Xu hướng sử dụng công nghệ trong môi trường giáo dục tăng vọt

Trong bối cảnh dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, xu hướng sử dụng công nghệ, cụ thể là các nền tảng trực tuyến, trong môi trường giáo dục tăng lên đáng kể trong đó nhu cầu cho các giải pháp học trực tuyến cũng tăng vọt...

{keywords}
GS.TS. Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phát biểu tại hội thảo


Nhằm hỗ trợ các nhà trường và doanh nghiệp giáo dục nhanh chóng thích ứng với những thay đổi dưới tác động của Covid-19, đồng thời tận dụng sức mạnh công nghệ để sẵn sàng cho mùa tựu trường đang đến gần, hôm nay 19/8, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo trực tuyến “Số hóa Giáo dục thời Covid - Giải pháp Facebook hiệu quả cho ngành giáo dục”.

Hội thảo cập nhật những hiểu biết chuyên sâu về sự thay đổi hành vi của phụ huynh và học sinh do ảnh hưởng của Covid, những xu hướng mới trên thị trường giáo dục cũng như đưa ra các nhóm giải pháp hiệu quả giúp nhà trường kết nối với học sinh, sinh viên, đặc biệt trong mùa tuyển sinh.

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hành vi của học sinh và phụ huynh. Xu hướng sử dụng công nghệ, cụ thể là các nền tảng trực tuyến, trong môi trường giáo dục tăng lên đáng kể. Ngành Công nghệ giáo dục (edtech) có sự phát triển bùng nổ và nhu cầu cho các giải pháp học trực tuyến cũng tăng vọt.

Theo một khảo sát của Comscore, từ tháng 1 tới tháng 2 năm 2020, số lượt xem hàng tháng của các trang web giáo dục đã tăng hơn gấp đôi (103%), và tăng gần gấp 3 (292%) với các trang web về giáo dục dành cho trẻ em và phụ huynh.

Cùng với những thay đổi trong thói quen dạy và học, kỳ vọng về quá trình hiện đại hoá và công nghệ hoá trong ngành giáo dục của phụ huynh và học sinh cũng ngày một tăng. Khảo sát HolonIQ 2020 thực hiện vào tháng 3 năm 2020 cho thấy việc sử dụng nhiều công nghệ mới là một trong những chiến thuật phát triển phổ biến nhất cho các doanh nghiệp giáo dục sau giai đoạn Covid (trừ mô hình nhà trẻ). Điều này được đánh giá quan trọng hơn cả một số yếu tố cốt lõi trước đây, như đầu tư vào sản phẩm mới, thị trường, hay phương thức hoạt động.

GS.TS. Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: “Đại dịch Covid mang đến những thách thức cho ngành giáo dục nhưng đồng thời cũng mở ra những cơ hội và động lực để các đơn vị giáo dục thử nghiệm những cách làm mới, nắm bắt lợi ích to lớn của công nghệ và thích ứng với sự chuyển dịch số trong ngành. Trong bối cảnh đại dịch vẫn còn tiếp diễn, công nghệ chính là chìa khóa giúp các đơn vị giáo dục vượt qua khó khăn và phát triển lâu dài.”

Bên cạnh chương trình hội thảo, các chuyên gia sẽ cung cấp cho các trường và các doanh nghiệp giáo dục chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nhà trường tạo sự hiện diện trực tuyến, kết nối và xây dựng cộng đồng phụ huynh và học sinh thông qua các ứng dụng và giải pháp hoàn toàn miễn phí…. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ được tư vấn về các chiến lược và giải pháp truyền thông cụ thể cho từng mô hình hoạt động, giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thu Thủy – Quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học nhận định: “Hội thảo mà Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) tổ chức hôm nay rất kịp thời và hữu ích không chỉ cho các trường đại học ở Việt Nam mà còn cho tất cả các tổ chức giáo dục chuẩn bị cho mùa tuyển sinh và tựu trường sắp tới. Tôi hy vọng rằng mọi người theo dõi chương trình đều tiếp thu được nhiều kiến thức, thông tin quý giá từ các chuyên gia giáo dục để sẵn sàng bắt tay vào hành trình chuyển đổi số.”

Hội thảo là một hoạt động trong thúc đẩy Kinh tế số, thuộc chiến dịch Facebook vì Việt Nam, chiến dịch trọng điểm của Facebook tại Việt Nam trong năm 2020.

Tiếp nối thành công của chuỗi hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam như Bệ phóng doanh nghiệp, Đập hộp mừng xuân…, hợp tác giữa Facebook và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội nhấn mạnh nỗ lực của trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp giáo dục vượt qua khó khăn và phát triển trong và sau Covid.

N. Huyền 

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !