho thấy, tỉnh Kiên Giang có 18 sản phẩm Ocop ở 6 huyện, thành phố đạt 3 sao trở lên; vượt 3,6 lần so với mục tiêu.

 
Cà Mau đánh giá, phân hạng 18 sản phẩm dự thi chương trình OCOP đợt 1 năm 2021
icon

Tổ Tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh ở Cà Mau vừa có buổi họp để nhận xét, đánh giá và chấm điểm các sản phẩm dự thi Chương trình OCOP đợt 1 năm 2021 của các huyện.

 
Doanh nghiệp phục hồi hoạt động, tăng tốc nối lại chuỗi sản xuất
icon

Sau khi các tỉnh thành công bố nới lỏng giãn cách, nhiều doanh nghiệp tăng tốc nối lại sản xuất để đảm bảo các đơn hàng, phục hồi chuỗi sản xuất sau những tháng bị đình trệ bởi dịch Covid-19.

 
Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn
icon

Ngày 1/9, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn”.