Thị trường viễn thông có hiện tượng “bù chéo” để cạnh tranh không lành mạnh

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho rằng, hiện chúng ta đang hội nhập và hội nhập sâu, các doanh nghiệp chủ đạo cần loại bỏ những việc làm như “bù chéo”, làm hại cho đất nước.
Thị trường viễn thông có hiện tượng “bù chéo” để cạnh tranh không lành mạnh - ảnh 1

Đoàn giám sát Quốc hội về Hội nhập kinh tế do Uỷ viên Ban Chấp hành TW Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Giám sát Quốc Hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh Tế Quốc hội Nguyễn Văn Giàu dẫn đầu, đã có cuộc họp với Bộ TT&TT

Tại buổi làm việc với Đoàn giám sát Quốc hội về Hội nhập kinh tế do Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Giàu, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã nhắc đến những vấn đề mà trong ngành CNTT và Truyền thông cần giải quyết, trong đó có hiện tượng “bù chéo”.

Sở dĩ có hiện tượng này vì các doanh nghiệp lấy nguồn tiền thu được từ ngành viễn thông để bù đắp sang những lĩnh vực khác. Hiện tượng này vi phạm việc bảo hộ cạnh tranh trên thị trường.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh; “Chúng ta không thể bù chéo, không thể lấy tiền của viễn thông đi làm việc khác được, các doanh nghiệp viễn thông phải minh bạch, mầm mống cạnh tranh không lành mạnh làm hại đất nước chính là bù chéo.

Trước đó, từ năm 2011 đã có nghị định quy định về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực viễn thông, trong đó có nêu, nếu thực hiện bù chéo cạnh tranh không lành mạnh sẽ bị xử phạt lên tới 100 triệu đồng. 

Hiện tại, riêng trên lĩnh vực về băng thông rộng, có những gói cước gần giống nhau của hai doanh nghiệp khác nhau, nhưng chênh lệch đến 75% giá, đặt câu hỏi về việc có hay không, các doanh nghiệp đang dùng nhiều nguồn vốn khác nhau, để có những gói dịch vụ bán dưới giá thành sản xuất, nhằm thâu tóm thị phần, bất chấp việc này có thể gây méo mó thị trường Internet và gây lãng phí tài nguyên.

Thành Lương

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.