Hỗ trợ Tập đoàn Lộc Trời ứng dụng AI đẩy mạnh phát triển nông nghiệp thông minh

VNPT hỗ trợ Tập đoàn Lộc Trời ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trong chiến lược phát triển nông nghiệp thông minh.

Nông nghiệp hiện nay đang đóng góp hơn 15% vào GDP và chiếm đến hơn 40% lực lượng lao động cả nước. 

Những năm gần đây, Lộc Trời đặc biệt tích cực trong ứng dụng các giải pháp khoa học công nghệ (KHCN) tiên tiến vào chuỗi giá trị phát triển nông nghiệp bền vững. Việc lựa chọn hợp tác toàn diện với VNPT, nhà chuyển đổi số hàng đầu sẽ giúp Lộc Trời số hóa thành công ngành nông nghiệp trong bối cảnh phải chịu sự tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu, đại dịch toàn cầu COVID-19 khiến cho kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng gánh thêm những thách thức lớn.

{keywords}
Phun thuốc bảo vệ thực vật trên lúa bằng thiết bị bay không người lái (drone), do Tập đoàn Lộc Trời tổ chức. VNPT sẽ hỗ trợ Tập đoàn Lộc Trời ứng dụng AI đẩy mạnh phát triển nông nghiệp thông minh

Phát biểu tại Thỏa thuận toàn diện giữa Tập đoàn VNPT và Lộc Trời vào ngày 04/11/2020, ông Huỳnh Quang Liêm – Phó Tổng Giám đốc VNPT khẳng định, với mong muốn tiên phong, dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia, Tập đoàn VNPT đã và đang đầu tư, phát triển hạ tầng, các nền tảng và giải pháp công nghệ phục vụ cho lĩnh vực nông nghiệp. Đặc biệt, là đẩy mạnh ứng dụng AI trong chiến lược phát triển nông nghiệp thông minh ở Việt Nam.

Hợp tác giữa Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời và Tập đoàn VNPT là cơ hội để mỗi bên phát huy thế mạnh hiện có, thí điểm các mô hình, giải pháp số cho lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp thông minh ứng dụng công nghệ AI. Từ đó nhân rộng, triển khai có hiệu quả, nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Trên cơ sở hợp tác ký kết này, Phó Tổng giám đốc VNPT mong muốn mang đến nhiều giải pháp công nghệ số trong nông nghiệp ngày càng tốt hơn nữa. Chắc chắn rằng, chuyển đổi số không chỉ giúp cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh, mà còn sẽ giúp ngành nông nghiệp phát triển mở rộng, tăng trưởng đột phá.

Lực đẩy nông nghiệp thông minh 

Theo ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, để có thể tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới trong lĩnh vực nông nghiệp, VNPT và Lộc Trời sẽ hợp tác triển khai mạnh mẽ dịch vụ nông nghiệp thông minh. Cụ thể, thông qua ứng dụng công nghệ trí AI, VNPT sẽ đưa AI để phân tích dữ liệu rồi đưa ra thông tin khuyến cáo cho người làm nông nghiệp nhằm tăng hiệu quả sản xuất, tính chuyên nghiệp trong truy xuất nguồn gốc rõ ràng… Đây chính là cách mà nhiều hãng công nghệ trên thế giới đang làm để ứng dụng vào những lĩnh vực của đời sống.

Cụ thể, vị lãnh đạo VNPT cho biết VNPT sẽ chịu trách nhiệm cung cấp giải pháp hạ tầng bao gồm các giải pháp sẵn có hoặc giải pháp hợp tác với đối tác thứ ba để cùng thử nghiệm tại các khu vực, diện tích đất trồng của Lộc Trời. Đồng thời, tạo điều kiện để Lộc Trời giới thiệu sản phẩm đến đối tác, kết nối với các đối tác có nhu cầu liên quan đến ngành nghề kinh doanh của Lộc Trời.

Trong khi đó, Tập đoàn Lộc Trời chịu trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ vận hành triển khai, cung cấp tri thức nông nghiệp và tận dụng các thành phần sẵn có trong chuỗi giá trị nông nghiệp để cùng VNPT thử nghiệm các giải pháp, ứng dụng nông nghiệp thông minh trong thực tế như VNPT Smart Ads, VNPT Traceability, VNPT Check, dịch vụ SMS Brandname, dịch vụ Cloud contact Center, dịch vụ ví điện tử VNPT Pay.

Với mong muốn góp phần thay đổi ngành nông nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn VNPT, ông Phạm Đức Long từng khẳng định, đưa công nghệ vào nông nghiệp là trách nhiệm với đất nước. Ý thức trách nhiệm to lớn đó, VNPT là tập đoàn tiên phong trong việc đầu tư tập trung vào nghiên cứu các giải pháp nông nghiệp thông minh. Chính yếu tố công nghệ sẽ thúc đẩy năng suất và hiệu quả của các sản phẩm nông nghiệp.

VNPT hỗ trợ Tập đoàn Lộc Trời ứng dụng AI phát triển nông nghiệp thông minh - Ảnh 2.

Khu vực thử nghiệm giải pháp nông nghiệp thông minh của VNPT Technology tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Các hợp tác nhằm tiến tới thay đổi tích cực ngành nông nghiệp, hỗ trợ nông dân lao động bớt vất vả và để người tiêu dùng được dùng các sản phẩm an toàn, sạch vì sức khỏe.

VNPT đã cung cấp hàng loạt các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ ngành nông nghiệp một cách toàn trình từ khâu quản lý sản xuất như giám sát thời tiết, thổ nhưỡng, dịch bệnh, tiêm chủng, tưới tiêu…. đến khâu tiêu thụ, truy xuất nguồn gốc hàng hóa… thúc đẩy liên kết 4 nhà (nhà nông, nhà nước, nhà khoa học và nhà DN) nhằm tiến đến một ngành nông nghiệp an toàn thực phẩm, hiệu quả và bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập quốc tế.

Thời gian qua, các giải pháp nông nghiệp thông minh VNPT Smart Agri và truy xuất nguồn gốc hàng hóa của VNPT đã được áp dụng rộng rãi tại các địa phương trong cả nước như Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang, Thái Bình, Đà Nẵng, Kon Tum, Cần Thơ, Bến Tre, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Cà Mau... trên nhiều đặc sản nông nghiệp địa phương đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp, hộ gia đình cũng như nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Tới đây, VNPT sẽ tiếp tục tập trung phát triển các giải pháp, dịch vụ CNTT trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm mang lại một diện mạo mới cho ngành nông nghiệp Việt vì mục tiêu phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả.

PV

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !